Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real đã trở lại, nhưng tam tấu B-B-C thì chưa

Thứ Hai 12/01/2015 18:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công của Real Madrid đang có vấn đề thời gian gần đây và điều đó vẫn chưa được cải thiện dù Kền kền trắng đã có chiến thắng đầu tiên trong năm 2015.

Real Madrid đã chính thức có chiến thắng đầu tiên trong năm 2015 khi dễ dàng hạ gục Espanyol với tỷ số 3-0 cuối tuần vừa rồi, chấm dứt chuỗi thành tích 3 trận thua đáng thất vọng trong những ngày đầu năm mới. Đồng thời chiến thắng này cũng giúp thầy trò HLV Carlo Ancelotti duy trì lợi thế dẫn đầu La Liga của mình khi vẫn còn một trận chưa đấu. Có vẻ như sau quãng thời gian trục trặc, Kền kền trắng đã trở lại với đẳng cấp vốn có của mình.

Hang cong Real van chua tro lai sau tran thang Espanyol hinh anh
Ronaldo và Bale đang thật sự không có chung tiếng nói trên hàng công
Tuy nhiên câu chuyện trên hàng công của Real lại có những diễn biến khác hoàn toàn và ẩn chứa sau chiến thắng của đoàn quân áo trắng là những vấn đề vẫn còn chưa được giải quyết. Trong 3 trận thua của Los Blancos trong thời gian gần đây, ngoại trừ thất bại trước AC Milan không có quá nhiều ý nghĩa thì 2 trận đấu còn lại với Valencia và Atletico Madrid, các cầu thủ trên hàng tấn công mà đặc biệt là tam tấu B-B-C đã thể hiện một bộ mặt rất nhạt nhoà. Cả Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và Gareth Bale dường như vẫn còn đang chưa dứt hẳn ra khỏi không khí của kỳ nghỉ đông và đánh mất phong độ của mình trong những thời điểm mà đội bóng cần họ nhất. Đêm qua điều đó đã phần nào được cải thiện khi Bale nổ súng bằng một cú sút phạt tuyệt đẹp, Ronaldo có đường kiến tạo cho James Rodriguez còn Benzema cũng có một tình huống sút bóng dội cột dọc, tuy nhiên điều đáng nói là cả ba cầu thủ này vẫn chưa có được sự liên lạc với nhau trong những đường bóng trên sân. Suốt 90 phút trên sân Bernabeu cuối tuần trước, người ta không thấy được bất cứ pha phối hợp đáng chú ý nào giữa bộ ba tấn công của Real và điều đó làm giảm sút đáng kể sức tấn công của Kền kền trắng.

Tình huống duy nhất mà người ta nhớ đến sự có mặt của các ngôi sao trên hàng tấn công của Real là việc Ronaldo càu nhàu vì Bale tự ý dứt điểm mà không chịu chuyền bóng cho anh ở phút 72. Đó đã là lần thứ 2 siêu sao người Bồ Đào Nha tỏ ra khó chịu về sự ích kỷ của người đồng đội sau sự cố ở trận gặp Valencia. Trong trận đấu đó Bale cũng có một tình huống tương tự khi tỷ số đang là 1-1, khiến cho cả Ronaldo lẫn Benzema tỏ ra vô cùng bực tức và những tín hiệu đó rõ ràng cho thấy một tình trạng không khả quan trên hàng công của Real hiện tại. Thực tế cũng cho thấy trong trận đấu vừa qua Kền kền trắng dựa nhiều vào sự cơ động của bộ ba tiền vệ Rodriguez-Kroos-Isco hơn là sự xuất sắc của tam tấu B-B-C ở tuyến trên, trang Whoscored cũng chỉ chấm điểm 3 ngôi sao trên hàng công của Real thấp hơn nhiều so với các đồng đội ở tuyến giữa vì sự rời rạc trong lối chơi của mình.

Giờ đây khi Real Madrid đã tìm lại cảm giác chiến thắng, HLV Ancelotti vẫn có những nỗi lo cần phải giải quyết ngay nếu như muốn đội bóng của mình chinh phục những danh hiệu trong mùa giải năm nay hay trước mắt là duy trì khoảng cách của họ với đại kình định Barcelona đang bám đuổi rất sát ngay sau. Đừng quên rằng bộ ba nguyên tử Ronaldo-Benzema-Bale đang là những cây săn bàn hàng đầu của đội bóng trong mùa giải năm nay, đóng góp tới 72% trong tổng số bàn thắng của Real tính đến thời điểm hiện tại. Nếu như ba cầu thủ này tiếp tục không thể tìm được tiếng nói chung trên hàng công thì hậu quả sẽ là khôn lường với đội chủ sân Bernabeu. Còn nhớ hồi đầu mùa giải năm nay, đoàn quân của HLV Ancelotti cũng từng khốn đốn với những kết quả thất vọng, một phần vì bộ ba trên hàng tấn công của họ chưa quen với lối đá mới và mất liên lạc với nhau. ĐIều này đã phần nào lặp lại trong những trận đấu đầu tiên ở năm 2015 và kể cả khi Real đã dứt mạch khủng hoảng thì vấn đề của họ vẫn còn tồn tại, thậm chí còn nguy hiểm hơn vì bị che lấp bởi chiến thắng trước mắt.

Hang cong Real van chua tro lai sau tran thang Espanyol hinh anh 2
Real đã chiến thắng nhưng vẫn còn đó nỗi lo trên hàng công
Trong khi đó, Barca lại đang cho thấy những dấu hiệu rất khả quan trên hàng tiền đạo trong trận đấu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Atletico Madrid đêm qua. Cả ba mũi nhọn Messi, Neymar và Suarez đều đã lập công và đáng nói hơn, họ đã cho thấy sự phối hợp ăn ý đến tuyệt vời. Cả 3 bàn thắng của Los Blaugrana đêm qua đều xuất phát từ những pha phối hợp cực nhuyễn giữa tam giác tấn công này, đó là còn chưa kể tới những cơ hội mà họ đã bỏ lỡ trong suốt 90 phút trên sân Nou Camp. Sự tương phản giữa “cây đinh ba” của Real với đối thủ đã từng giúp họ chiếm ưu thế ở lượt đi, nhưng giờ đây có lẽ cũng chính sự khác biệt trên hàng công ấy sẽ khiến ngôi đầu bảng của họ bị đe doạ hơn bao giờ hết.

Nói tóm lại, hàng công của Real vẫn đang tồn đọng những vấn đề mà họ mắc phải kể từ đầu năm 2015 cho tới giờ. Bất luận đó là do tam tấu B-B-C chưa thật sự nóng máy sau kỳ nghỉ đông hay có một sự bài xích nào đó với Gareth Bale, người có không ít tin đồn sẽ chuyển tới Manchester United trong thời gian gần đây, nhưng HLV Ancelotti chắc chắn sẽ phải cải thiện điều này nhanh chóng nếu như còn muốn mơ tới những mục tiêu quan trọng trong năm nay.

Xem lại trận Real Madrid 3-0 Espanyol

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X