Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real giải quyết bài toán hàng tiền vệ: Chữa cháy bằng Guendogan

Thứ Hai 16/12/2013 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid quyết định quay trở lại với mục tiêu Ilkay Guendogan và xem tiền vệ của Dortmund là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu ở mùa Đông này.

Guendogan (phải) sẽ là giải pháp hợp lý cho tuyến giữa của Real Madrid.
Guendogan (phải) sẽ là giải pháp hợp lý cho tuyến giữa của Real Madrid.

Trận hòa 2-2 trước Osasuna một lần nữa cho thấy khoảng trống mà Sami Khedira để lại lớn thế nào. Trước các tiền vệ giàu sức chiến đấu của đội chủ nhà, tuyến giữa của Real Madrid không còn làm chủ được trận đấu. Xabi Alonso chơi không tồi, nhưng không thể hiện được vai trò của tấm lá chắn từ xa.

Những trận gần đây, khi Real Madrid thăng hoa, phong độ ổn định cao của Luka Modric đóng vai trò quyết định. Nhưng sau một quãng thời gian dài liên tục ra sân, tiền vệ người Croatia bắt đầu có dấu hiệu quá tải. Trước Osasuna, Modric đã phải hoạt động hết công suất nhưng vẫn không thể nào giúp tuyến giữa của Real Madrid thể hiện sự áp đảo. Ông Ancelotti không còn sự lựa chọn nào khác bởi Illarramendi lẫn Casemiro vẫn còn tỏ ra quá thiếu kinh nghiệm trong những trận cầu mang tính chất quyết định.

Từ sự quá tải của Modric cũng như lỗ hổng từ chấn thương dài hạn mà Sami Khedira để lại, yêu cầu cấp thiết cho ông Carlo Ancelotti là phải bổ sung thêm một tiền vệ chất lượng nữa cho khu trung tuyến của Real Madrid. Một lần nữa, cái tên được nhắc đến là Ilkay Guendogan của Borussia Dortmund. Tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ vẫn còn hợp đồng tới năm 2016 với Dortmund nhưng các kế hoạch gia hạn hợp đồng giữa đội bóng Đức với anh đã không có tiến triển trong thời gian vừa qua. Đó là lý do không chỉ Real Madrid mà cả Barca cũng muốn có được sự phục vụ của cầu thủ này.

Guendogan được đánh giá là giải pháp tốt nhất cho Real lúc này. Do chưa chơi một trận nào cho Dortmund ở Champions League mùa này (vì chấn thương) nên Guendogan có thể ra sân ở cả hai đấu trường chính là Liga và Champions League. Trong bối cảnh Khedira nghỉ hết mùa, Guendogan là người có thể mang tới sự cân bằng cho tuyến giữa của Real trong phần còn lại của mùa giải. Xa hơn, trong trường hợp Xabi Alonso không đồng ý gia hạn hợp đồng, Guendogan sẽ là phương án thay thế hiệu quả nhất cho các mùa giải tiếp theo.

Mức phí chuyển nhượng của Guendogan rơi vào khoảng 30 triệu euro. Một con số khá cao nhưng tương xứng với giá trị của một trong những tiền vệ trung tâm triển vọng nhất của bóng đá Đức.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X