Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Real - Bilbao 2-1 : Công của các cựu binh !!!

Thứ Hai 04/12/2006 03:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bóng đá 24h) - Dành thắng lợi sít sao trên sân nhà nhờ công của Ronalo và Robert Carlos, Real đã vượt qua Sevilla , đội vừa để thua Espanyol 1-2, để dành vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng La Liga và chỉ còn kém đội đầu bảnh Barcelona đúng 1 điểm.


Kết quả lượt đấu đêm qua

Real Sociedad 0 - 0 Getafe

Villarreal 2 - 0 Nástic

Mallorca 2 - 2 Celta

Dep. Coruña 0 - 0 Santander

Espanyol 2 - 1 Sevilla

Real Madrid 2 - 1 Ath. Club

HLV cũ
, Athletic Bilbao Felix Sarriugarte đã bị sa thải sau khi để thua Sevilla 3-1 ngay trên sân nhà cuối tuần trước. Đến làm khách trên sân Bernabeu tuần này, Bilbao đem the HLV mới Esnal 'Mane', HLV cũ của CLB Alaves, đây là HLV thứ năm trong 18 tháng qua của CLB này. Mặc dù đã từng đưa Alaves lọt vào tận trận chung kết UEFA Cup năm 2001, nhưng thử thách trên sân Barnabeu là một màn ra mắt không đơn giản cho ông Mane. Tuy vậy việc Fabio Cannavaro và Guti đều bị treo giò trong trận đấu này đã cho Bilbao những cơ hội nhất định để vượt qua dải thiên hà Real ngay trên đất của họ. Và niềm tin ấy có vẻ như đã được nhen nhóm, khi mà không phải là Real với hàng tấn công gồm 4 tiền đạo siêu sao:  Reyes, Raul, Robinho và Nistlelrooy mở tỉ số trước mà lại là đội khách Bilbao nhờ công của hậu vệ Prieto ở phút 35. Điều này cũng phản ánh đúng cục diện trận đấu khi mà những cơ hội đầu tiên đều được tạo ra bởi hàng công của đội khách Bilbao, khiến cho thủ thành Casillas phải chống đỡ vô cùng vất vả. Sau 10 phút đầu choáng váng, các cầu thủ Real cũng đã lấy lại được bình tĩnh và dần dần kiểm soát thế trận và tạo ra những cơ hội nhất định. Dù vậy các cầu thủ của họ không cụ thể được những cơ hội đó trở thành bàn thắng, trong khi đó, cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa của Prieto ở phút 35 đã sớm tạo lợi thế cho Bilbao. Sau bàn thắng này, nhờ lợi thế tinh thần, đội khách Bilbao lai tiếp tục kiểm soát thế trận và khiến các cầu thủ Real phải liên tục phạm lỗi.

Roberto Carlos ăn mừng bàn thắng ấn định tỉ số cho Real

Sau giờ nghỉ, HLV Capello đã có những điều chỉnh trong đội hình, ông thay Emerson bằng David Beckham và Ronaldo cho Reyes; 2 cựu binh cho 2 tân binh mới về trong mùa bóng này. Và dường như kinh nghiệm của những cầu thủ này đã làm nên sự vững vàng trong lối chơi của Real. Họ cầm bóng nhiều hơn và thi đấu mạch lạc hơn. Và điều gì phải đến cũng đã đến, phút 65 gã béo Ronaldo đã chứng tỏ giá trị mình vẫn còn giá trị khi tung ra một cú sút chân phải hạ gục thủ thành Lafuente. Được đà chiến thắng, Real dồng lên tấn công dồn dập nhằm dành lấy một trận thắng ngay trên sân nhà, nhưng phải chờ đến phút 82, cú sút xa sở trường bằng chân trái của Carlos mới đưa họ vượt lên dẫn trước. Và mặc dù còn có một số cơ hội ăn bàn nữa của Robinho hay Sergio Ramos, tỉ số 2-1 vẫn được giữ nguyên cho đến cuối trận đấu.

Thắng trận bằng công của các cựu binh Brazil, Real đã vươn lên đứng thứ 2 ở La Liga và chỉ còn kém Barca 1 điểm. Cuộc đua đến chức vô địch ở La Liga vẫn còn rất hấp dẫn giữa Barca, Real và Sevilla. 

  • Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X