Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Real đứt mạch thắng, Barca vượt qua thử thách

Chủ Nhật 08/03/2009 04:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – 12, 7, 4 rồi lại lên 6, đó là khoảng cách giữa Barcelona và Real Madrid trong mùa giải năm nay. Các cules đã vượt qua sức ép bởi chuỗi 5 trận liền không biết mùi chiến thắng. Ngược lại, Real khá may mắn khi thủ hòa Atletico. Nếu không có tài năng của “thánh Iker” và sự vô duyên của hàng công Rojiblancos, họ đã để Barca tái lập cách biệt 7 điểm.

Real Madrid đứt mạch thắng

HLV Juande Ramos đã có một vài sự điều chỉnh đáng chú ý trong đội hình xuất phát của Real Madrid. Ông để tiền đạo đang có phong độ ổn định Gonzalo Higuain ngoài sân, lấy chỗ cho Arjen Robben và Marcelo phô diễn hai bên cánh bầy Kền kền. Ở hàng phòng ngự, Lassana Diarra được trám vào vị trí hậu vệ cánh phải, trong khi Guti và Gago đảm nhiệm khu vực giữa sân. Trong khi đó, HLV Abel Resino chỉ có một sự thay đổi nhỏ so với chiến thắng 4-3 trước Barcelona tuần trước, khi ông bất ngờ để tiền vệ trụ Ignacio Camacho xuất quân. Đây mới là lần thứ hai trong mùa giải năm nay cầu thủ người Tây Ban Nha được đá chính. Ngoài ra, Johnny Heitinga cũng phải đảm nhận vị trí hậu vệ phải bất đắc dĩ vì Luis Perea dính chấn thương.

Huntelaar mang về một điểm quý giá cho Real

Đúng với tính chất cởi mở truyền thống trong những trận Derbi Madridleno, hai đội đã cống hiến cho khán giả trận đấu tấn công mãn nhãn. Tốc độ của cuộc tỉ thí 144 trong lịch sử hai đội được đẩy cao đến chóng mặt, bóng liên tục được bơm cho các tiền đạo hai bên thay nhau thử thách thủ thành đối phương. Phút 12, Forlan để mất bóng nguy hiểm vào chân Robben ở giữa sân, để tiền vệ người Hà Lan tăng tốc đến trước vòng cấm Atletico và thử vận may bằng cú sút xa tương đối khó, Leo Franco đã phải mất hai nhịp mới tóm gọn trái bóng, ngay trước khi Raul băng vào sút bồi.

Phút 21, Robben có pha đi bóng tinh quái, lừa qua Antonio López, ngoặt vào trong rồi tung ra cú sút không mấy nguy hiểm, thay vì lật sang cánh trái cho Marcelo đang trên đà băng xuống. Robben đã chơi quá cá nhân trong tình huống này. Vẫn biết Real thường xuyên ghi bàn từ ngoài vòng cấm, với 13 bàn thắng, nhiều nhất trong số các đội bóng ở La Liga, nhưng họ lại không có duyên với những cú nã đại bác trong trận derbi, khi Marcelo tiếp tục thất bại ở tình huống đi bóng và sút xa ở phút 34.

Mải mê tấn công bên phần sân đối thủ, Real dính đón “hồi mã thương” ở phút 37, khi Aguero tổ chức pha phản công thần tốc, đưa bóng lên chớp nhoáng và căng ngang đẹp mắt cho Forlan. Trong tư thế không người kèm, vì các hậu vệ Real vẫn còn gắng sức chạy về phần sân nhà, Forlan dễ dàng sút bóng quyết đoán, hạ gục Casillas trong tình huống một chọi một. Mùa này, cứ bị dẫn bàn là gần như Real toàn thua, và đó chính là cái cớ để Rojiblancos hy vọng về chiến thắng đầu tiên sau 10 năm đụng độ gã hàng xóm khó chịu.
 


Trúng lớn cùng

"Siêu đoán Bongda24h
 


Nhận thấy lỗ hổng bên hành lang cái trái, khi Heinze tỏ ra nặng nề trong những pha đeo bám Aguero, và trực tiếp mắc lỗi dẫn đến bàn thua của Real vì đã “treo” cánh trái, cùng với đó là sự mờ nhạt của Guti khiến tuyến giữa Real không áp đảo được đối phương, HLV Juande Ramos đã quyết định tung ra hai sự thay đổi người cùng lúc. Ông để Lass dâng lên trám chỗ Guti, đẩy Sergio Ramos sang bên trái và Salgado đảm nhiệm vị trí hậu vệ cánh phải. Gần như ngay lập tức, sự hiệu chỉnh này đã phát huy tác dụng. Phút 57, Lopez không thể theo kèm Huntelaar, khiến “Thợ săn” người Hà Lan dễ dàng đón bóng và sút căng trực diện như kẻ chỉ, đốt cháy mảnh lưới Franco. Chưa kịp vui mừng với bàn thắng san bằng tỉ số, các Madridista đã được phen hú vía khi Maxi dứt điểm trúng cột dọc khung gỗ Casillas ít phút sau.  

Forlan và Aguero ăn mừng bàn thắng mở tỉ số

Trận đấu trở nên hấp dẫn và kịch tính vào những phút cuối trận, với liên tiếp những pha phản đòn sắc sảo của hai bên. Khán giả trên sân Bernabeu hầu như không có lấy một phút nghỉ ngơi vì tần suất sút bóng cầu môn dồn dập từ hàng công Atletico và Real. Tuy nhiên, Raul, Higuain bên phía đội chủ nhà và Sinama, Aguero bên phía đội khách đều “lệch tâm” trong những pha xử lý cuối cùng. Với Real, rất may cho họ là “thánh Iker” đang có phong độ cao và là chốt chặn đáng tin cậy trước khung gỗ. Nếu không có phản xạ tuyệt vời của “Người nhện” thành Madrid, đội chủ sân Bernabeu đã không thể tránh khỏi pha thoát xuống nhanh lẹ, tì đè ma mãnh và khứa bóng vào góc xa của Aguero phút 72. Bị cầm hòa, Real tiếp tục để Barca nới rộng khoảng cách thành 6 điểm.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Casillas; Lass, Ramos, Cannavaro, Heinze (Salgado 54’); Robben, Guti (Higuain 54’), Gago, Marcelo; Huntelaar, Raúl (Van der Vaart 84’)

Atlético: Leo Franco; Heitinga (Perea 81’), Pablo, Ujfalusi, Antonio López; Maxi (Sinama-Pongolle 60’), Camacho (Maniche 68’), Assunçao, Simao; Forlán, Agüero.

Barcelona thắng nhẹ trên sân nhà Nou Camp

Trước sức ép phải giành được 3 điểm, sau chuỗi 5 trận “bất khả chiến thắng”, đồng thời tạo động lực cho trận tiếp Lyon ở Champions League giữa tuần tới, Barcelona đã làm được điều họ cần ngay trên sân nhà nou Camp. Đây còn là dịp diễn tập cho trận chung kết Copa del Rey diễn ra vào tháng 5 tới, giữa hai đội giàu thành tích nhất đấu trường này. Bilbao đã từng “buông” La Liga để dốc sức đá cúp, nhưng khi những dư vị ngọt ngào sau chiến thắng 3-0 trước Sevilla vẫn còn vương vấn, họ đã lại phải trở về với thực tế cay nghiệt, đó là khả năng xuống hạng treo lơ lửng trước mắt. Hiện Bilbao chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng 6 điểm. Trận đấu giữa hai đối thủ đầy duyên nợ trong mùa giải năm nay còn là dịp gặp gỡ của hai đội bóng bị thổi phạt penalty ít nhất La Liga, 2 lần.

Barcelona đã trở lại quỹ đạo chiến thắng

Nếu HLV Caparrós không có được sự phục vụ của Aitor Ocio, Ion Velez và David Lopez do chấn thương, thì HLV Guardiola cũng khá đau đầu với hàng lang hai bên cánh của Barca, thiếu vắng Abidal (chấn thương) và Alves (treo giò). Ông đã phải đẩy Puyol sang cánh phải và đưa Sylvinho đảm nhận vai trò hậu vệ cánh trái. Từ đầu mùa giải đến giờ, Valdes đã để thủng lưới tới 8 bàn từ những cú sút xa của đối phương, chính vì vậy hàng phòng ngự của họ cần áp sát đối thủ nhanh nhất có thể.

Bilbao, đội bóng gồm 100% cầu thủ xứ Basque, đối mặt với Barcelona, gã khổng lồ quy tụ những ngôi sao của 11 quốc gia, điều đó phần nào cho thấy sự khập khiễng giữa lực lượng hai bên. Trên thực tế, họ chỉ giành được một chiến thắng duy nhất trong 6 lần gặp nhau gần đây. Là đội cầm bóng vượt trội trong suốt 90 phút thi đấu, lên tới 70%, không quá khó để Barca áp đặt thế trận. Phút 17, Xavi thực hiện đường treo bóng khó chịu từ quả phạt trực tiếp chếch bên cánh phải vòng cấm Bilbao, đưa bóng đi đúng tầm dứt điểm bằng đầu của Segio Busquets và tiền vệ trung tâm có chiều cao 1,89m này nhẹ nhàng tiếp bóng mang về bàn mở tỉ số cho các cules.

Trong trận đấu hiếm hoi đá thay Alves bên hành lang cánh phải, vị trí bất khả xâm phạm của hậu vệ người Brazil kể từ đầu mùa, Puyol đã chơi không những tròn vai ở nhiệm vụ phòng ngự mà còn thường xuyên góp mặt trong các pha dàn dếp tấn công. Bên trên, Messi, Henry và Iniesta di chuyển khá rộng, khuấy đảo hàng phòng ngự Bilbao nhằm tạo khoảng trống cho Eto’o tận dụng. Phút 31, Iniesta bị Gurpegui đốn ngã trong vòng cấm và trọng tài Undiano Mallenco không ngần ngại chỉ tay vào chấm đá phạt đền 11m. Messi là người bước lên thực hiện quả đá phạt, hạ gục thủ thành Gorka Iraizoz để mang về bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0.

Messi và Busquets mang về trận thắng nhẹ cho Barca

Đáng ra tỉ số đã được nới rộng thành 3 bàn nếu trong trận đấu này hàng công Barca không tỏ ra vô duyên đến vậy. Sau giờ nghỉ giải lao giữa hai hiệp chừng 5 phút, Barca tạo được một loạt những pha uy hiếp nguy hiểm lên cầu môn đội khách. Đầu tiên là cú đánh đầu cận thành bị Iraizoz từ chối của Eto’o và quả sút bồi đi chệch cột dọc của Sylvinho. Sau đó vài phút là tình huống cản phá xuất thần của thủ thành đội khách khi anh đẩy bóng nhạy cảm từ cú đệm bóng cận thành của Eto’o. Thậm chí bóng đã một lần dội trúng khung gỗ Bilbao sau cú đá bồi của Henry. Theo thống kê, Eto’o đã tung ra 13 cú sút trong trận đấu này, nhưng Pichichi hiện thời của La Liga lại không thể một lần thành công. Dù sao, với 3 điểm có được khá nhẹ nhàng, Barca đã chấm dứt chuỗi 5 trận không thắng và tiếp tục tạo khoảng cách với kình địch Real.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdés, Puyol (Víctor Sánchez 89’), Márquez, Piqué, Sylvinho; Xavi, Busquets, Iniesta (Gudjohnsen 81’); Messi, Eto'o, Henry.

Athletic: Iraizoz; Iraola, Amorebieta, Gurpegui, Koikili; Susaeta, Orbaiz (Iñaki Muñoz 75’), Javi Martínez (Toquero 45’), Yeste; Gabilondo, Llorente (Garmendia 60’).

  • Vân Thăng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X