Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real, con "quái vật hút máu"

Thứ Sáu 31/05/2013 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu đi tìm một đội bóng “giỏi” nhất trong việc đi “hút máu” các đối thủ, hẳn là Real Madrid nổi bật hơn tất cả. Trong quá khứ, Real đã từng “hút máu” khắp nơi (có thể hiểu theo cả nghĩa đen) và hiện nay điều đó đang được tiếp tục, với khác biệt là cách tiến hành.

1. Alfredo Di Stefano có thể xem là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử Real. Nếu Real được bầu là CLB số 1 thế giới trong thế kỷ XX, thì Di Stefano là số 1 của họ suốt thời gian ấy. Và Di Stefano tất nhiên không phải người do Real đào tạo.

Việc Real lấy Di Stefano là một sự kiện “kỳ lạ” trong lịch sử bóng đá thế giới. Theo đó, ông đã ký bản hợp đồng với Barca, sau khi được River Plate đồng ý. Di Stefano rời Millonarios để sang Tây Ban Nha, nhưng đã phát sinh vấn đề. 1) Real chen ngang. 2) LĐBĐ Hoàng gia TBN không cho phép cầu thủ nước ngoài đá ở La Liga.

Real luôn tìm cách để hút máu các đội bóng khác bằng túi tiền khổng lồ của mình
Real luôn tìm cách để hút máu các đội bóng khác bằng túi tiền khổng lồ của mình

Trong cuộc tranh cãi mà Barca có các giấy tờ hợp lệ, Liên đoàn thống nhất xử hai CLB luân phiên sử dụng Di Stefano. Đồng thời, lệnh cấm cầu thủ ngoại cũng được gỡ bỏ. Tuy nhiên, vì niềm kiêu hãnh của mình, Barca chấp nhận bỏ cuộc, và Di Stefano nghiễm nhiên trở thành người Madrid.

Vì sao lại có sự đổi trắng thay đen? Chính thế lực của chế độ độc tài Franco ở TBN khi ấy đứng sau lưng đạo diễn tất cả. Một cách “hút máu” đối thủ đúng nghĩa mà Real thực hiện, khiến môi quan hệ với Barca thêm xấu đi.

Trong thời kỳ độc tài Franco, chính trị đã có tác động vào một số nhân vật khác ở Madrid. Ferenc Puskas, một “siêu nhân” ở Bernabeu, được coi là “tị nạn chính trị” và Franco bảo trợ để ông thi đấu cho Real.

2. Real là đội bóng Hoàng gia, nên dễ hiểu vì sao họ luôn được ưu ái hơn các đối thủ khác. Nhưng đấy là thời chế độ độc tài còn tồn tại ở xứ bò tót. Sau này, thay cho “súng ống” và chính trị là tiền bạc.

Hugo Sanchez là điển hình tiêu biểu cho kỷ nguyên mới trong việc “hút máu” của Real. Trước việc huyền thoại người Mexico bùng nổ trong màu áo Atletico, Real cho người đi đêm và tác động bằng tiền bạc. Do đó, khi vừa bước vào độ chín của sự nghiệp cầu thủ, Hugo Sanchez “đào ngũ” khỏi nửa đỏ thành Madrid để chọn chiếc áo trắng.

Sức mạnh đồng tiền và danh vọng Hoàng gia trở thành công cụ lý tưởng để Real bòn rút ngôi sao của các đối thủ. Chính sách này được đẩy mạnh bởi Florentino Perez. Vừa nắm quyền chủ tịch Nhà trắng, Perez ngay lập tức tạo nên cuộc “đào ngũ thế kỷ” Luis Figo. Cho đến giờ, phần lớn CĐV Barca vẫn xem Figo là một kẻ phản bội.

Công bằng mà nói, khi mà các điều luật bóng đá được FIFA thắt chặt hơn, nhằm bảo vệ quyền lợi các đội bóng, Real không đi đêm vẫn có thể “hút máu” đối thủ. Đồng tiền không phải tất cả, nhưng nhiều tiền sẽ có thể làm thay đổi suy nghĩ của đối tác. Juve nhanh chóng gật đầu khi Perez đưa mức giá 150 tỷ lire (76 triệu euro) cho thương vụ Zidane - kỷ lục chuyển nhượng tồn tại đến 2009.

Ronaldo (béo) chạy khỏi Inter; M.U bán Beckham và Cristiano Ronaldo cho Real; Liverpool đẩy Owen rồi Alonso sang Bernabeu; Milan nhả Kaka cho Real sau khi từng từ chối Man City; tất cả cũng vì quá nhiều tiền mà Perez đưa ra.

3. Perez không phải là nhà độc tài chính trị, và ngân sách của Real không phải một cái túi không đáy, nhưng vì sao đội bóng thủ đô lúc nào cũng có thể tạo “bom tấn”? Họ vẫn là đội bóng Hoàng gia, và các ngân hàng nhà nước đứng sau lưng.

Trong vụ chi hơn 200 triệu euro cho các phi vụ mùa hè 2009, Perez chỉ phải trả rất ít tiền. Còn lại, ngân hàng đứng ra thanh toán giúp. Điều đó lý giải vì sao mà khoản nợ đã lên đến xấp xỉ 600 triệu euro - tức gần gấp đôi Barca - nhưng Real vẫn không có gì phải lo nghĩ mỗi khi chi tiêu.

Real vừa thất bại trước Barca trong vụ Neymar, vì đó là lựa chọn của ngôi sao trẻ người Brazil, chứ không phải tiền bạc hay điều gì khác. Có nghĩa là Real sẽ tạo “bom tấn” khác, bằng cách “hút máu” Tottenham (Bale), Liverpool (Suarez) hay Napoli (Cavani).

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X