Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Real chính thức hết cơ hội vô địch: Vì "Decima", từ bỏ Liga

Thứ Ba 13/05/2014 12:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có một thực tế là ngay cả khi các Madridista biết đội bóng của họ không còn nhiều cơ hội vô địch La Liga, họ vẫn muốn xem các cầu thủ thi đấu tử tế. Nhưng điều đó đã không xảy ra trước Celta Vigo.

Hồn ở Lisbon

Charles Dias quả thực không thể gặp một vận may như thế để ghi bàn. Chân sút người Brazil này tỏa sáng ở Segunda mùa giải trước với 32 bàn cho Almeria, thế nhưng khi lên La Liga chuyện sút bóng lại có vẻ khó khăn hơn bao giờ hết với Charles. Dù vậy trước khi mùa giải kết thúc, Charles vẫn được cho ra sân để tìm kiếm bàn thắng.

Và vận may của Charles đã đến một cách không ngờ tới: đến từ Real Madrid. Đầu tiên là Sergio Ramos khống chế bóng bổng thừa một nhịp, để quá dài và bị Charles cướp. 20 phút sau, đến lượt Xabi Alonso với đường chuyền về không nhìn, và lại là Charles cướp lấy rồi ghi bàn.

 

Trước vòng này, chức vô địch chưa rơi khỏi tầm tay của Real Madrid nhưng nó sẽ chấm dứt nếu Atletico thắng Malaga. Atletico đã không thắng được Malaga, và thậm chí Barcelona còn không đánh bại được Elche, thế nhưng khi những kết quả đó chưa kịp trở thành chính thức, Real đã tự thua trận.

Sự thật là Real đã mất cơ hội vô địch sau trận hòa Valladolid. Sai lầm của trận đấu ấy khiến Carlo Ancelotti nói rõ trước trận gặp Celta Vigo rằng ưu tiên của ông là trận chung kết Champions League. Phòng thay đồ Real đang mất các trụ cột do chấn thương, Cristiano Ronaldo không đạt 100% thể lực và có tới 7 trường hợp khác phải nằm viện. Real sẽ gặp Atletico mà không có Xabi Alonso do án treo giò. Nói tóm lại, khó khăn trăm bề cho Ancelotti trước khi trận đấu ở Lisbon diễn ra.

Cơ hội để đoạt "Decima" cao hơn khả năng giành La Liga, do đó quyết định của Ancelotti là có lý. Những Ronaldo hay Bale nên được để dành cho trận đấu lớn nhất mùa giải.

Một Real rệu rã

Quyết định của Ancelotti là hợp lý, và ông không có gì để mà phải nuối tiếc. Có điều thể hiện của các cầu thủ trên sân lại không đúng như người ta chờ đợi, ít nhất từ một đội bóng lớn.

Đội hình ra sân của Real khá chắp vá, với Sami Khedira vừa trở lại sau chấn thương kết hợp cùng Casemiro ít được dùng, và một hàng tiền đạo lần đầu tiên đá cùng nhau gồm Isco, Alvaro Morata, Luka Modric. Kết quả, vì thế rất dễ đoán: họ ép sân nhiều nhưng thiếu sắc bén khi ở vào 1/3 cuối sân đối phương, và mọi cú đánh đều bị thủ môn Sergio Sanchez hóa giải. Morata dù rất triển vọng nhưng cho thấy mình vẫn non kém khi không có các trụ cột ở bên, còn Isco dù rất nguy hiểm nhưng lại đơn độc và khi có cơ hội thì lại không thắng được thủ môn Sanchez.

Khi Celta Vigo phản công, họ dễ dàng tràn qua hàng tiền vệ Real nhưng vẫn cần Alonso với Ramos mắc sai lầm để có 2 bàn thắng. Và đó là hai sai lầm từ hai cầu thủ chơi tốt nhất mùa giải này bên cạnh Pepe, Ronaldo và Bale. Tinh thần uể oải của Real thể hiện còn ở cách mà họ phản ứng sau khi thủng lưới, đó là ép sân rất nhiều trong hiệp 2 và cố gắng tấn công, nhưng không có một định hướng cụ thể nào. Khi Ramos đưa được bóng vào lưới thì lại bị thổi việt vị.

Hy vọng rằng thầy trò Carlo Ancelotti sẽ đoạt Champions League, bởi đó là mục tiêu mà họ hướng tới và sẵn sàng hy sinh mặt trận La Liga để đạt được. Nếu không, Carletto sẽ nhận không ít chỉ trích vì thái độ thi đấu vừa qua. Không những vậy, giai đoạn này đang bộc lộ điểm yếu lớn của Real, đó là họ không có chiều sâu như người ta tưởng.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X