Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real đánh bại Barca để có thần đồng người Mỹ

Thứ Bảy 03/08/2013 18:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã đánh bại đại kình địch Barcelona để giành được chữ kí của cầu thủ 11 tuổi người Mỹ, Joshua Pynadath.

Tài năng trẻ người Mỹ đã thử việc ở cả Real và Barca. Cậu quyết định gia nhập đội chủ sân Bernabeu sau khi nhận được lời đề nghị chính thức từ hệ thống đào tạo trẻ của CLB. Hợp đồng của Madrid với Pynadath có thời hạn tối thiểu là 1 năm. Pynadath sẽ tập luyện ở lò đào tạo trẻ của Real cùng các đồng nghiệp nhỏ tuổi khác. Joshua Pynadath cũng trở thành người Mỹ đầu tiên gia nhập lò đào tạo trẻ của Real. Đây là cái nôi đã sản sinh ra những huyền thoại như Casillas, Raul và Guti.

Chào mừng Pynadath tới Bernabeu
Chào mừng Pynadath tới Bernabeu

Jeff Baicher là người đã giới thiệu cho Real tài năng của Pynadath. Jeff Baicher hiện là GĐKT của De Anza Force, đội bóng sở hữu Pynadath. Baicher đã gửi một đoạn phim giới thiệu về những kĩ năng đi bóng, chuyền bóng và dứt điểm của Pynadath cho Real cách đây một năm. Chừng ấy dữ liệu là đủ để đội bóng Hoàng gia mời Pynadath tới Tây Bna Nha thử việc một tuần hồi tháng Mười Một năm ngoái.

Cậu bé 10 tuổi (năm 2012) đã gây ấn tượng tốt và tiếp tục được thử việc trong năm nay. Sự có mặt của Pynadath ở Tây Ban Nha cũng khiến Barcelona để mắt tới. Các chuyên gia của La Masia đã mời Pynadath tới thử việc trong 17 ngày. Đó chính là lúc Madrid nhận ra họ cần phải hành động.

Pynadath chia sẻ với Los Altos Town Crier: “Cả hai cuộc thử việc đều diễn ra cực kì nghiêm túc, những đứa trẻ phải chiến đấu để giữ lấy một vị trí hoặc chiếm lấy một suất (trong đội hình). Cảm giác thật tuyệt vời khi có thể chơi tốt ở đẳng cấp cao. Tốc độ và trình độ của các trận đấu đều rất ấn tượng.”

Pynadath trưởng thành ở Los Altos Hills thuộc California. Cậu chia sẻ cảm xúc của mình khi nhận tin từ Real: “Tôi choáng váng khi nhận được tin chính thức từ Real Madrid. Họ nói rằng tôi là người Mỹ đầu tiên mà CLB chấp nhận cho gia nhập hệ thống đào tạo trẻ. Tôi nói với họ rằng tôi sẽ tạo ra một tiền lệ tốt.”

Joshua sẽ cùng với gia đình sớm chuyển tới Tây Ban Nha. Cậu em trai Joshua cũng sẽ được thi đấu cho một đội bóng vệ tinh của Madrid. Joshua sẽ tiếp tục theo học ở trường học dành cho người Mỹ tại thủ đô Madrid.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X