Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Real chật vật giành 3 điểm nhưng đã chạm tới cột mốc vĩ đại 107 bàn

Chủ Nhật 15/04/2012 01:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không ai nghĩ Real lại vừa phải trải qua một trận đấu khó khăn đến vậy trên thánh địa Bernabeu trước một Sporting Gijon thua kém toàn diện và đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. Phải vất vả lắm, đội quân của Jose Mourinho mới lội ngược dòng thành công sau khi bị dẫn trước và phải đến lúc, đối thủ chỉ còn 10 người trên sân, Real mới có thể thở phào nhẹ nhõm và chính thức kết liễu đối thủ. Tuy nhiên, bên cạnh việc có được chiến thắng theo đúng kế hoạch thì với việc ghi được 3 bàn thắng, Real Madrid đã đạt tới "đỉnh cao muôn trượng" 107 bàn tại La Liga (kỷ lục mọi thời địa về số bàn mà một đội có thể ghi được trong cả mùa giải và Real cũng chính là đương kim chủ nhân của kỷ lục này), một sự "an ủi" to lớn cho màn trình diễn không thực sự thuyết phục.



Do vào giữa tuần tới, Real sẽ phải thi đấu ở bán kết Chạmpions League nên tất yếu, Jose Mourinho phải có những tính toán nhất định về mặt nhân sự cho đấu trường này. Bởi thế, ông đã cất một vài trụ cột như Kaka, Benzema, Di Maria lên băng ghế dự bị còn Xabi Alonson được hoàn toàn nghỉ ngơi (thực ra, anh ... thụ án treo giò). Jose Callejon vàq đặc biệt Nuri Sahin có trận hiếm hoi xuất hiện ở đội hình xuất phát. Như vậy cùng với Mesut Ozil và Sami Khedira, hàng tiền vệ Los Blancos ở trận này mang đậm chất Đức. Dẫu sao khi mà Cristiano Ronaldo và phần nào, Gonzalo Higuain vẫn hiện diện trên sân, xem ra Real không khó vượt qua các vị khách Sporting Gijon, thậm chí với một cách biệt đậm đà để bảo vệ vững vàng ngôi đầu.

Ronaldo lại trở thành kẻ cứu rỗi cho linh hồn Real
Ronaldo lại trở thành "kẻ cứu rỗi" cho linh hồn Real


Ngay sau tiếng còi khai cuộc, binh đoàn áo trắng đã ào lên vây hãm khung thành đội khách nhưng họ đã vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ địch thủ. Gijon triển khai trận địa phòng ngự khá kiên cố trước khu vực cấm địa và gần như không để lộ bất cứ một khe hở nào. Bởi thế, dù vượt trội về thời gian kiểm soát bóng, Real vẫn chưa thể tạo nổi bất cứ một tình huống nào đáng kể trong khoảng 25 phút đầu trận. Không những vậy, họ còn phải một lần đối mặt với hiểm nguy khi Arbeloa để mất bóng nguy hiểm, giúp Trejo có cơ hội dứt điểm nhưng Casillas đã chơi xuất sắc.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nỗ lực tìm đủ mọi cách để tiếp cận cầu môn, hết đánh biên lại tới đột nhập trung lộ song quả thực, không thể nào xuyên thủng được bức tường kiến cố được cấu thành từ hai lớp xi măng chất lượng cao. Tuy nhiên, đến phút 28, mành lưới của Gijon rốt cục cũng phải rung lên sau pha đánh đầu của Higuain từ một tình huống đá phạt bên cánh phải. Chỉ có điều, trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị.

Vài phút sau, toàn bộ cầu trường Bernabeu đã trở nên câm lặng khi đội khách vươn lên dẫn trước. Sergio Ramos để bóng chạm tay và trọng tài không ngần ngại chỉ vào chấm 11m. Rất điềm tĩnh, De las Cuevas đánh lừa Iker Casillas (anh sút vào chính giữa trong khi đội trưởng Real đổ người sang bên trái) để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bàn thua choáng váng phần nào gây ra sự ức chế cho Los Blancos. Phút 35, sự căng thẳng lên tới cực điểm sau tình huống Canella phạm lỗi với Arbeloa nhưng không bị trọng tài phạt thẻ vàng bởi trước đó không lâu, cầu thủ này đã bị trừng phạt vì lỗi đạp vào người Callejon. Phía ngoài đường piste, Jose Mourinho phản ứng cực kỳ mạnh mẽ, đúng với tính cách "đặc biệt" của ông, khiến lực lượng tổ chức trận đấu phải lập tức can ngăn phòng hậu quả xấu.

Nhưng rồi, điều gì đến đã phải đến. Phút 37, Sergio Ramos tung đường chuyền hết sức khó chịu vào vòng cấm địa đối phương và Higuain nhanh nhẹn lẻn xuống, thực hiện cú đánh đầu cận thành trong tư thế không bị ai kèm, làm bó tay Juan Pablo. Tâm lý của dàn Galacticos đã được giải toả và những đôi chân cũng trở nên thanh thoát hơn. Phút 40, như thể muốn chuộc lại lỗi lầm, Ramos rất tích cực lên tham gia tấn công và lại có một quả tạt nguy hiểm khác song Callejon đã kết thúc chệch cột dọc trong gang tấc. Những phút cuối hiệp 1, Real vẫn tấn công không ngừng nghỉ, không cho Gijon được phép nghỉ ngơi. Họ còn tạo ra thêm một cơ hội đáng kể khác khi Nurin Sahin tự tin tranh quyền đá phạt với Ronaldo với một cú sút đẹp mắt, đưa bóng vòng qua hàng rào và chchỉ có xà ngang mới cứu nổi cho Gijon một bàn thua trông thấy. 

Bước sang hiệp 2, "Người đặc biệt" có liền hai sự thay đổi người và đều phục vụ cho hàng tấn công. Hai "hàng khủng" Di Maria và Benzema vào sân thế chỗ của Nuri Sahin và Jose Callejon, hai người chơi không đến mức độ quá tệ nhưng trong bối cảnh, Real cần chiến thắng thì họ đành phải chịu hy sinh. Vậy là "bộ tam siêu đẳng" Ro - Be - Hi đã được tái hợp, lại được hỗ trợ bởi Mesut Ozil và Di Maria, hai tay chuyền bóng số 1 Real thì không rõ Gijon sẽ chống chọi như thế nào. Tuy nhiên, khoảng thời gian đầu, đội khách vẫn đứng vững vàng và kiên trung trước mọi áp lực. Tất nhiên, Real cũng có được vài ba cơ hội nhưng rất "lẻ tẻ" và "vớ vẩn".

Phút 60, Real được hưởng quả đá phạt ở cự ly hơn 25m và góc sút khá rộng. Lần này, CR7 chẳng còn bị đồng đội nào tranh giành nhưng cú đá của tiền vệ người BĐN còn tệ hơn Sahin khi trái bóng vọt qua xà ngang. Thời gian cứ trôi đi trong sự gấp gáp và sốt ruột của những ngôi sao đắt giá bên phía đội bóng thành Madrid. Chưa thể kiếm được bàn thứ hai bằng con đường "chân chính", Real đã phải tính tới chuyện sử dụng "mưu hèn kế bẩn" mà minh chứng hùng hồn nhất là hành vi chủ động ngã trong khu vực 16m50 của Di Maria ngay khi va chạm với Galvez nhưng trọng tài đã không bị đánh lừa.

Los Blancos thi đấu cực kỳ khẩn trương và gần như không muốn bỏ qua bất cứ một giây phút nào song dường như hôm nay không phải là ngày của họ. Phút 71, Sergio Ramos lại là người khởi xướng đợt tấn công với đường chuyền dài vào vòng cấm địa Gijon, buộc Galvez phải ngăn cản. Bóng tới chân Ronaldo và anh mau chóng có đường chọc khe tinh tế để Higuain thoải mái vung chân dứt điểm ngay nhưng không trúng đích. Khi mà thế bế tắc sắp lên đến cực điểm thì Real Madrid đã được "cứu rỗi" bởi một người hùng quá thân thuộc: Cristiano Ronaldo. Từ chếch bên cánh phải, Di Maria chuyền như đặt và Ronaldo băng vào lắc cái đầu. đưa bóng dội vào cột dọc trước khi làm rung mành lưới. Đây là bàn thắng thứ 41 của Ronaldo ở La Liga mùa này, chính thức phá vỡ kỷ lục do ... chính anh lập ra ở mùa trước. Quá khủng khiếp và khôn ai dám chắc, số bàn thắng cuối cùng của CR7 sẽ là bao nhiêu.

Gijon đã chơi tốt nhưng Real bản lĩnh và đẳng cấp hơn
Gijon đã chơi tốt nhưng Real bản lĩnh và đẳng cấp hơn


Dù cách biệt là quá mong manh và hoàn toàn có thể bị san lấp nhưng Gijon đã chính thức cam chịu số phận và không còn dám mơ mộng hão huyền sau khi đội trưởng Canella bị đuổi khỏi sân với tấm thẻ vàng thứ hai. Chỉ còn 10 người trên sân và khí thế của đối thủ đang rất hừng hực, việc Gijon không thua thêm đã là quá xuất sắc rồi chứ còn lấy đâu ra khả năng gỡ hoà. Song, cả cái mục tiêu nhỏ nhoi đó cũng không thể trở thành hiện thực. Phút 82, "bộ não thiên tài" Mesut Ozil tung pha kiến tạo chết người và Benzema đã không phụ công đồng đội với một pha kết thúc chìm, quyết đoán về góc xa. Như vậy, Real đã chính thức chạm tới "kỷ lục mọi thời đại": 107 bàn tại La Liga mà chủ nhân không ai khác chính là ... Real Madrid (lập được ở mùa giải 1989/1990 dưới thời HLV John Toshack).

Real chưa muốn dừng lại nhưng họ không thể có thêm bàn thắn trong những phút ít ỏi còn lại. Thực ra, mành lưới của Gijon đã phải rung lên một lần nữa sau pha kết thúc của Pepe nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Dẫu có khó khăn song quan trọng nhất, Real đã hoàn thành mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm. Giờ đây, thầy trò Jose Mourinho có thể rung đùi chứng kiến "đại kình địch" Barca đối phó ra sao với một Levante hứa hẹn tiềm ẩn không ít sự khó chịu, thậm chí có phần trội hơn hẳn đối thủ họ vừa phải đương đầu.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Casillas, Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo, Khedira, Sahin (Di Maria 46'), Ozil, Callejon (Benzema 46'), Ronaldo, Higuain (Granero 76')
Sporting Gijon: Juan Pablo, Suarez, Botia, Hernandez (Ricardo 46'), Garcia Rosa, Canella, Galvez, De las Cuevas (Colunga 67'), Lora, Trejo, Sangoy (Castro 57')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X