Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real - Chelsea: Ra ngõ gặp cố nhân

Thứ Tư 07/08/2013 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận chung kết International Champions Cup trong mơ giữa Real và Chelsea cuối cùng đã thành sự thật. Cuộc chạm trán trên đất Mỹ hóa ra lại là sự hội ngộ của những cố nhân.

Cách đây 3 tháng, Jose Mourinho vẫn còn ngồi trên băng ghế chỉ đạo của Los Blancos để nghĩ về cú Decima thần thánh. Giờ ông đã là thuyền trưởng của con tàu Chelsea đầy trẻ trung và khao khát. Bên kia chiến tuyến, HLV Ancelotti, người đã mang về những thành công cho The Blues từ năm 2009-2011, chấp nhận thử thách xây dựng một Real Madrid quyến rũ như thời hoàng kim.

 

Mặc cho International Champions Cup chỉ mang tính giao hữu, người hâm mộ vẫn chờ đợi một cuộc đối đầu hấp dẫn giữa những người quen mà lạ, giữa hai đội bóng mạnh mẽ về tiềm lực tài chính và sở hữu những cầu thủ hay nhất thế giới.

Trận đấu đã trở nên nóng bỏng ngay từ khi tiếng còi khai cuộc chưa vang lên, khởi nguồn từ những lời qua tiếng lại của hai người Bồ Đào Nha, Jose Mourinho và Ronaldo. Trong cuộc phỏng vấn với ESPN, Mou không ngại ngần nói xấu học trò cũ: “Khi một HLV chỉ trích cầu thủ dựa trên quan điểm chiến thuật, người thầy chỉ muốn học trò của mình tiến bộ hơn. Nhưng Ronaldo không nghĩ vậy, cậu ấy cho rằng mình biết hết mọi thứ và HLV không thể giúp đỡ gì thêm”. CR7 cũng chẳng vừa gì khi phản pháo: “Người ta tốt nhất không nên nhổ vào đĩa thức ăn của mình. Có nhiều điều trong cuộc sống không đáng để chúng ta bận tâm và đây là một điều như vậy. Chúng tôi đối đầu với Chelsea chứ không phải với riêng HLV của họ. Chúng tôi muốn giành chiến thắng như bao trận đấu khác”.

Hành trình đến với trận chung kết của Real Madrid là hai trận thắng thuyết phục trước LA Galaxy (3-1) và Everton (2-1). Trong khi Chelsea cũng dễ dàng vượt qua Inter Milan và AC Milan với cùng tỉ số 2-0. Với sự trở lại của Mourinho, The Blues đã thể hiện màn trình diễn thuyết phục cho giải đoạn chuẩn bị trước mùa giải. Họ toàn thắng cả 5 trận, ghi 17 bàn và để lọt lưới 2 lần. Có khá nhiều cầu thủ Chelsea để lại ấn tượng mạnh trong các trận giao hữu, bao gồm những tân binh như Van Ginkel, Andre Schurrle, De Bruyne hay những trụ cột như Eden Hazard, Ramires, Ivanovic. Trong tay Mou hiện nay là một đội ngũ giàu sức trẻ và muốn khẳng định vị trí trong mắt “Người đặc biệt”. Đây sẽ là lợi thế không nhỏ cho Chelsea trong cuộc chạm trán sáng mai.

Real Madrid hè này đã mang về tài năng trẻ Isco và tiền vệ U21 Tây Ban Nha nhanh chóng chứng tỏ tài nghệ của mình. Anh là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận thắng mở màn gặp LA Galaxy và được HLV Ancelotti thường xuyên sử dụng. Chiến lược gia người Italy đang loay hoay tìm kiếm một lối chơi mới cho Los Blancos khi xoay vòng thử nghiệm đội hình “cây thông” và sơ đồ 4-2-2-2. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian ngắn như vậy, thật khó cho Carletto có thể thay đổi tư duy chơi bóng đã quen thuộc với các cầu thủ áo trắng. Dù cho đá sơ đồ nào, CĐV vẫn nhìn thấy lối chơi đặc trưng sử dụng tốc độ và phản công mà Mou đã xây dựng cho Real suốt 3 mùa giải.

Giữa một Chelsea đã thay đổi quá nhiều kể từ ngày Ancelotti ra đi và một Real Madrid vẫn còn đó những con người lẫn lối chơi quen thuộc với Mou, ưu thế trong trận chung kết có vẻ đang tạm nghiêng về phía đội bóng London. Nhưng đừng quên, cầu thủ ở Madrid thương HLV người Bồ thì ít, ghét ông thì nhiều. Họ chẳng bao giờ muốn dâng chiếc cúp giao hữu cho Chelsea của cố nhân quá dễ dàng. Đây hứa hẹn là một trận cầu thú vị và đáng xem.

Đội hình xuất phát dự kiến:
Real:
Casillas; Carvajal, Ramos, Pepe, Marcelo; Khedira, Modric, Isco; Ozil, Ronaldo; Benzema.
Chelsea: Cech; Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Asley Cole; Mikel, Van Ginkel, Oscar, Hazard, De Bruyne; Lukaku.
Dự đoán: Hoà 2-2

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X