Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real bị Barca bỏ xa 5 điểm: Thảm họa đến sớm

Thứ Ba 28/08/2012 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước mùa giải, Real Madrid kỳ vọng bao nhiêu, thì giờ họ thất vọng bấy nhiêu. Thầy trò HLV Mourinho vừa trải qua 3 trận đầu mùa thảm họa, khi họ không có chiến thắng nào (2 ở La Liga và 1 ở Siêu Cúp TBN). Mùa giải mới bắt đầu mà Kền kền trắng đã để Barca bỏ xa tới 5 điểm trên BXH La Liga và bị dẫn trước 3-2 sau trận lượt đi Siêu Cúp TBN.

Vì đâu nên nỗi?

Đã lâu rồi, Real Madrid mới dám đặt nhiều kỳ vọng đến thế như ở mùa năm nay. Chức vô địch La Liga và việc đã biết tới chiến thắng tại El Clasico mùa trước giống như một liều thuốc kích thích mãnh liệt các Madridistas. Nhưng có lẽ, sau những năm tháng ngủ quên dưới cái bóng của Barca, Real dường như lại dị ứng với liều thuốc kích thích bất ngờ và quá mạnh mẽ này.

real madrid
Ronaldo và Real chơi cực tệ trong 2 vòng đầu

Thật khó tin, “cỗ máy chiến thắng” Real vẫn chưa có một... chiến thắng nào sau 3 trận chính thức ở mùa giải này. NHM có thể thông cảm được cho thầy trò HLV Mourinho ở trận hòa Valencia trong ngày ra quân La Liga. Tỷ số thua 2-3 tại Nou Camp giữa tuần trước tại lượt đi Siêu Cúp TBN cũng có thể chấp nhận được. Song trận thua Getafe 1-2 rạng sáng qua thì quả là thảm họa.

Real thi đấu chẳng có gì giống một đội bóng vừa lên ngôi vô địch La Liga với kỷ lục 100 điểm. Họ đều vượt lên dẫn trước từ rất sớm ở 3 trận đấu nói trên, nhưng thật trớ trêu đều phải kết thúc trong thảm họa. Đó chẳng phải là hình ảnh của một đội bóng đi chinh phục. Đó chỉ là hình bóng mà NHM thường thấy ở những đội bóng nhỏ bé. Real đang rơi tự do. Ronaldo chính là hình ảnh tiêu biểu của lối chơi rệu rã và thiếu sức sống của Kền kền trắng trong cả 3 trận trên. Anh chưa ghi được bàn nào tại La Liga và đã bị kình địch Messi của Barca bỏ xa tới 4 bàn trong cuộc đua Pichichi.

Không ai có thể lạc quan được với thành tích tệ hại của Real nếu nhìn vào quá khứ. Đã 11 năm qua, Real mới khởi đầu tệ hại như vậy tại La Liga. Mùa 2001/02, họ cũng chỉ giành được 1 điểm sau 2 vòng đầu, để rồi phải đến trận thứ 4 mới có chiến thắng đầu tay và kết thúc mùa giải năm đó ở vị trí thứ 3 với chỉ 66 điểm.

HLV Mourinho cũng chưa bao giờ khởi đầu tệ hại như mùa này, chưa bao giờ không biết tới chiến thắng sau 2 trận đầu tại các giải VĐQG ở 4 CLB lớn gần đây mà ông từng dẫn dắt (Porto, Chelsea, Inter và Real). Chỉ những con số trên thôi đã khiến NHM Real phải lo lắng và hoài nghi. Cuối cùng, một thông tin nữa cũng sẽ khiến các CĐV Real lặng người: Real chưa từng vô địch La Liga khi chỉ giành được 1 điểm sau 2 vòng đầu.

Tương phản trước EL Classico

Thảm họa rất có thể vẫn chưa buông tha Real. Trận thua Getafe rõ ràng là sự chuẩn bị không thể tệ hơn trước trận lượt về Siêu Cúp TBN vào đêm mai. Cả sức lực lẫn tinh thần của thầy trò HLV Mourinho đều đã thực sự suy sụp. Ngay cả khi hừng hực khí thế, Real cũng đã rất khó đánh bại Barca, chứ chưa nói tới ở tình cảnh hiện tại.

Bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca là lần thứ 10 Messi ghi bàn vào lưới Osasuna tại La Liga. qua đó Osasuna trở thành mành lưới ưa thích thứ 5 của anh ở giải đấu này. Như đã biết, Barca không chỉ đã thắng Real 3-2 ở lượt đi, mà đương nhiên còn đang rất hưng phấn. Trong khi Real ghi bàn trước rồi bị Getafe lội ngược dòng thành công thắng lại 2-1, thì ngược lại, Barca bị Osasuna dẫn trước, nhưng sau đó thắng ngược cũng với tỷ số 2-1. Messi đang rực sáng bao nhiêu, thì Ronaldo tối tăm bấy nhiêu. Đó là những sự tương phản cân đối “như soi gương”.

Giữa Barca và Real đang là một sự tương phản khủng khiếp, dù mùa giải mới bắt đầu!

Khoảnh khắc: Không chỉ Sanchez việt vị sau đường chuyền của Messi trước đó, mà khi Pedro căng ngang cho Messi thì tiền đạo này cũng ở thế việt vị khi ghi bàn.

CON SỐ:

0. Ronaldo chưa có được bàn thắng và pha kiến tạo thành công nào sau sau 2 vòng đầu La Liga.
7. Không cầu thủ nào chuyền cho Soldado (Valencia) ghi bàn nhiều hơn Jonas, với 7 đường kiến tạo thành công (Mata xếp sau với 6 lần)
8.Alvaro Negredo đều lập công trong 8/9 trận gần đây mà Sevilla ghi được bàn thắng.
13. Với chiến thắng 2-1, Getafe đã khiến Real kết thúc mạch 13 trận không để thua quá 1 bàn tại la Liga.
17. Real vừa chấm dứt chuỗi trận bất bại trên sân khách tại La Liga ở con số 17 (16 thắng, 1 hòa) .
40. Tại La Liga, Messi đã có tổng cộng 49 trận ghi được từ 2 bàn trở lên cho Barca.
716. HLV Mourinho đã tiêu tốn tổng cộng 716 triệu euro mua cầu thủ ở các CLB mà ông dẫn dắt: Porto (23), Chelsea (409), Inter (148) và Real (136).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X