Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real chỉ giỏi bắt nạt kẻ yếu

Thứ Ba 25/03/2014 03:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) Thất bại 3-4 ở El Clasico có thể được Real Madrid biện minh bằng việc họ mất người và chịu hai quả penalty đầy tranh cãi. Nhưng kết quả ấy vẫn không thể biện minh được rằng mùa này, Real Madrid đã hoàn toàn lép vế khi gặp các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Mọi năm, người ta chỉ nói đến El Clasico là thước đo cho năng lực của một ứng viên. Và dĩ nhiên hai ứng viên đó là Real Madrid và Barcelona. Nhưng năm nay có sự chen chân của Atletico Madrid. Thế nên sức nóng ở cuộc đua vô địch La Liga tăng lên bội phần. Và nó cũng chứng kiến nhiều hơn những màn đụng độ đỉnh cao khi các ứng viên cạnh tranh trực tiếp so tài nhau.

Real Madrid đã thua một cách tức tưởi
Real Madrid chỉ giỏi bắt nạt những đội bóng chiếu dưới, thay vì ông lớn Barca

Đã 5 trận đấu như thế diễn ra, giữa Real Madrid, Barcelona và Atletico. Kết quả cho thấy Real Madrid kém nhất. Họ thua Barcelona cả hai trận, trong đó thất bại 1-2 ở lượt đi là hoàn toàn khâm phục khẩu phục. Họ cũng gục ngã trước Atletico và phải vất vả mới giành được 1 điểm trong một trận cầu rượt đuổi ngoạn mục. Atletico chơi không bùng nổ nhưng rất kỷ luật. Họ biết bung sức trong từng thời điểm và điều đó khiến dù ép sân, dù đá sân nhà song Kền kền trắng cũng chỉ có kết quả 2-2.

Như vậy Real chỉ có nổi 1 điểm trong bốn trận gặp hai đối thủ trực tiếp, một kết quả thi đấu quá kém cỏi so với tiềm lực của Rea Madrid, đội bóng chịu chi nhất La Liga trong mùa hè vừa qua. Có thể họ thắng những đối thủ nhỏ, có thể họ vùi dập những “chú lùn”, nhưng khi đối đầu trực tiếp, Real có lẽ chưa đủ bản lĩnh lẫn cái đầu lạnh để khuất phục Barca lẫn Atletico. Bởi vậy, họ có được ưu thế chút ít so với Barca cũng chỉ vì thầy trò Martino tự thua trước những đội bóng chiếu dưới như Valencia hay Sociedad mà thôi.

Nhưng ở một chặng đua đường dài thì đây mới là yếu tố tiên quyết. Thời gian tới, rất có thể sức mạnh và sự hưng phấn của Real Madrid mỗi khi gặp các đối thủ dưới cơ sẽ được phát huy.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X