Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real được đánh giá sáng cửa nhất cuộc đua tam mã ở La Liga

Thứ Bảy 15/02/2014 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cây bút am hiểu về bóng đá Tây Ban Nha, Guillem Balague chia sẻ quan điểm về cuộc đua vô địch Tây Ban Nha trên Sky Sports.

Sau khi Real thua trận El Clasico lượt đi, tôi từng nói họ sẽ lên ngôi vô địch vào cuối mùa. Tôi nhận thấy ở "bầy kền kền" có nhiều cải thiện trong tương lai mà Barca hay Atletico không có. Atletico đang đối diện với một núi khó khăn khi “hiện tượng” đầu mùa bóng đã bị các đối thủ tầm trung hóa giải. Thành tích ấn tượng của Atletico vốn gắn với khả năng săn bàn đều như vắt chanh của Diego Costa. Nhưng trong 10 trận gần đây, khi chân sút gốc Brazil xuống sức, đội bóng của HLV Simeone chơi trầy trật. Hai trận gần nhất tại La Liga, Diego Costa không thực hiện nổi một cú sút trúng đích, kết quả là Atletico chỉ có một trên tối đa sáu điểm.

Cuộc đua tam mã cân sức sau 23 vòng.
Cuộc đua tam mã cân sức sau 23 vòng.

Một đội bóng chơi phản công như Atletico bỗng trở nên lúng túng khi các đối thủ nhường quyền kiểm soát bóng và rút về phần sân nhà phòng ngự. Đoàn quân của Simeone đã tiến bộ hơn rất nhiều so với mùa trước nhưng hiện tại, họ đã chạm đến đỉnh phong độ và không thể tạo thêm bất ngờ.

Barca lại gặp một vấn đề khác với Atletico. Lối chơi tiki-taka từng làm điên đảo mọi hàng phòng ngự có dấu hiệu đi xuống từ khi Pep ra đi. Xavi và Iniesta không còn giữ được phong độ đỉnh cao để thực hiện những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự như trước. Trong khi đó, hàng thủ vốn mỏng manh của đội đương kim vô địch lại không có được sự bổ sung cần thiết. Puyol chỉ có thể ra sân trong những trận cầu nhỏ, Mascherano không phải là một trung vệ đích thực trong khi Pique vẫn mắc nhiều sai sót. Mùa này, rất nhiều lần hàng phòng ngự khiến đội bóng của HLV Martino nhận trái đắng.

Trong 20 phút đầu trận Barca thắng Sevilla 4-1 cuối tuần qua, các cầu thủ Barca thậm chí có thể thua đến 4 bàn chứ không phải là một nếu các chân sút áo trắng dứt điểm chính xác hơn. Barca kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng khung thành luôn bị đặt trong tình trạng báo động trước mỗi pha lên bóng của đối thủ.

Họ chỉ có thể vực dậy khi Messi tỏa sáng. Nhưng trong phần còn lại của mùa giải, ai có thể khẳng định ngôi sao người Argentina sẽ luôn sắm vai người hùng khi trước đó anh đã bị chấn thương triền miên. Real Madrid cho người xem cảm giác bây giờ mới là lúc họ chạy nước rút về đích. Ronaldo, Bale mỗi lần ra sân đều cho thấy khao khát ghi bàn, trong khi tài năng trẻ Jese đều đặn lập công khi được tạo cơ hội. Ở tuyến giữa, Modric - Di Maria - Alonso chơi ăn ý và tạo thành bộ ba vận hành rất tốt lối đá tấn công nhanh. Đó là chưa kể Isco hay Illarramendi, những quân bài dự bị chất lượng mà HLV Ancelotti có thể sử dụng.

Real rõ ràng còn nhiều khả năng để trình diễn trong phần còn lại của mùa giải, trong khi Barca và Atletico có dấu hiệu chạm đỉnh phong độ. La Liga còn 15 vòng đấu và mọi bất ngờ còn ở phía trước.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X