Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real: Cứ thua trận là Mourinho lại đổ lỗi cho cầu thủ

Thứ Sáu 14/12/2012 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù ban đầu luôn tuyên bố sai lầm thuộc về chính mình, nhưng hễ thua HLV của Real Madrid, Jose Mourinho, lại đổ lỗi cho các học trò trước giới truyền thông.

Những lời chỉ trích tại Balaidos, sau trận thua Celta Vigo tại Cúp Nhà vua, là cơn giận dữ mới nhất của “Người đặc biệt” trút lên đầu các học trò kể từ khi ông đến Real Madrid năm 2010. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, mỗi khi thất trận, đều không ngại ngần đổ lỗi cho các cầu thủ của mình, từ việc so sánh Pedro Leon với Zidane tới việc trừng phạt Sergio Ramos vào tháng 9 vừa qua.

Trong những tháng đầu tiên ngồi trên băng ghế chỉ đạo tại Bernabeu, cơn thịnh nộ đầu tiên của Mou xảy ra trước trận Real Madrid gặp Auxerre tại Champions. Trước việc bị các nhà bảo hỏi về việc tại sao không triệu tập Pedro Leon vào đội hình thi đấu, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói thẳng: “ cầu thủ này không có mặt vì HLV không muốn” đồng thời vặn lại: “Có vẻ Pedro Leon với các anh giống như Maradona hay Zidane vậy”.

Mourinho được Sir Alex tin tưởng để giao MU cho
 

Vào mùa bóng hiện nay, những cơn giận dữ của Mourinho ngày càng thường xuyên hơn và chỉ trong một vài tháng, vị chỉ huy này đã không ít lần “nhắc nhở” các học trò. Tháng 8 vừa qua, sau khi bị thua trước Getafe, HLV của Madrid nổi cáu: “Chúng tôi đã làm việc rất nhiều trong phòng thủ trước các pha sút phạt bóng chết thế mà chẳng ăn thua gì...Có cầu thủ mắc lỗi vị trí do không hoàn thành nhiêm vụ của mình và điều đó nằm ngoài tầm kiểm soát của HLV”.

Một tháng sau, khi xảy ra trận thua trước Sevilla tại sân Pizjuan, HLV tự phong cho mình là “Người duy nhất” Mourinho lại phàn nàn: “Tôi không có một đội bóng, không có những cái đầu tập trung chơi bóng, chỉ có hai hoặc ba người còn tích cực thi đấu, nhưng HLV là tôi và do đó lỗi cũng nằm ở tôi”.

Trước trận Mallorca-Real Madrid, khi đội bóng hoàng gia mắc nhiều ca chấn thương ở phòng thủ và dư luận đều tin rằng đến lúc cầu thủ trẻ Nacho sẽ được vào sân, HLV Mourinho tuyên bố: “Nacho là một vấn đề. Ở Castilla (đội trẻ), anh ta chơi ở vị trí trung vệ, còn ở đội hình một ở bên cánh phải. Sự đào tạo ở tuyến trẻ không nên mâu thuẫn với tuyến trên”. Lời phê bình này bị coi là hướng tới Toril, HLV của tuyến trẻ áo trắng. Một vài ngày sau đó, Mourinho lại cho rằng “cách đào tạo bóng đá cơ sở ở Madrid là hại cho các cầu thủ” .

Cuối tháng 9 vừa qua, sau thất bại gần đây nhất của Real Madrid trước Betis, Mourinho đã sử dụng hình ảnh của tay vợt người CH Czech Stepanek để chê các cầu thủ của mình. “Chúng ta đang nói tới những cầu thủ chuyên nghiệp hàng đầu, khi mỏi mệt về thể xác thì phải biết tận dụng sức mạnh tinh thần và sự hy sinh. Khi tôi xem Stepanek, 34 tuổi, chơi ba trận tennis trong ba ngày tại chung kết giải David Cup, tôi thấy anh ta chiến đấu đến giới hạn cuối cùng của thể lực để giành chiến thắng cho tổ quốc mình. Tôi nghĩ các cầu thủ 23, 24 hoặc 26 tuổi cũng có thể thi đấu với tinh thần như vậy”.

Vì thế, không có gì lạ sau trận thua trước Celta Vigo, HLV Mourinho không ngại ngần đổ lỗi cho một số cầu thủ “không muốn chơi bóng, vì giá rét, vì mỏi hoặc vì Cúp Nhà vua” và dọa “sẽ nói chuyện với họ sau”. Mặc dù không nêu tên, nhưng các cuộc thăm dò dư luận đều đưa ra các kết quả: những người bị Mourinho chỉ trích là Di Maria, Arbeloa, Kaka và Benzema.

Bình Khang - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X