Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real đại thắng Sevilla: Thêm một bước tiến tới ngôi Vương

Chủ Nhật 29/04/2012 22:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã có những khó khăn, đã có những lo lắng nhưng chiến thắng vẫn tìm về với Real Madrid trong trận đấu mà họ tiếp Sevilla ở sân Bernabeu. Khi Ronaldo và các đồng đội của anh tiếp tục lên tiếng, khó có đối thủ nào có thể cản bước chiến thắng của thày trò Mourinho. Thêm một chiến thắng, thêm một bước tiến, chức vô địch đã rất gần với đội bóng Hoàng gia TBN.

Lời khẳng định của “tân vương”

Có vẻ như việc bị loại ở sân chơi Champions League chẳng làm ảnh hưởng quá nhiều đối với Real Madrid. Trái ngược với những gì mà người Madrid lo ngại, đội bóng của Mourinho ngay lập tức khẳng định bản lĩnh của mình bằng việc thể hiện sự vượt trội trước Sevilla. Cũng giống như chiến thắng 6-2 tưng bừng ở trận lượt đi tại Sanchez Pijzuan, Real thể hiện một lối chơi mạch lạc, có sức sống và đương nhiên là cả tính hiệu quả trong lối chơi tấn công giàu biến hóa của mình.

Real Madrid đã chạm được một tay vào cúp vô địch
Real Madrid đã chạm được một tay vào cúp vô địch

Sevilla trong thế tìm kiếm thêm điểm số để phục vụ cho tham vọng giành vé dự cúp châu Âu mùa tới (hiện đang đứng thứ 9) đã làm tất cả những gì có thể. Đội bóng của HLV Michel đã tạo ra được một sức ép nhất định trước khung thành của Casillas. Đã có những cơ hội được tạo ra, đã có những cú dứt điểm nguy hiểm nhưng lần lượt cả Negredo hay Navas đều không một lần tạo ra sự khác biệt (thực ra bóng đã 1 lần được đưa vào Casillas sau cú dứt điểm của Negredo nhưng bàn thắng không được công nhận vì tiền đạo này đã phạm lỗi với Pepe trước khi dứt điểm). Đó cũng chính là sự khác biệt lớn nhất so với Real, đội đã thể hiện được sự hiệu quả trong từng đường lên bóng của mình.

Không cần quá hoa mĩ, không cần quá màu mè, Real tấn công và tạo ra được sự khác biệt từ những ngôi sao mà họ đang sở hữu. Ronaldo, lại là anh, vẫn là người mở toang cánh cửa chiến thắng cho đội chủ nhà. Khi đã có bàn thắng vượt lên, sẽ rất khó để cản bước chiến thắng của Real. Cú đúp của Benzema ngay đầu hiệp hai đã dập tắt những hy vọng kiếm điểm của Sevilla đồng thời giúp Real khẳng định 3 điểm trong trận chiến ở Bernabeu đã là của họ. Một chiến thắng, một bước tiến nữa cho đội bóng của Mourinho khi họ đã tiến rất gần tới ngôi vua Liga ở mùa bóng năm nay.

Ngả mũ trước "Tam tấu" Hi-Ro-Ben

Điều gì tạo ra sự khác biệt giữa Real Madrid và Barcelona ở mùa giải năm nay? Đó chắc chắn chính là hàng công của hai đội. Nếu ở Barcelona, Messi là cỗ máy sản xuất chính khi tiền đạo người Argentina chiếm tới non nửa số bàn thắng của Barca và tạo ra một khoảng cách quá lớn so với các đồng đội trên hàng công là Sanchez hay Pedro thì ở Real Madrid, nhiệm vụ ghi bàn được dàn trải hơn dù phần lớn trong số đó, vẫn phụ thuộc vào vai trò của Ronaldo, ngôi sao lớn nhất ở Bernabeu.

Với bàn mở tỷ số trong trận đấu này, Ronaldo đã có 43 bàn ở Liga. Tính tổng cộng, anh đã có 57 bàn thắng trong mùa bóng năm nay. 43 bàn thuộc về Liga, 10 trong đó đến ở sân chơi Champions League, 3 ở cúp Nhà Vua và 1 ở siêu cúp Tây Ban Nha. Bên cạnh vai trò số một của Ronaldo thì các đồng đội trên hàng công của anh đã có một sự "chia lửa" cực tốt. Higuain đã có 21 bàn thắng trên mọi đấu trường, Benzema cũng đã có 20 bàn. Như vậy, tính chỉ riêng ở Liga, "tam tấu" Hi-Ro-Ben đã có 84 bàn mở Liga, nâng số bàn thắng của Real ở đấu trường này lên tới 112 bàn, cao hơn so với kỉ lục cũ mà họ từng có được tới 4 bàn (108 bàn). Với một hàng công khủng như thế, Real đã chứng minh họ xứng đáng vượt qua Barca để trở thành đội bóng số một của Liga ở thời điểm này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X