Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real để mắt đến Nani: Tin thật hay tin vịt?

Thứ Bảy 04/08/2012 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mới đây có tin Real Madrid đã chuẩn bị sẵn 25 triệu Bảng để trải thảm đỏ đón Nani về Bernabeu. Đây là thông tin khá vui cho các CĐV Quỷ Đỏ, những người đang ngóng đợi Lucas Moura cập bến Old Trafford. Tuy nhiên thông tin này có bao nhiêu phần trăm sự thật?

Mỗi mùa hè đến, TTCN lại đầy rẫy những tin đồn, và thường thì cứ 10 tin đồn mới có 1 thương vụ. Chẳng kể đâu xa, tin đồn về Van Persie đã được nhóm lên cách đây phải vài tháng, thế mà bây giờ mọi thứ vẫn chưa ngã ngũ. Tin đồn thì ngày một nhiều: lương 220 nghìn bảng, Juve sẽ mua Suarez để chiều lòng Percy, Man City sẽ đổi chác gì đó với Arsenal để có tiền đạo người Hà Lan... rồi tất cả lại đâu vào đấy. Ấy vậy mà mới có một tin đồn Real để ý đến Nani thôi mà nhiều người đã liên tưởng đến viễn cảnh Lucas Moura tung hoành ngang dọc trên thảm cỏ Old Trafford, từ một tài năng trẻ rồi vươn đến tầm một huyền thoại, ghi những bàn thắng không tưởng và mãi được nhớ đến.

Nếu bỗng dưng Real Madrid để ý đến một cầu thủ nào khác của MU như Rooney chẳng hạn, thì người hâm mộ cũng có quyền hi vọng được thấy một vụ chuyển nhượng đình đám chứ. Đằng này khả năng sang Real của Nani thực sự là không nhiều, kể cả trong trường hợp có một lời đề nghị chính thức được đưa ra.

Lại nhắc đến một lời đề nghị chính thức, chúng ta mới giật mình nhớ ra rằng từ bước "để ý" đến bước "đưa ra đề nghị" và "theo đuổi" là một quãng thời gian rất dài. Và với Luật tài chính công bằng, Real Madrid chẳng dám mua lung tung và đề nghị bừa bãi. Để ý thì để ý nhiều, trên các trang báo hôm nào cũng thấy " Cầu thủ A lọt vào tầm ngắm của đội B ", rồi không ít vụ việc lại chìm xuồng vì chẳng có lời đề nghị chính thức nào được đưa ra cả. Cứ để ý 10 người, cân nhắc, chọn lựa, bớt một thêm hai, may ra Real mới mua được 1 người. Hãy xem xem họ để ý bao nhiêu người rồi, và mua được những ai rồi? Modric thì là mục tiêu số Một rồi, nhưng dùng dằng giá cả mãi vẫn chưa xong. Neymar thì còn ở lại Santos đến tận năm 2014, và điểm đến tiếp theo của anh nhiều khả năng lại là Camp Nou. Còn Chicharito, nói thẳng ra là Real có rất ít cửa để mua được. Vì vậy để được chứng kiến Nani khoác áo Real và MU thu về 25 triệu Bảng là việc còn xa lắm.

Man United không bao giờ để Nani về với Man City
Nếu Nani sang Real, đó thực sự là một điều bất ngờ


Đấy là nói về tình hình chung, còn tình hình cụ thể thực tế đang diễn ra thì sao? Real Madrid liệu có thực sự cần Nani?

Hãy nhìn Nuri Sahin. Đá tuyệt hay ở Borussia Dortmund, người ta cho rằng Real kéo được anh về Bernabeu với giá chỉ khoảng 8-10 triệu Euro là một món hời. Còn bây giờ thì sao? 8-10 triệu trở thành mức giá hơi cao cho một cái tên đánh bóng băng ghế dự bị và không thể hiện được gì. Nếu Real mua Nani, thì khả năng anh trở thành "Sahin phiên bản 2" hoàn toàn có thể xảy ra. Lối đá của Real Madrid đa dạng, có thể dựa vào cá nhân, có thể dựa vào các mảng miếng phối hợp nhưng Nani không phù hợp với lối chơi chung đó. Ai cũng biết Nani thích thể hiện bản thân, chơi bóng nhiều khi ích kỉ, vẽ vời. Nếu anh tiếp tục lối đá này thì sẽ không có chỗ đứng tại Real, vì nếu quá cá nhân thì sẽ không làm được gì tại Bernabeu: hàng tiền vệ tại đây, trừ Sami Khedira chơi thiên về phòng ngự ra thì ai cũng có kĩ thuật đẳng cấp tương đương hoặc hơn Nani, nếu không muốn nói là hơn nhiều. Còn về chơi tập thể Nani lại không mạnh: chuyền bóng cũng khá, làm tường hay chạy chỗ hay, nhưng so với hàng tiền vệ đã đi vào guồng của Real thì... chẳng là gì cả. Hai bên hàng tiền vệ của Real đang là Ronaldo và Di Maria (hoặc Marcelo dâng cao). Ronaldo thì không thể đụng đến, còn với Di Maria, Nani có lẽ là không bằng.

Real thực sự biết những điều đó, nên sẽ không quá mạo hiểm cho canh bạc này. Hàng tiền vệ của họ cần Modric, chứ không phải là Nani. Một tuyến giữa đã đi vào ổn định với những cái tên Khedira,Alonso,Ozil,Ronaldo và Di Maria không cần đến cầu thủ người Bồ. Trong số này Alonso chuẩn bị bước qua thời đỉnh cao, và giờ là lúc Real cần một ông chủ cầm bóng chắc ở tuyến giữa như một sự thay thế cho anh, chứ không cần một chàng họa sĩ với màn ăn mừng đẹp như vẽ tranh sau mỗi bàn thắng. Trong màu áo MU, Nani còn không cạnh tranh được với Ashley Young và Antonio Valencia, vậy thì khả năng đâu ra để anh cạnh tranh với Ozil, Di Maria hay Ronaldo?

Một yếu tố nữa, đó là Real chưa bán được Kaka và Sahin. Nếu bán được 2 cái tên này, Real mới có thể cân đối chi tiêu và xoay đủ tiền để mua cầu thủ khác. Đừng nói Real nhà giàu không quan tâm đến tiền, ai cũng thấy họ vất vả và khổ sở thế nào trong việc thống nhất giá cả với phía Tottenham về trường hợp Luka Modric. Vì thế hãy đợi Real bán được một vài người đi đã, rồi mới tính đến việc họ mua được ai. Khả năng Nani sang Real thì cũng có đấy, nhưng không phải là năm nay.

Khi Real có tiền, họ sẽ lại tập trung vào Modric thôi. Và khả năng Nani đến Real là thấp. Rất thấp.
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X