Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Real bị Valencia cầm hòa: Tín hiệu tích cực từ những “người thừa”

Chủ Nhật 10/05/2015 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù kết quả hòa 2-2 chung cuộc sau trận Real vs Valencia rạng sáng nay gần như đã khép lại hy vọng giành chức vô địch La Liga mùa này của đội bóng Hoàng gia nhưng HLV Ancelotti vẫn có thể vui mừng vì màn trình diễn tích cực đến từ những cầu thủ đang bị nghi ngờ về phong độ là Isco và Gareth Bale.

Việc phải tiếp đón đối thủ “cứng cựa” Valencia trong bối cảnh “đại kình địch” Barca vừa giành được thắng lợi 2-0 trước Sociedad đương nhiên cũng khiến cho Los Blancos phải chịu không ít áp lực. Thế nhưng, không nhiều người dám nghĩ về một kịch bản tệ hại đến như vậy dành cho những nhà ĐKVĐ Champions League trong cuộc đối đầu giữa Real vs Valencia đêm qua. Ngay từ hiệp thi đấu thứ nhất, thầy trò HLV Ancelotti đã bộc lộ rõ những điểm hạn chế trong khả năng tranh chấp với đối thủ. Hệ quả, tận dụng sự lơi lỏng đến khó hiểu nơi hàng phòng ngự Real, lần lượt Paco Alcacer và Javi Fuego đã thay phiên nhau lập công để mang về hai bàn thắng dẫn trước cho “Bầy dơi”. Khoảng thời gian trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao, ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía đội bóng chủ sân Bernabeu là Ronaldo thậm chí còn bỏ lỡ một quả phạt đền 11 mét…

Du am tran Real vs Valencia Tin hieu tich cuc tu nhung nguoi thua hinh anh
Gareth Bale đã có một ngày thi đấu chói sáng trong trận gặp Valencia đêm qua

Mặc dù vậy, bước sang hiệp hai, sau rất nhiều nỗ lực không biết mệt mỏi, lần lượt những bàn thắng quý giá của Pepe và Isco cũng kịp thời giúp cho Real có được kết quả hòa chung cuộc 2-2 đồng thời giành lại 1 điểm trên sân nhà. Dễ dàng nhận thấy rằng, trong một ngày mà trụ công Ronaldo thi đấu có phần kém hiệu quả, Kroos dính chấn thương và phải rời sân từ khá sớm thì chính những nhân tố đang bị đặt ra vô số nghi ngờ về phong độ như Isco hay Bale đã trở thành “điểm sáng” nổi bật nhất bên phía đội bóng Hoàng gia. Thậm chí, màn trình diễn ấn tượng của hai cầu thủ này cũng phần nào đem đến sự yên tâm cần thiết cho HLV Ancelotti trước khi bước vào cuộc đối đầu gặp Juventus trong khuôn khổ lượt về vòng bán kết Champions League.

Không khó để nhận ra rằng, sau khi bị báo giới châu Âu chỉ trích là “kẻ vô hình” ở trận thua 1-2 trước Juve vừa diễn ra cách đây ít ngày, Bale đã thi đấu cực kỳ nỗ lực để chứng tỏ giá trị của bản thân. Ngay trong hiệp một trận Real vs Valencia đêm qua, tất cả đều được chứng kiến ngôi sao người xứ Wales hoạt động cực kỳ bao quát ở hầu khắp mọi vị trí trên sân. Phút 14, Bale sút phạt đẹp mắt đưa bóng đi chạm xà ngang khung thành đội khách. Sau đó, anh lại tiếp tục thực hiện cú sút xa đầy quyết đoán khiến thủ thành Diego Alves phải bay người hết cỡ mới có thể cản phá thành công. Chưa kể, cựu cầu thủ Spurs còn trực tiếp chuyền bóng thuận lợi để Chicharito dứt điểm trúng cột dọc cầu môn Valencia. Trước khi bước vào giờ nghỉ, Bale cũng chính là người khiến hậu vệ Jose Gaya bên phía đội khách phải phạm lỗi trong khu vực cấm địa, qua đó mang về quả phạt đền 11 mét cho Real nhưng đáng tiếc là Ronaldo đã bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc.

Về phần Isco, chưa cần bàn quá nhiều đến cú sút xa đẹp mắt ở cuối trận giúp cho thầy trò HLV Ancelotti gỡ hòa 2-2 thì màn trình diễn của tiền vệ người Tây Ban Nha trước Valencia đêm qua cũng cực kỳ đáng khen ngợi. Liên tục di chuyển như một “con thoi” để tìm kiếm khoảng trống cho các đồng đội, Isco không chỉ đóng góp vào khâu tham gia tổ chức lối chơi bên phía đội bóng Hoàng gia mà còn sẵn sàng lùi về phòng ngự khi cần thiết, qua đó phần nào giảm tải gánh nặng đáng kể cho “mỏ neo” Illarramendi (thay thế Kroos dính chấn thương). Thống kê cho thấy, cầu thủ 23 tuổi chính là người tắc bóng thành công nhiều nhất bên phía Real trong cả trận (3 lần) đồng thời có 1 tình huống đánh chặn chính xác.

Du am tran Real vs Valencia Tin hieu tich cuc tu nhung nguoi thua hinh anh 2
Bản đồ nhiệt thể hiện tầm hoạt động bao quát của Isco

Ngoài ra, cả Bale lẫn Isco cũng là những cầu thủ dẫn đầu về khả năng gây đột biến cho lối chơi của đội bóng Hoàng gia. Trong suốt 90 phút có mặt trên sân, Bale thực hiện được 4 đường chuyền quan trọng (nhiều nhất đội) và có 2 tình huống đi bóng qua người. Với Isco, các chỉ số này lần lượt là 3 đường chuyền nguy hiểm và 3 pha dẫn bóng thành công (nhiều nhất đội). Dễ dàng nhận thấy, chính sự năng nổ, tích cực đến từ hai cầu thủ này đã trở thành yếu tố cực kỳ quan trọng giúp cho thầy trò HLV Ancelotti duy trì được tinh thần chiến đấu bền bỉ đến tận những giây phút cuối cùng. Mặc dù bị Valencia cầm hòa 2-2 chung cuộc và xem như đã chấm hết hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch La Liga mùa này nhưng đừng quên rằng, Los Blancos vẫn còn mục tiêu lớn nhất tại đấu trường Champions League.

Trong tình cảnh Luka Modric vẫn chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại, Benzema không chắc chắn về khả năng ra sân, đương nhiên HLV Ancelotti cũng chẳng còn nhiều sự lựa chọn về con người cho đội hình Real trước thềm cuộc tái đấu gặp Juventus. Chính bởi vậy, những tín hiệu tích cực đến từ Bale vs Isco hoàn toàn có thể trở thành lời giải cần thiết đối với các phương án chiến thuật của vị chiến lược gia người Italia.

Xem thêm video trận Real Madrid 2-2 Valencia (Vòng 36 La Liga 2014-2015)


Xem thêm: Trực tiếp Valerenga vs Real

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Video

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Xem thêm
top-arrow
X