Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real dưới thời của Benitez: Ai cũng có thể ghi bàn

Thứ Tư 29/07/2015 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Những gì mà chúng ta thấy được lúc này ở Real dưới triều đại Rafa Benitez là một lối chơi đa dạng, không phụ thuộc vào bất cứ một cầu thủ nào. Và với lối chơi tiến cùng tiến, lùi cùng lùi thì bất cứ ai trong đội hình đều có thể ghi bàn.

Đúng như dự đoán, HLV Rafa Benitez đã xây dựng chiến thuật 4-2-3-1 ở Real, sơ đồ mà ông đã từng áp dụng rất thành công với những Liverpool hay mới nhất là Napoli. Dưới bàn tay của Rafa, Los Blancos đang thay da đổi thịt từng ngày, đó là lối chơi phòng ngự chắc chắn nhưng tấn công cũng rất lợi hại. Sau những nghi ngờ, chỉ trích ở trận hòa không bàn thắng với Roma, Real đã trở lại mạnh mẽ bằng hai thắng lợi đậm đà trước Man City và Inter Milan. Trải qua 3 trận đấu giao hữu mới đây, đội bóng Hoàng gia TBN đang sở hữu thành tích ấn tượng, 2 trận thắng, 1 trận hòa, ghi được 7 bàn thắng và chỉ để thủng lưới duy nhất 2 bàn.

Real vs Inter hinh anh
Real đang thay da đổi thịt dưới thời của Benitez.

Và cũng sau 3 trận đấu đó với Roma, Man City và Inter Milan, chúng ta đã nhìn thấy dấu hiệu tích cực của Real Madrid thay vì hình ảnh bất lực và sa sút như ở mùa giải trước. Ngoài hàng phòng ngự chắn chắn ra thì Rafa mang đến cho Real một lối chơi khá đa dạng trên hàng công. Bên cạnh việc sử dụng những miếng đánh biên chủ đạo, Los Blancos còn rất lợi hại trong những pha đánh trung lộ, bóng bổng hay thậm chí là sút xa. Tuy nhiên, điều mà nổi bật nhất trong lối chơi của Real hiện tại là đội bóng không phụ thuộc vào bất cứ ai. Dễ dàng nhận ra trong trận Real vs Inter Milan mới đây, mặc dù Ronaldo hay Bale không ghi bàn nhưng Los Blancos vẫn đè bẹp đối thủ ba bàn không gỡ nhờ những nhân tố khác như James, Jese hay đặc biệt là Varane.

Một trong những chi tiết đáng hứa hẹn trong lối chơi của Real hiện tại là sức công phá rất đa dạng. Với lối chơi tiến cùng tiến, lùi cùng lùi thì trong đội hình của Los Blancos ai cũng có thể ghi bàn. 7 bàn của Real trong 2 chiến thắng trước Man City và Inter được ghi bởi 7 cầu thủ khác nhau và trải đều các tuyến. Cụ thể, đó là 3 tiền đạo Benzema, Ronaldo và Jese; 2 tiền vệ James và Cheryshev; cùng 2 trung vệ Pepe và Varane - người đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho Real trong trận thắng Inter mới đây. Đây rõ ràng là một hình ảnh mới lạ, một tín hiệu tích cực đối với Los Blancos thay vì hành ảnh BBC ghi bàn quen thuộc như trước.

Việc xây dựng đội hình không phụ thuộc vào bất cứ một cầu thủ sẽ khiến cho lối chơi của Real tỏ ra đồng đều hơn và HLV Rafa Benitez cũng không khó khăn trong việc xoay tua, nhất là khi đội bóng sẽ phải bung sức trên rất nhiều mặt trận ở mùa tới. Như đã biết, việc phụ thuộc vào một cầu thủ nào đó cũng chẳng khác gì một con dao hai lưỡi. Dễ dàng nhận ra ở mùa giải trước, Real quá phụ thuộc vào Modric hay Bale. Khi Modric gặp phải chấn thương nặng thì người tiền nhiệm Ancelotti tỏ ra lúng túng trong việc tìm người thay thế. Ngoài ra, hàng công của Real lại thi đấu phập phù khi Bale liên tục thi đấu vô duyên. Và ngay cả khi Ronaldo vẫn duy trì việc ghi bàn đều đặn thì cũng là không đủ để cho Los Blancos bù lại những điểm yếu trong đội hình và trải qua một mùa giải 2014/2015 đại bại khi không thể giành nổi một danh hiệu nào.

Real duoi thoi cua Benitez Ai cung co the ghi ban hinh anh 2
Bất cứ ai trong đội hình cũng có thể ghi bàn.

Giờ đây, với chiến thuật 4-2-3-1 thì những Ronaldo hay Bale sẽ đóng vai trò là chạy cánh nhiều hơn hòng thu hút được hàng phòng ngự đối phương. Để rồi bất thần những cầu thủ thi đấu phía trong như Benzema hay thậm chí là những cầu thủ thi đấu thấp hơn như James hoặc Isco có được khoảng trống để ghi bàn. Ngoài ra, những tình huống sút xa của những Modric hay Kroos cũng là phương án rất lợi hại trong bối cảnh Real gặp bế tắc. Mặc dù đóng vai trò chủ đạo là phòng ngự và phân phối bóng nhưng những cầu thủ này hoàn toàn có thể lập công cho đội bóng. Chưa hết, HLV Rafa Benitez còn tận dụng triệt để những cầu thủ hậu vệ hai bên cánh như Marcelo hay Danilo. Đây sẽ là giải pháp tuyệt vời cho những tình huống tạt bóng và đánh chồng biên và để có thể làm được điều này thì phải đòi hỏi hai cầu thủ này phải có nguồn thể lực dồi dào để duy trì được sức mạnh trong những tình huống lên công, về thủ.

Mặc dù mùa giải chưa chính thức khởi tranh nhưng những gì mà HLV Rafa Benitez đã đóng góp cho Real lúc này đang mang đến rất nhiều tín hiệu tích cực. Niềm tin đã trở lại với các cầu thủ và trở lại với các Madridista thay vì những hình ảnh ngờ vực và nghi kị lẫn nhau trong thời gian qua. Giờ đây, lối chơi của Los Blancos đã thực sự biến ảo khôn lường so với chiến thuật tống công tổng lực mà người tiền nhiệm Ancelotti đã xây dựng tại Bernabeu trong hai mùa giải vừa qua. Sẽ là quá sớm để nói về sự thành công của Rafa với Real nhưng những gì mà nhà cầm quân người TBN mang lại cho đội bóng lúc này là rất giá trị và hứa hẹn sẽ mang đến một tương lai xán lạn.

Xem thêm video Real Madrid 3-0 Inter Milan (Giao hữu mùa Hè):


Xem thêm:
trực tiêp Real Madrid vs AC Milan

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X