Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real dưới thời Benitez: Thành bại tại Modric

Chủ Nhật 19/07/2015 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dưới triều đại mới mang tên Rafa Benitez, Luka Modric tiếp tục trở thành quân bài chiến lược tối quan trọng trong việc vận hành cỗ máy Real Madrid.

Sẽ không có một cuộc cách mạng về nhân sự tại Real Madrid như nhiều người đã nghĩ. Dễ dàng nhận ra, cho tới thời điểm hiện tại, Los Blancos luôn giữ thái độ im lặng trên thị trường chuyển nhượng Hè 2015. Tiếng là đã ra mắt 4 bản hợp đồng thì Danilo được đội bóng chiêu mộ từ mùa giải trước, Vazquez và Casemiro được Los Blancos mua lại chỉ sau vài tháng bán cho Espanyol và Porto. Bên cạnh đó, tân binh Kiko Casilla chỉ là phương án chữa cháy trong bối cảnh Casillas đầu quân cho Porto, Keylor Navas dính chấn thương nặng và thương vụ hỏi mua De Gea dần đi vào ngõ cụt. Rõ ràng, tân HLV Rafa Benitez đã tiến hành một cuộc đua vương quyền ở mùa tới với những quân bài cũ.

Real duoi thoi Benitez Thanh bai tai Modric hinh anh
Modric

Không thay đổi về lực lượng nhưng có một điều chắc chắn là lối chơi của Real sẽ có một diện mạo mới dưới triều đại của Rafa. BBC gần như chắc chắn sẽ bị khai tử bởi nhà cầm quân người TBN luôn được biết đến đặt phòng ngự lên hàng đầu và chẳng dại gì mà ông mạo hiểm với sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Có hai phương án đối với chiến thuật của Real mùa tới là sơ đồ 4-2-3-1 và 4-4-2. Sẽ là còn quá sớm để kết luận chiến thuật của Rafa sẽ áp dụng cho Real, nhưng có một điều có thể khẳng định, Luka Modric đang trở thành quân bài tối quan trọng trong việc vận hành cỗ máy mang tên Real Madrid. Vì sao lại là tiền vệ Luka Modric mà không phải là Casemiro, Isco hay Illarramendi? Câu trả lời rất đơn giản, Modric mang tư duy của một nhạc trưởng thực thụ với khả năng đánh chặn thông minh, cầm nhịp trận đấu và bên cạnh đó là những cú phất bóng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Los Blancos thực hiện chiến thuật phản công. Mặc dù có thể hình khá nhỏ con nhưng Modric không ngại tranh chấp tay đôi với các đối thủ to khỏe của đối phương nhờ sở hữu lối chơi tinh quái và thông minh.

Chưa hết, trong đội hình của Real lúc này thật khó để tìm ra một cầu thủ đủ sức, đủ tài để có thể gánh được vai trò nhạc trưởng giống như Modric. Dù Casemiro vừa trải qua một mùa giải ấn tượng cùng Porto thì khả năng tiền vệ người Brazil này chiếm được chỗ đứng trong đội hình gần như bằng không bởi đơn giản anh chưa đủ tầm. Illarramendi thì vẫn còn khá non nớt và thiếu kinh nghiệm chinh chiến, anh chỉ phù hợp với “diễn viên đóng thế” hơn là một cầu thủ chủ chốt trong đội hình. Trong khi đó, Isco thích hợp với vị trí hộ công thay vì lui về đá sâu ở vai trò tiền vệ phòng ngự. Tài năng trẻ người TBN tất nhiên sẽ là quân bài quan trọng của Rafa nhưng đó vẫn không phải là nhiệm vụ cầm trịch trận đấu. Như vậy cặp tiền vệ trung tâm của Real mùa tới gần như chắc chắn sẽ không có gì thay đổi khi vẫn là sự kiểm soát của Kroos và Modric. Tuy nhiên, khác với Kroos, Modric sẽ thi đấu thấp hơn một chút với vai trò điều tiết nhịp độ của trận đấu và là mắt xích quan trọng nối giữa hàng tiền vệ của hàng công của đội bóng.

Việc Rafa xây dựng đội hình xung quanh Modric cũng khá giống những gì mà người tiền nhiệm Ancelotti trước đây đã làm. Tuy nhiên, kế hoạch này rõ ràng rất ổn nhưng nó cũng có thể giết chết Real bất cứ lúc nào hay nói một cách đơn giản nó không khác gì con dao “hai lưỡi”. Ai cũng biết rằng, điểm yếu lớn nhất của Modric là nền thể lực “mỏng cơm” và rất dễ gặp chấn thương trước những pha bóng quyết liệt từ đối thủ. Còn nhớ, ở mùa giải 2013/2014, Modric duy trì được thể lực ổn định và là một trong những cầu thủ chủ chốt giúp đội bóng giành tới 4 danh hiệu, đặc biệt là hoàn tất giấc mơ Decima. Tuy nhiên, mùa giải 2014/2015 vừa qua, Real cũng đã phải trả một cái giá quá đắt vì quá phụ thuộc vào Modric. Cầu thủ người Croatia liên tục gặp chấn thương liên miên và qua đó góp phần khiến Los Blancos trải qua một mùa giải thê thảm, không thể giành nổi bất cứ một danh hiệu nào.

Real duoi thoi Benitez Thanh bai tai Modric hinh anh 2
Rafa Benitez đang bị đối xử lạnh nhạt ở Real.

Việc Rafa tiếp tục tin dùng vào Modric cũng không có gì quá khó hiểu. Sau 6 tuần kể từ khi nhận lời dẫn dắt Real, nhà cầm quân người TBN luôn được chào đón trong sự “lạnh nhạt”. Tính tới thời điểm hiện tại, cựu HLV của Napoli chỉ mang về sân Bernabeu một tân binh đầu tiên mang tên Kiko Casilla (không tính những trường hợp mua lại). Rõ ràng, Rafa không có quyền lực như những người tiền nhiệm Mourinho hay Ancelotti. Trước đây, nếu như Mou chỉ người nào thì chủ tịch Perez sẽ mang cầu thủ đó về sân Bernabeu. Hay dưới triều đại của Ancelotti, Los Blancos đã có rất nhiều những bản hợp đồng bom tấn như Bale, Kroos hay James… Việc Real không thể chiêu mộ “bom tấn” trong phiên chợ Hè 2015 cũng một phần đến từ Perez khi nhà tài phiệt người TBN bỗng dưng cảm thấy lo sợ trước làn sóng chỉ trích từ các Madridista.

Rafa đang cố gắng tạo ra sự mới mẻ trong lối chơi của Modric cũng như Real Madrid mùa tới. Cũng với những con người cũ từ chế độ Ancelotti, cựu HLV của Napoli rất có thể sẽ thay đổi lối chơi dựa vào cách bố trí chiến thuật. Việc lấy phòng ngự làm nhiệm vụ then chốt sẽ mang Los Blancos trở lại với chiến thuật phòng ngự phản công và thực dụng như trước. Điều quan trọng vào lúc này, Modric – quân bài quan trọng của Rafa phải thật sự khỏe mạnh để đủ sức chinh chiến ở mùa giải tới. Rõ ràng, sự hưng suy của Los Blancos đều đặt hết lên vai của tiền vệ hào hoa người Croatia.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha 

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X