Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real đoạt Siêu cúp TBN: Chiến thắng tuyệt đối của thày trò Mou

Thứ Năm 30/08/2012 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có sự sợ hãi, Real đã bước vào trận đấu với Barcelona bằng sự tự tin cao nhất. Họ xuất sắc vượt qua đối thủ với sự tự tin ấy để giành lấy danh hiệu Siêu cúp TBN. Một chiến thắng tuyệt đối của đội bóng Hoàng gia, đánh dấu sự khởi đầu đầy suôn sẻ của một mùa bóng mang tham vọng lớn.

Mourinho đã không chọn lối chơi phòng ngự phản công nhanh trong trận tái đấu ở Bernabeu. Với sự trở lại của Pepe đồng nghĩa với bức tường phòng ngự đã được củng cố, Mourinho đã yêu cầu các cầu thủ của mình chơi dâng cao, áp sát và không để cho Barca có khoảng trống. Trong khi hàng tiền vệ của Barca vẫn đang phải loay hoay và không tìm ra phương án để đối phó thì hàng thủ của họ, với sức ép tối đa từ phía Real, đã liên tục mắc sai lầm. Chỉ trong vòng 18 phút, lưới của Valdes đã 2 lần rung lên sau những pha lỗi khó tin của cặp trung vệ Mascherano và Pique. Chiếc thẻ đỏ của Adriano sau pha phạm lỗi quá thô với Ronaldo cũng là minh chứng rõ nhất cho sự bất lực đến bạc nhược của hàng thủ Barca.

Chiến thắng của Real là hoàn toàn thuyết phục
Chiến thắng của Real là hoàn toàn thuyết phục

Hàng thủ Barca kém nhưng không có nghĩa là khả năng tấn công của Real bị đánh giá thấp ở trận đấu này. Mourinho đã nhận thấy tử huyệt của Barca nằm ở cánh phải, vị trí Adriano chấn giữ nên liên tục chỉ đạo các học trò nhồi bóng vào khoảng trống ấy để Ronaldo, với sự hỗ trợ của Oezil và Marcelo, khai thác. Có thời điểm, Di Maria bó vào trung lộ, bỏ hẳn cánh trái của Barca để ưu tiên cho những miếng đánh biên phải. Hết bóng dài rồi lại bóng ngắn, sườn trái của Barca liên tục hở và nếu Higuain tận dụng triệt để hơn, Real sẽ còn làm được nhiều hơn thay vì chỉ khiến lưới của Valdes rung lên 2 lần.

Barca, với cú sút phạt tuyệt vời của Messi, đã tự nhen nhóm lên những hy vọng và sự tự tin trong bối cảnh chỉ còn chơi với 10 người. Điều đó đã khiến cho trận đấu không bị vỡ sớm và tiếp tục duy trì được sự kịch tính cho đến khi phút bù giờ thứ 3 của hiệp thi đấu thứ hai kết thúc. Real thắng, dù có một chút thót tim, nhưng hoàn toàn xứng đáng sau màn trình diễn này. Còn với Barca, thất bại này cũng không phải là một kết quả quá thất vọng nhất là khi họ vẫn thể hiện được sức mạnh tinh thần, đẳng cấp dù thiếu người trong 2/3 thời gian.

Cuộc chinh phục mới chỉ bắt đầu

Có ý kiến cho rằng nếu Barca không bị mất người, có thể Real còn chơi với một trận đấu tưng bừng hơn, thay vì "an phận" quá sớm như thế. Nhưng Real của Mou, trong lần đầu tiên đối đầu Barca mà lại được chơi hơn người, đã không chọn giải pháp tấn công ào ạt mà lại sử dụng một lối đá thấp và thiên về phòng ngự. Ý đồ của Mourinho là muốn tận dụng triệt để những pha phản công và họ có rất nhiều cơ hội nhưng tiếc là các chân sút tuyến đầu lại không tận dụng được. Cũng nhờ đó, Barca mới có thể tìm được lối chơi của chính họ nhưng lại không thể tìm được tính hiệu quả, trừ bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân của Messi.

Có một chút "chật vật" nhưng chiến thắng đã thuộc về Real và chiếc Siêu cúp đã được giữ lại tại Bernabeu. Dù Mourinho đã lớn tiếng tuyên bố đây là một danh hiệu không quá quan trọng nhưng nó lại là một cú hích tương đối hoàn hảo cho đội bóng của ông ở mùa bóng năm nay. Cần phải nói nhớ rằng dưới thời của Mou, đây mới là lần đầu tiên Real đánh bại được Barca ngay trên sân nhà Bernabeu. Cùng với chiến thắng 2-1 ở Camp Nou mùa trước, các cầu thủ Real có thể tự tin rằng việc đánh bại Barcelona lúc này không phải là một nhiệm vụ bất khả thi. Điều này sẽ giúp họ có thêm động lực tinh thần để hướng tới những thành công khác.

Mùa bóng đầu tiên làm việc ở Bernabeu, Mourinho giúp Real giành cúp Nhà Vua. Một năm sau, ông đưa Real vươn đến với đỉnh cao hơn là chức vô địch Liga. Năm nay, trong một mùa bóng đầy tham vọng, Real đã khởi đầu suôn sẻ với chiếc Siêu cúp TBN để hướng tới những mục tiêu khác, cụ thể là Champions League, danh hiệu còn thiếu trong bộ sưu tập của Mourinho cùng với Real.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X