Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real chật vật giành chiến thắng nhờ Benzema tỏa sáng

Thứ Hai 24/01/2011 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Benzema đã đáp trả những lời chỉ trích bằng bàn thắng duy nhất trong trận tiếp Mallorca, qua đó giúp đội bóng Hoàng gia tái lập khoảng cách 4 điểm với đội đầu bảng Barcelona. Đây là trận đấu không hề dễ dàng dành cho thầy trò HLV Mourinho.

Benzema đã phả ngồi ghế dự bị trong hai trận đấu gần đây nhất, thậm chí anh còn không được ra sân ở trận gặp Atletico Madrid tại cúp nhà Vua. Từ HLV Mourinho đến những đồng đội như Kaka, Casillas đều ám chỉ, Benzema có thể làm tốt hơn thế, trong vai trò thay thế Gonzalo Higuain.

Real có chiến thắng vất vả

Việc Benzema liên tục phải ngồi dự bị và mới ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng ở La Liga trước khi tiếp đoán Mallorca đã khiến BLĐ Real Madrid cân nhắc mua tiền đạo thay thế vị trí mà Gonzalo Higuain để lại. Cũng chính điều này đã làm nảy sinh mâu thuẫn giữa HLV Mourinho và Tổng giám đốc Valdano, khi vị quan chức thân cận của Chủ tịch Perez chủ trương nói không với thị trường chuyển nhượng.

Đội hình thiếu chiều sâu, có sự cách biệt quá lớn giữa các ngôi sao đã khiến Real nhập cuộc không tốt ở trận đấu đêm qua. HLV Mourinho chủ động để Xabi Alonso và Mesut Oezil ở ngoài để chuẩn bị cho trận gặp Sevilla tại bán kết cúp nhà Vua. Trong khi đó, HLV Michael Laudrup đã tung ra sân đội hình mạnh nhất và thể hiện nền tảng thể lực sung mãn mỗi khi đấu tay đôi với các cầu thủ chủ nhà.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Phút 13, Mallorca suýt nữa đã làm chấn động Bernabeu khi Emilio Nsue sút bóng chéo góc dội cột dọc, trong tình huống Iker Casillas đã bất lực nhìn bóng. Đây là tình huống mà Marcelo đã không kịp lui về phòng ngự, để hở cánh trái cho Nsue tận dụng, bứt tốc và nhận đường chuyền dài từ đồng đội, trước khi bình tĩnh chỉnh bóng dứt điểm hóc hiểm.

Chơi với bộ ba đắt giá Kaka-Ronaldo-Benzema, song Real lại gặp bế tắc trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất. Nếu Webo không vội vàng đánh đầu ngay từ quả chuyển của đồng đội ở phút 39, mà giữ lại để dứt điểm trong tư thế không ai kèm, có lẽ Casillas đã bị đánh bại và Real lâm vào tình thế khó khăn.

Bước sang hiệp hai, HLV Mourinho đã tung Oezil và Alonso vào sân, thay thế Gago và Kaka. Tuy nhiên, họ vẫn cần tới may mắn để giữ sạch lưới và mở ra hy vọng ghi bàn. Phút 48, Pierre Webo bắt volley tinh tế từ đường chuyền dài của đồng đội, buộc Casillas phải trổ tài cứu thua.

Benzema đáp trả những lời chỉ trích bằng bàn thắng quan trọng

Đến phút 61, Real cũng có được bàn thắng mở tỷ số làm yên lòng đội nhà, ngay trong pha tấn công có nét nhất từ đầu trận. Esteban Granero chọc khe đẹp mắt để Benzema "múa bóng" trước hai hậu vệ đội khách, tìm khoảng trống và dứt điểm tầm thấp về phía xa, đánh gục thủ thành Aouate.

Sau khi có bàn mở tỷ số, tâm lý các cầu thủ Real như được giải tỏa, giúp họ tạo được một số cơ hội ghi bàn mười mươi. Phút 77, Real được thực hiện quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm, song Ronaldo lại dứt điểm đi thiếu chính xác. 2 phút sau, đến lượt CR9 đánh đầu làm tường để Benzema thoát xuống, tì đè hợp lý một hậu vệ Mallorca, song anh lại sút bóng... lên khán đài.

Phút 82, Ronaldo bật cao đánh đầu từ quả bấm bóng của Di Maria, đưa bóng dội xà ngang đáng tiếc. Vào phút bù giờ thứ 3, Webo tiếp tục cho thấy sự vô duyên của mình với cú sút góc hẹp bị Casillas cản phá. Thắng trận này, Real được 51 điểm, kém Barca 4 điểm sau 20 vòng đấu.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Carvalho, Marcelo; Gago (Xabi Alonso, 46), Granero (Lass, 63); Cristiano Ronaldo, Kaká (Oezil, 46), Di María; Benzema.

Real Mallorca: Aouate, Ratinho, Ramis, Nunes, Kevin, Nsúe, Joao Víctor, Tejera, Pereira, Castro, Webó.

Bàn thắng: Benzema 61'

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X