Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real độc chiếm ngôi đầu: Xứng danh “Anh hùng núp”

Thứ Hai 24/02/2014 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như vậy là Real Madrid đã chính thức có ngôi đầu bảng mà không phải chia sẻ với bất cứ đối thủ nào. Đó là thành quả của họ sau 63 vòng làm “Anh hùng núp” tại La Liga.

Ở loạt trận cuối tuần qua, với việc Barca và Atletico bại trận bất ngờ trước Real Sociedad và Osasuna, và Real thắng dễ Elche, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đã chính thức “lên đỉnh” tại La Liga, điều chưa từng xảy ra kể từ ngày 13/5/2012 – ngày cuối cùng của La Liga 2011/12, mùa giải mà “Kền kền” lên ngôi. Điều đáng nói hơn, họ không phải chia sẻ ngôi đầu với bất cứ đối thủ nào. Với việc mùa giải chỉ còn 13 vòng đấu nữa, đây có thể coi là một cú nước rút tuyệt hảo của Real.

 

Với những gì thể hiện, Real xứng đáng có được vị trí này. Tính ra, đội bóng Hoàng gia TBN chỉ thua 2 trận trước 2 đối thủ trực tiếp của họ là Barca và Atletico ở giai đoạn lượt đi, thời điểm mà phong độ của các đối thủ đang bay cao, còn Real đang trong quá trình lắp ghép và tìm kiếm một bộ khung ổn định. Trong khi đó, 3 trận hòa của Real cho đến lúc này, đều diễn ra trên sân khách trước những đối thủ khó chịu về phong độ hoặc “dớp đối đầu”. Còn lại, đội bóng áo trắng đều có những màn trình diễn hết sức thuyết phục với 71 bàn thắng (cao nhất giải), để lọt lưới chỉ 24 bàn thua (ít thứ 3 tại giải). Điều đó cho thấy sự ổn định tuyệt vời trong mùa giải đầu tiên còn nhiều bỡ ngỡ của HLV Ancelotti.

Tầm ảnh hưởng của Ancelotti lên Real là điều không thể chối cãi. Cách mà đội bóng này trình diễn trên sân bóng giống với phong thái ung dung, thâm trầm mà đầy tính toán của HLV người Italia. Ancelotti đã kết hợp được những siêu sao của Los Blancos, xoa dịu không khí trong phòng thay đồ, trao cơ hội cho Casillas, và tạo nên một đội bóng với chất gắn kết đặc biệt. Tính cách của Ancelotti xem ra lại hợp với một nội bộ nhiều sóng dữ như tại Real. Thực tế đang chứng minh điều đó.

Nhắc lại về sự ổn định của Real, đây là điều mà Barca và Atletico không có, và là điểm khác biệt lớn nhất giữa 3 ứng viên tham gia cuộc đua tam mã tại La Liga mùa này. Trong khi Barca gặp vấn đề từ hàng tiền đạo đến hàng thủ, chủ yếu bởi chấn thương, qua đó ảnh hưởng trực tiếp đến lối chơi cũng như tinh thần của đội bóng, thì Atletico lại tỏ ra “hụt hơi” trong một cuộc đua đường dài. Hai trận thua 0-2 và 0-3 trước những “nhược tiểu” như Almeria và Osasuna trong giai đoạn thăng hoa của họ, là rất khó hiểu. Nhưng nếu họ thất bại trong trận derby Madrid vào tuần sau, thì lại là một điều dễ hiểu.

Nhìn sang Real, họ có Cristiano Ronaldo và Gareth Bale vẫn đang thi nhau lập công, hưởng lợi từ một Luka Modric đã tìm lại phong độ đỉnh cao, và phát hiện ra một siêu sao trong tương lai: Jese Rodriguez. Lối chơi của “Kền kền trắng” cũng không còn quá phụ thuộc vào Ronaldo như trước đây. Thay vào đó là một sự cân bằng gần như hoàn hảo ở tất cả các tuyến. Khoảng cách về trình độ giữa đội hình 1 và 2 của Real cũng được thu hẹp, khi những “kép phụ” như Asier Illarramendi, Isco hay Varane đều sẵn sàng thay thế với chất lượng tốt.

Đây sẽ là tiền đề không thể thuận lợi hơn cho Real trong những trận đấu sắp tới tại La Liga, khi đây là lúc họ sẽ thể hiện bản lĩnh của một kẻ dẫn đầu. Los Blancos sẽ đối đầu với 2 đối thủ khó chịu nhất của họ (Barca và Atletico) trong tháng Ba, trước khi có một lịch trình nhẹ nhàng hơn rất nhiều trong tháng Tư và tháng Năm.

Trong khi đó, việc Atletico và Barca sẽ đối đầu nhau ở vòng đấu cuối cùng tại La Liga năm nay sẽ là một lợi thế không nhỏ cho Real nếu cả 3 đội vẫn duy trì các vị trí trong top 3, bởi điều đó không khác gì việc đội bóng Hoàng gia TBN sẽ “đục nước béo cò”, qua đó lên ngôi ở mùa giải năm nay.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X