Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real bị bão chấn thương tàn phá: Chờ tài "xoay tua" của Benitez

Thứ Hai 10/08/2015 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước thềm mùa giải mới, đội hình của Real Madrid đang bị tàn phá dữ dội bởi cơn bão chấn thương. Trước tình hình trên, các Madridista đang rất trông chờ vào tài năng “xoay tua” của tân HLV Rafa Benitez.

Như vậy, Real Madrid đã kết thúc chuyến giao hữu mà du đấu mùa Hè với thành tích khá ấn tượng. Trải qua 7 trận đấu với những đối thủ như: Roma, Man City, Inter, AC Milan, Tottenham, Bayern Munich và mới nhất là Valerenga, thầy trò HLV Rafa Benitez giành 4 trận thắng, hòa 2 và để thua 1. Cũng thông qua những trận đấu này, NHM đã thấy rõ được lối chơi của Los Blancos đang thay da đổi thịt từng ngày. Thay vì thi đấu theo lối chơi tấn công tổng lực (4-3-3) giống như người tiền nhiệm Carlo Ancelotti, Benitez đã mang đến cho Real một lối chơi muôn màu. Khi thì ông sử dụng chiến thuật 4-2-3-1 và lúc thì lại quay sang 4-4-2, kết quả cuối cùng là Real đã trình một bộ mặt tích cực. Vì thế, không có gì lạ lẫm khi tờ Marca của TBN gọi Benitez là một con “tắc kè hoa” đáng sợ.

Real bi bao chan thuong tan pha Cho tai xoay tua cua Benitez hinh anh
Rea bị bão chấn thương càn quét dữ dội.

Về lối chơi, các Madridista đã phần nào yên tâm, nhưng Real Madrid đang phải đối mặt với một khó khăn, thách thức vô cùng lớn. Theo đó, chuỗi trận giao hữu mùa Hè đã khiến cho Los Blancos đang bị tàn phá dữ dội bởi cơn bão chấn thương. Khởi đầu cho những hung tin liên tiếp ập đến Real Madrid là Karim Benzema bị chấn thương khá nặng ở bắp chân phải. Ngôi sao người Pháp đã không thể cùng đồng đội có mặt tại Đức để tham dự giải Audi Cup 2015 vừa qua, theo báo cáo của bộ phận y tế của Real, anh sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất là 3 tuần, thậm chí là sẽ còn hơn thế nữa tùy thuộc vào khả năng phục hồi của cầu thủ này. Trong khi đó, mặc dù HLV Rafa Benitez liên tục trấn áp dư luận bằng thông tin Ronaldo gặp chấn thương nhẹ song ngôi sao người BĐN vẫn không thể bình phục để góp mặt trận giao hữu giữa Real và Valerenga vào tối hôm qua.

Giống như Benzema, Pepe cũng phải nghỉ thi đấu tới 3 tuần vì rách bắp cơ chân phải trong trận chung kết Audi Cup 2015 với Bayern Munich cách đây không lâu. Như vậy, chắc chắn cả Benzema và Pepe sẽ vắng mặt ở hai vòng đấu đầu tiên tại La Liga 2015/2016, lần lượt gặp Gijon (23/9) và Betis (29/8). Chưa hết, mới đây Real lại tiếp tục nhận tin buồn từ đội trưởng Ramos, cầu thủ cũng có vấn đề về sức khỏe sau chuỗi trận thi đấu dày đặc vừa qua. Cuối cùng, Fabio Coentrao cũng “mất tích” gần như suốt mùa Hè này, chỉ mới xuất hiện cách đây vài ngày. Tuy nhiên, anh cũng chưa thể ra sân tập và vẫn chưa có một thông tin cụ thể nào khẳng định cầu thủ người BĐN sẽ trở lại sân cỏ và trở lại khi nào. Chỉ còn 2 tuần nữa là La Liga 2015/2016 sẽ chính thức khai mạc và tình hình tồi tệ trên đang khiến cho BLĐ và các Madridista như ngồi trên đống lửa.

Tình hình Real trước thềm mùa giải 2015/2016 đang khá căng thẳng và khó khăn dành cho tân HLV Rafa Benitez là rất nhiều. Tuy nhiên, dường như cựu HLV của Napoli đã sẵn sàng và chuẩn bị tinh thần để đương đầu với những thách thức này. Thay vì thúc giục BLĐ mua sao, Benitez đã trao cơ hội cho hàng loạt những tài năng trẻ được ra sân và những cầu thủ đó đã không làm ông thất vọng. Những Nacho, Casemiro, Lucas Silva, Lucas Vazquez, Denis Cheryshev và Jese đều thi đấu khá ấn tượng trong chuỗi trận vừa qua mà Real thiếu vắng đi rất nhiều trụ cột. Lại còn chưa kể tới Borja Mayoral và Marco Asensio, hai tài năng vừa giúp U19 TBN giành chức vô địch U19 châu Âu cũng có màn trình diễn vô cùng chững chạc trong lần đầu tiên được góp mặt ở đội hình chính.

Real bi bao chan thuong tan pha Cho tai xoay tua cua Benitez hinh anh 2
Những tài năng trẻ của Real thi đấu khá ấn tượng.

Ở hàng thủ, nếu như Pepe và Ramos vắng mặt thì những Nacho hay Varane vẫn đang hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình với việc chỉ để thua 1 bàn sau 2 trận giao hữu vừa qua. Ở hàng tiền vệ, những Casemiro hay Lucas Vazquez đã chứng tỏ cho NHM thấy rằng lý do vì sao mà Real đã chi bộn tiền để mua lại họ sau hơn 1 tháng bán cho Porto và Espanyol. Ngoài ra còn chưa kể tới Isco, tiền vệ người TBN đã dần khẳng định được chỗ đứng chắc chắn của mình trong đội hình chiến thuật của HLV Rafa Bentiez. Trên hàng công, sự vắng mặt của Benzema dường như không phải là điều gì đó quá đáng ngại khi những Jese hay Mayoral đều đang đảm nhiệm vị trí này khá tốt.

Sẽ là quá sớm để bàn về sự thành công của Rafa Benitez tại Real nhưng cho tới lúc này Los Blancos đang trình diễn những bộ mặt khá tích cực. Đơn cử là việc cựu HLV của Napoli cho thấy khả năng “xoay tua” của mình là tài tình như thế nào. Đã có thời điểm, báo chí TBN hết lời ca tụng Rafa và cho rằng đội hình 2 của ông cũng có sức mạnh không thua kém gì đội hình chính. Trong bối cảnh Real đang đối mặt với sự càn quét của cơn bão chấn thương thì các Madridista một lần nữa lại đặt niềm tin vào tài “xoay tua” của Rafa Benitez. Và với những gì đã trình diễn trong thời gian qua, sẽ không quá đáng ngại đối với Real trong việc thiếu vắng đi những trụ cột như Pepe hay Benzema trong hai lượt trận đầu tiên của La Liga 2015/2016. Về lâu về dài, khả năng sử dụng luân phiên các cầu thủ tốt còn giúp cho Real có chiều sâu lực lượng để đủ chinh chiến trên nhiều đấu trường. Còn nhớ ở mùa giải 2014/2015, chính chấn thương và khả năng “xoay tua” kém cỏi của Ancelotti là nguyên nhân dẫn đến sự thất bại thảm hại của Real Madrid. Tuy nhiên, điều này sẽ khó có thể lặp lại dưới bàn tay của tân HLV Rafa Benitez.

Xem thêm video Valerenga 0-0 Real Madrid (Giao hữu mùa Hè):

Hữu Trưởng – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X