Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real cần Bale để... kiếm tiền

Thứ Ba 30/07/2013 21:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lực lượng Real Madrid hiện không yếu. Với 63,8 triệu bảng đã chi để mua cầu thủ, Real cũng đã có những cầu thủ chất lượng, tiêu biểu là Isco. Vậy tại sao họ vẫn cố sống cố chết mua Gareth Bale, dù giá cầu thủ người xứ Wales vô cùng đắt?

Đầu tiên, nguyên nhân nằm ở Chủ tịch Florentino Perez. Quá khứ cho thấy, cứ mỗi khi bắt đầu một nhiệm kỳ mới tại Real, Perez lại mua sắm điên cuồng: Nhiệm kỳ một bắt đầu với Luis Figo, một thương vụ lịch sử từ chính kình địch Barca. Và sau đó là những Zinedine Zidane, David Beckham và Michael Owen... Khi trở lại với chiếc ghế Chủ tịch vào năm 2009, ông đưa về Cristiano Ronaldo, Ricardo Kaka, Mesut Oezil, Angel di Maria, Xabi Alonso. Phá kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá thế giới đã trở thành thói quen của Perez.

Bale đáng giá 120 triệu euro?
 

Perez vừa tái đắc cử, và theo logic, ông sẽ phải mua ngôi sao. Chiến dịch Galacticos không thể thiếu ngôi sao. Và phải là siêu sao, với giá chuyển nhượng cao vút. Gareth Bale hội tụ mọi yếu tố Perez cần.

Kinh nghiệm từ thương vụ Beckham, Zidane, Figo, Ronaldo cho thấy, Perez không sợ mua cầu thủ với giá cao. Nhờ David Beckham, Real Madrid vượt mặt M.U trở thành đội có doanh thu thương mại cao nhất thế giới. Nhờ Ronaldo, Real vẫn giữ được vị thế đó trong những năm qua, dù M.U cũng vươn lên mạnh mẽ. Công thức của Galacticos thực ra rất đơn giản: mua siêu sao để giành danh hiệu, và nhờ siêu sao để kiếm tiền.

Perez có quá nhiều lý do để phá két mua Bale. Barcelona vừa đi trước Real một bước, và bắt chước con đường Galacticos của Real bằng tân binh Neymar giá 47,5 triệu bảng. Việc giá trị Neymar tăng thêm tới 32% sau vụ chuyển nhượng (riêng giá trị thương hiệu tăng 22,6%, lên mức 160 triệu euro, theo khảo sát của hãng tư vấn tài chính Pluri) chỉ vài tuần cho thấy, Barca đã được quá nhiều từ Neymar trên phương diện kinh tế và quảng bá hình ảnh. Real đã thất bại với Kaka, và khi hình ảnh Ronaldo dần trở nên cũ kỹ, họ cần Bale. Biệt danh của Bale là "Ronaldo chân trái". Mua anh về, hợp với "Ronaldo chân phải", Real sẽ tạo ra một hình ảnh mới mẻ. Nhờ vậy, họ sẽ đáp trả đích đáng vụ Neymar của Barca.

Về phương diện chuyên môn, Bale cũng có thể làm tốt. Bale giống Ronaldo, là một cầu thủ toàn năng, nên anh phù hợp với mọi sơ đồ chiến thuật, và do vậy, Real đánh giá cao anh ở khả năng thích nghi.

Ngoài ra, chuyện chân trái, chân phải của Ronaldo và Bale không chỉ được sử dụng để khuếch trương thương hiệu. Trên phương diện chuyên môn, Ronaldo-Bale có thể bổ sung cho nhau, nhất là khi Real dự định đẩy Di Maria đi để nhường đất diễn cho Bale. Bale không chỉ lấp chỗ Di Maria. Bale còn có thể đá tiền đạo hỗ trợ Ronaldo, ghi bàn để giảm sức ép cho Benzema, và là một công cụ hữu hiện để PR hình ảnh đội bóng.

Nói tóm lại, Bale có mọi thứ Real cần. Nên chẳng lạ khi Real đang khá lạnh nhạt với Suarez, đã buông Edinson Cavani, đã từ bỏ hẳn Robert Lewandowski, nhưng vẫn quyết tâm mua Bale bằng được. Bất chấp số tiền 100 triệu bảng đủ để họ mua liền 2 Suarez.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X