Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real bị Barca bỏ cách 8 điểm: Ngai vàng xộc xệch

Thứ Hai 17/09/2012 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước vòng 4, cả Real lẫn Barca đều phải đối mặt với một lịch trình bất trắc, với 5 thử thách trước trận El Clasico ở Nou Camp. Vì đang kém đối thủ 5 điểm, lẽ ra người Madrid phải nỗ lực gấp bội. Nhưng rốt cuộc, họ lại gục ngã tại Sanchez Pizjuan và bị bỏ lại khá xa trong cuộc chiến bảo vệ chiếc vương miện đã bắt đầu xộc xệch.

Dĩ nhiên, không thể phủ nhận việc được đá trước 2 tiếng đồng hồ là một lợi thế đáng kể của Barca. Vì chỉ cần đánh bại Getafe, họ sẽ nới rộng cách biệt với Real từ 5 lên thành 8 điểm, đồng thời trút sức ép khủng khiếp lên Real. Nhưng lật lại vấn đề, đây cũng không phải lần đầu tiên, đội bóng dưới quyền Mourinho rơi vào thế bám đuổi. Điều đó có nghĩa là khác biệt không hẳn đến từ áp lực, mà là bản lĩnh của từng đội bóng.

Trận thua Sevilla khiến Real (giữa) tụt lại quá xa trên đường đua vô địch
Trận thua Sevilla khiến Real (giữa) tụt lại quá xa trên đường đua vô địch

Xét ở khía cạnh này, Barca vượt trội. Không chỉ vì HLV Tito Vilanova dám xoay vòng và thậm chí để cả Messi ngồi dự bị ở chuyến đi đầy rủi ro tới Alfonso Perez. Mà còn bởi trước một Getafe chủ động phòng ngự nhiều tầng, họ vẫn kiên nhẫn chờ cơ hội. Và thành công. Ngược lại, người Madrid đã sập bẫy tại Sanchez Pizjuan, khi bị cuốn vào những màn khiêu khích và trả đũa của Sevilla. Higuain thậm chí đã tức tối đến mức đá cả vào chân Navarro, còn Ronaldo thì sẵn sàng đáp lại đối phương bằng cùi chỏ.

Nhưng quan trọng hơn, trước khi sa vào màn hỗn chiến với đội chủ nhà, Los Blancos đã bị thủng lưới. Sau quả phạt góc của Rakitic ở phút thứ 2, Trochowski như mọc từ dưới đất dứt điểm tung lưới Casillas. Đó là bàn thua thứ 3 từ các tình huống bóng chết của Real mùa này. Đó là lần đầu tiên kể từ thất bại 0-2 ở mùa 2007/08, họ mới lại thua trắng ở tổ ấm của Sevilla. Và đó cũng là lần hiếm hoi mà HLV Mourinho thực sự bất lực, khi ông đã thay tới 3 cầu thủ, cắm 3 tiền đạo phía trên từ phút 46 và chỉ để lại 3 hậu vệ từ phút 65 mà Real vẫn không ghi nổi một bàn thắng.

Cũng vì bất lực, Người đặc biệt đã dành cho các học trò những lời chỉ trích nặng nề. Tuy nhiên, những câu nói kiểu như “Đó không phải là đội bóng của tôi”, hay “Có quá ít cầu thủ Real chơi bóng bằng đầu” của ông sẽ chẳng đem lại điều gì. Thay vào đó, giờ là lúc Mourinho cần thể hiện bản lĩnh và sự tỉnh táo để giúp Kền kền trắng bay trở lại đường đua. Chỉ có điều, những thứ đó đang trở thành điều xa xỉ ở Bernabeu, sau vụ scandal của “Tristiano“ Ronaldo (Triste có nghĩa là nỗi buồn).

Họ đã nói

- HLV Mourinho: “Tôi lo lắng về thành tích của Real. Đó mới là mối quan tâm của tôi chứ không phải khoảng cách 8 điểm so với Barcelona. Những gì đã và đang xảy ra là lỗi của tôi”.
- Butragueno (GĐ phụ trách đối ngoại Barca): “Tinh thần của Real đang có vấn đề. Barca đã thiếu may mắn, nhưng điều quan trọng, tất cả phải vững tinh thần. Các cầu thủ phải đoàn kết, dù đó là chiến thắng hay thất bại”.

Con số:

3. Bàn thua trước Sevilla là lần thứ 3, Real để thua từ tình huống cố định mùa này, tệ nhất La Liga.
6. Với 6 bàn sau 4 vòng, Messi đã san bằng thành tích của Evaristo mùa 1961/62, và chỉ kém kỷ lục 8 bàn ở 4 trận mở màn của Kubala (mùa 1953/54), Cesar (1950/51) và Martin (1943/44).
200. Trận thắng Getafe là trận thứ 200 của Adriano ở La Liga, gồm 157 trận cho Sevilla và 43 trận cho Barca.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X