Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real biện minh cho thất bại trước Barca: Vì quá tải!

Thứ Sáu 20/01/2012 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Marca, nhật báo thân Real Madrid khẳng định, chính vì một số trụ cột đang bị quá tải, thầy trò Mourinho một lần nữa đã bị Barcelona cười vào mặt ở lần gặp nhau vừa qua.

Trong cuộc họp rút kinh nghiệm khẩn sau trận đấu vừa qua, một trong những lý do được BHL nêu ra là thể lực suy giảm của những Pepe, Marcelo... ở hàng thủ, khi họ liên tục phải oằn mình chống lại cơn bão chấn thương đã cướp đi những nhân tố chất lượng như Carvalho, Sergio Ramos. Vả lại, hàng thủ Kền kền trắng vốn đã mỏng nên luôn bị đặt vào thế bị động khi thiếu quân, dù chỉ là 1.

Ê kíp của Mourinho tỏ ra rất thông cảm cho trung vệ Pepe, khi anh thậm chí phải cắn răng chiến đấu lúc bị đau. Như ở trận đấu ở Bernabeu vừa qua, khi tỷ số là 1-1, Pepe bị căng cơ và nén đau thi đấu, nhưng rốt cuộc vẫn không cứu cho Real khỏi một trận thua. Như vậy, khi xỏ giày thi đấu trở lại sau dịp Năm mới, Pepe đã không được nghỉ một phút nào suốt 4 trận qua 15 ngày. 15 ngày ấy.

Mourinho được đề nghị cho cậu học trò người Bồ nghỉ ngơi trong cuộc đọ sức với Bilbao cuối tuần này, dù rằng đến thời điểm hiện tại, Pepe đã bình phục chấn thương. Chưa rõ Mourinho có duyệt đề xuất trên hay không, bởi  trong tay ông, số lựa chọn vẫn chỉ dừng lại ở 5. Mà Mourinho lại luôn nhất quán quan điểm không mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Đó là chuyện của Real, còn trong suy nghĩ của giới điệu mộ, nhưng lời lý giải cho thất bại của Real Madrid xem chừng chỉ mang tính xoa dịu. Họ bảo thua vì thể lực bị bào mòn, vì quá tải, nhưng hãy thử nhìn sang Barca, Messi, Busquets hay Fabregas cũng đâu có được nghỉ ngơi. Thậm chí mật độ còn dày đặc hơn (5 trận qua 14 ngày). 14 ngày ấy cũng không thể trọn vẹn với Barca khi họ bị Espanyol cầm hòa ở trận derby xứ Catalan. Nhưng khác Real ở chỗ, Barca lại không hề đổ lỗi cho cú ngã đó. 

Lam Ngọc (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X