Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Real dưới thời Benitez: Hướng tới cỗ máy hoàn hảo

Thứ Sáu 17/07/2015 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu ai nói rằng Benitez tới Real Madrid để thay thế Ancelotti chỉ vì ông là một người Madrid đích thực thì đã nhầm. “Vua đấu cúp” đang muốn biến Los Blancos thành một cỗ máy hoàn hảo ở mùa giải tới.

Ngày 3/6/2015, Rafael Benitez tới Real Madrid để chính thức ký hợp đồng 3 năm với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Một sự kiện khiến thành Madrid chia nửa vui buồn. Vui là bởi Rafael là chuyên gia đấu cúp, một Madridista đích thực và ông cũng có chính sách trưng dụng các tài năng của lò Castilla. Thế nhưng cũng có những người không vui bởi lo ngại về khả năng của chiến lược gia bị coi là “hết thời” này. 3 năm trước, ông đến và rời Chelsea như một kẻ trốn chạy. 2 mùa giải ở Napoli cũng chẳng thể làm nên điều gì to tát cho đội chủ sân San Paulo. Nói chung, ký ức đẹp đẽ về Benitez đã ở lại cùng Liverpool cách đây đúng 10 năm trước với danh hiệu vô địch Champions League điên rồ nhất lịch sử. Tuy nhiên sẽ là sai lầm lớn khi cho rằng Benitez tới Real Madrid sẽ là bước thụt lùi của Los Blancos. Bởi đơn giản khi được trở về “nhà” thì HLV 55 tuổi sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp Real lật đổ đế chế thống trị của Barcelona.

Benitez mới bắt tay vào việc từ đầu tuần trước, thậm chí ông còn chưa thể gặp mặt tất cả những học trò của mình. Thế nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha đã miệt mài lao vào làm việc để sớm mong Real Madrid trở nên hoàn hảo. Những điều mà Rafael làm cho đội bóng áo trắng không có gì cao siêu, cụ thể ông đang cố phát huy được hết khả năng của dải ngân hà Galaticos. Đây là điều hoàn toàn hợp lý bởi sân Bernabeu đang có quá nhiều siêu sao thượng thặng, chỉ cần họ chơi đúng sức thì Kền kền trắng đã tỏ ra quá đáng gờm rồi. Một điều mới nghe tưởng chừng đơn giản nhưng chẳng thề dễ thực hiện. Song song với việc khai thác điểm mạnh của các ngôi sao thì Benitez còn đang sử dụng triết lý thực dụng cho Los Blancos. Cụ thể Real Madrid dưới thời Benitez sẽ tấn công cuộn trào, tốc độ nhưng cũng rất được chú trọng khâu phòng ngự, đặc biệt là việc đánh chặn từ xa.

Real
Benitez đang muốn biến Real thành cỗ máy hoàn hảo

Trong các buổi tập gần đây, các phóng viên “há hốc miệng” khi nhìn thấy cách bố trí đội hình của “vua đấu cúp”. Cụ thể Benitez sắp 4 trung vệ là Ramos, Pepe, Varane và Nacho cùng ra sân và hướng dẫn cụ thể cách bọc lót cho nhau. Dù hơi lạ nhưng đội hình này hoàn toàn có thể được sử dụng khi Real cần phòng ngự bởi trên thực tế cả Ramos và Nacho đều có thể chơi ở 2 cánh. Không chỉ là vị trí hậu vệ mà Benitez cũng đang muốn tăng cường khả năng đánh chặn từ xa cho đội nhà, một trong những điểm yếu lớn nhất của Real trong nhiều năm qua. Modric và Kroos sẽ phải xé lẻ bởi cả 2 đều yếu ở tranh chấp tay đôi. 1 trong 2 nhạc trưởng này sẽ được đá cặp với Casemiro, Illarramendi hoặc Lucas Silva, những máy quét đích thực. Tuy nhiên đây chỉ là thế trận phòng ngự của Real, còn khi cần bàn thắng Benitez muốn biến Los Blancos trở thành một “cơn lốc” thực thụ trước hàng thủ đối phương.

Cách tấn công của Real sẽ là Pressing toàn mặt sân với tốc độ của 2 chuyên gia chạy cánh người Brazil là Marcelo và Danilo. Tất nhiên hạt nhân vẫn là QBV 2014 Ronaldo nhưng cách vận hành của đội bóng Hoàng gia TBN sẽ không còn cứng ngắc như 4-3-3 ở mùa giải trước. Bale có thể được trả về cánh trái sở trường để phát huy hết sự lợi hại của tuyển thủ xứ Wales. Ronaldo sẽ gần như là tiền đạo cắm thay cho một Benzema mờ nhạt và có nhiều khả năng ra đi trong hè 2015. Cựu thuyền trưởng của Liverpool cũng sẽ hoán đổi vị trí hộ công của James Rodriguez và Isco để gia tăng sự sáng tạo cho đội bóng áo trắng. Đặc biệt, Benitez tới Real Madrid sẽ mở ra cơ hội cho các tài năng trẻ của lò Castilla. Vị chiến lược gia 55 tuổi đang liên tục thử nghiệm những “gà nòi” như Jese, Vazquez và Cheryshev xen kẽ các ngôi sao trên hàng công Los Blancos.

Mùa giải mới chưa bắt đầu, thậm chí Benitez chưa có trận ra mắt nào với các Madridista. Thế nhưng những gì mà cựu thuyền trưởng Liverpool đang làm khiến cho các CĐV không khỏi hào hứng. Benitez mang tới nét mới trong cách tấn công cho đội bóng áo trắng nhưng cũng rất chú trọng khâu phòng ngự. Nếu chiến lược của Rafael thành công thì Real Madrid sẽ thật sự đáng gờm và trở thành cỗ máy hoàn hảo trong mùa giải 2015/2016 tới.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X