Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Real chính thức bén duyên cùng Fabio Coentrao

Thứ Ba 05/07/2011 23:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Buổi gặp giữa Fabio Coentrao cùng người đại diện với CLB Real đã được tiến hành “thuận buồn xuôi gió”. Ngay sau buổi gặp mặt này ở Madrid, BLĐ Kền kền trắng đã xác nhận hậu vệ người Bồ Đào Nha là bản hợp đồng mới nhất của đội chủ sân Bernabeu.

Còn nhớ cách đây một năm, ngay sau khi nhậm chức HLV trưởng ở Real, Mourinho đã đưa về sân Bernabeu cầu thủ đồng hương và đồng thời là học trò cũ ở Chelsea, Carvalho. Thực ra, Mou làm chuyện này vì muốn nhận được sự ủng hộ nhiều hơn từ phía các cầu thủ. Như đã biết, Real vốn được xem là đội bóng liên hợp quốc khi tập hợp những cầu thủ xuất sắc từ nhiều nền bóng đá khác nhau. Do đó, để tiếng nói của mình ở Bernabeu có sức nặng hơn, HLV Mourinho cũng cần có cộng sự tuyệt đối trung thành trong quá trình làm việc. Tất nhiên, “người đặc biệt” nghĩ ngay đến những cầu thủ từ quê hương Bồ Đào Nha.

Fabio Coentrao chính thức cập bến Real

Thế nên, dù Benfica hét giá Fabio Coentrao lên tới 30 triệu euro, nhưng HLV Mourinho kiên quyết đề nghị chủ tịch Perez chiêu mộ hậu vệ 23 tuổi này trong mùa hè năm nay. Tuy nhiên, có thời điểm tưởng rằng Los Blancos buông vụ này, nhưng “người đặc biệt” đã thuyết phục ông chủ ngành xây dựng kí tấm sec trị giá 30 triệu euro để đổi lấy chữ kí của Fabio Coentrao. Như vậy, đây là tân binh thứ 5 của Real trong phiên chợ Hè năm nay. Trước đó, đội bóng Hoàng gia đã đưa về sân Bernabeu gồm 2 tiền vệ Hamit Antintop (từ Bayern), Nurin Sahin (từ Dortmund), tiền đạo Jose Callejon (Espanyol), hậu vệ Raphel Varane (từ Lens), và mới nhất là Fabio Coentrao (từ Benfica).

Được biết, tuyển thủ người Bồ Đào Nha sẽ khoác áo Real trong 5 năm tới. Rõ ràng, đây là sự bổ sung hợp lí cho Los Blancos ở mùa giải tới, bởi HLV Mourinho không yên tâm khi thấy nhiều lúc Marcelo bị quá tải vì phải một mình cai quản hành lang cánh trái trong suốt mùa giải kéo dài trên 3 mặt trận (La Liga, Cup nhà Vua, Champions League). Rõ ràng, với việc có sự phục vụ của Fabio Coentrao, hàng thủ của Real đã được gia cố đáng kể. Qua đó có thể thấy, HLV Mourinho đang có xu hướng tập trung tìm những chuyên gia thực thụ cho từng vị trí thay vì chiêu mộ cầu thủ có lối chơi đa năng. Mục đích của Mou là muốn Kền kền trắng sở hữu lực lượng có chiều sâu để đủ sức tham gia cuộc đua giành chức vô địch La liga mùa tới với đại kình địch Barca.

Với lực lượng hùng hậu ở thời điểm hiện tại, HLV Mourinho có lẽ không phải quá lo lắng về đội hình của Real trước ngày hội quân. Tuy nhiên, chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn muốn đưa về Bernabeu thêm một chân sút thượng hạng cỡ như Sergio Aguero hay Alexis Sanchez. Thực tế, đây là hai món “hàng hot” trên thị trường chuyển nhượng. Vì vậy, Real đang vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ như Barca hay Juve. Nhưng với tham vọng đưa đội bóng Hoàng gia trở lại vị trí thống trị ở La Liga sau 3 năm núp dưới bóng gã khổng lồ xứ Catalan, chắc chắn HLV Mourinho sẽ tiếp tục thuyết phục chủ tịch Perez mở két để chiêu mộ thêm một tiền đạo đẳng cấp. Vậy hãy chờ xem sau Fabio Coentrao, ngôi sao nào sẽ cập bến Real?

 

Lê Mạnh (Theo Goal/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X