Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real đã phạm “sai lầm” khi bán Ozil

Thứ Tư 04/09/2013 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau khi có được Isco và Gareth Bale, Real đã để Mesut Ozil chuyển sang Arsenal với phí chuyển nhượng 42,5 triệu bảng. Trước thông tin này, tuyển thủ Đức Thomas Muller tỏ ra hết sức bất ngờ và cho rằng đây là một quyết định hoàn toàn sai lầm của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

muller
Muller và Ozil trong màu áo ĐTQG Đức
 

Muller và Ozil đã từng thi đấu cùng nhau rất nhiều trận trong màu áo ĐTQG Đức. Cầu thủ của Bayern thừa hiểu năng lực của Ozil đáng sợ tới mức nào và anh cũng “chê trách” việc chủ tịch Perez bán đi một trong những ngôi sao quan trọng nhất ở sân Bernabeu.

Chia sẻ trên tờ Bild, Muller cho biết: “Tôi biết Mesut vẫn còn cảm thấy thoải mái ở Real. Nhưng trong bóng đá, dường như mọi thứ thay đổi quá nhanh. Tôi không nghĩ Real sẽ bán Ozil. Họ có một HLV mới, có những ngôi sao mới. Nhưng theo tôi, họ đã “ném” đi tất cả trong mùa hè này. Dù sao thì Ozil cũng đã tới Arsenal, tôi hy vọng rằng anh ấy sẽ thành công trong chặng đường phía trước ở đội bóng này”.

Cách đây 3 năm, Real chỉ mất có 12 triệu bảng để đưa Ozil về từ Werder Bremen. Việc bán thành công cầu thủ này cho Arsenal với cái giá 42,5 triệu bảng có thể xem như một trong số những thương vụ “ít ỏi” mà chủ tịch Florentino Perez làm ăn… có lãi. Tuy nhiên, xét về khía cạnh chuyên môn, đội bóng áo trắng đang bị đặt vào những nghi ngờ thực sự, bởi Ozil chính là chân chuyền số một ở Real trong vài năm gần đây.

Vai trò của cầu thủ người Đức ở sân Bernabeu quan trọng đến mức nào thì ai cũng biết. Chỉ sau ba mùa bóng, Ozil có tổng cộng 74 lần tung ra đường chuyền thành bàn cho đồng đội. Sự ra đi quá “đột ngột” của anh thậm chí còn khiến cả ngôi sao sáng nhất ở Real là Cristiano Ronaldo phải lên tiếng bày tỏ “nỗi tiếc nuối”. Ngôi sao trẻ Isco đang được kỳ vọng sẽ là người “kế tục” Ozil ở vị trí hộ công nhưng dường như cựu cầu thủ Malaga thích “tự ghi bàn” hơn là nhiệm vụ kiến tạo. Isco đã có 3 bàn thắng sau 3 vòng đấu đầu tiên ở La Liga mùa này, nhiều hơn bất cứ ai trong đội…

Sắp tới đây, Gareth Bale cũng sẽ sớm được tung ra sân trong đội hình của Real. Một cầu thủ tốc độ, mạnh mẽ và cũng “ích kỷ” như tiền vệ người xứ Wales liệu có “thay thế” được Ozil không? Với CR7 và Bale cùng lúc thi đấu trên sân, nếu không có Ozil, liệu ai sẽ là người thích hợp nhất để “phục vụ” các siêu sao này? Có lẽ, bây giờ, chính HLV Ancelotti mới đang là người phải “điên đầu” nhất khi không biết phải xử lý tình hình như thế nào. Vị trí kiến tạo đang yên ổn “bỗng dưng” lại thiếu trong khi những cầu thủ chạy cánh thì… quá nhiều.

Giả sử trong trường hợp Isco không thi đấu tốt như kỳ vọng, Real cũng không biết trông chờ vào ai cho việc “thế chỗ” Ozil. Luka Modric có thể là phương án khả thi nhất nhưng đừng quên rằng tiền vệ người Croatia đã trở nên quá “quen thuộc” với việc phải thi đấu lùi sâu rồi. Những Ronaldo, Bale hay Di Maria chưa bao giờ có “thói quen” chỉ tập trung cho một nhiệm vụ duy nhất là kiến thiết cả.

Có lẽ đúng như lời Thomas Muller nói, bán đi Ozil, dường như là chủ tịch Florentino Perez đã “bán đi” cả mùa hè của Real mất rồi.

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X