Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Betis: Bớt lãng mạn, để được mộng mơ

Thứ Tư 28/09/2011 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên đỉnh cao là gió lớn. Hẳn Real Betis đang thấm thía điều này hơn ai hết sau khi họ phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải này trước Getafe sau 4 trận toàn thắng. May mắn cho thầy trò HLV Pepe Mel là họ vẫn giữ được ngôi đầu bảng. Nhưng họ có lẽ chỉ nên xem đây là vị trí tạm thời, bởi mục tiêu của Betis mùa này nên dừng lại ở trụ hạng thành công.

“Hiệp 1 đáng vứt đi”

HLV Pepe Mel đã không giấu nổi sự bực dọc sau khi đội bóng của ông chơi như “bỏ đi” trong hiệp 1, và khi họ bừng tỉnh trong hiệp 2 thì tất cả đã quá muộn. Với quyết tâm tìm kiếm một chiến thắng trên sân nhà để thoát khỏi nhóm có nguy cơ xuống hạng, Getafe đã nhập cuộc rất tốt và tạo ra một thế trận vượt trội so với Betis. Và họ sớm giải quyết được trận đấu ngay trong hiệp 1 sau pha lập công duy nhất của Diego Castro ở phút 31.

Không thể phủ nhận tiền vệ của Getafe đã có một pha xử lý xuất sắc nhưng hàng thủ của Betis đã chơi rất mất tập trung trong tình huống này khi để một mình Castro thoải mái đỡ bóng trong vòng cấm, ngắm nghía rồi sút tung lưới Goitia sau pha tạt bóng của Valera. Ngoài bàn thắng của Castro, Getafe còn tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm khác trong khi Betis chỉ có đúng một cú sút hú họa từ khoảng cách tới 40m của Monteiro trong 45 phút đầu tiên.

Betis nhận cú sốc đầu tiên

“Chúng tôi đã vứt 45 phút đầu tiên vào thùng rác khi chẳng làm được bất cứ điều gì. Thật không thể hiểu nổi nữa”, HLV Pepe Mel đã nổi cáu trong buổi họp báo sau trận. Pepe Mel có lý do để trách các học trò bởi sau sự khởi đầu quá thành công, các cầu thủ Betis dường như đã bước vào trận gặp Getafe với tâm lý chủ quan, dẫn đến sự thiếu tập trung. Đó là lý do tại sao họ chỉ biết chạy theo Pedro Leon và các đồng đội ở Getafe trong 45 phút đầu tiên. Khi họ bừng tỉnh trong hiệp 2, tất cả đã quá muộn bởi sau khi có bàn thắng, Getafe biết làm thế nào để giữ lại 3 điểm trên sân nhà.

Trụ hạng cái đã

Thực tế, màn tái xuất Liga đầy ấn tượng của Real Betis, thắng 4 trận liên tiếp trước khi thất bại trước Getafe, có đóng góp không nhỏ từ lịch thi đấu. Kể từ đầu mùa, đội bóng xứ Andalucia chỉ phải gặp những đối thủ không được đánh giá cao là Granada, Mallorca, Bilbao (đang khủng hoảng), Real Zaragoza, và ngay cả Getafe cũng chưa thể xem là một trở ngại thực sự bởi đội bóng ngoại ô Madrid đang có phong độ khá tệ. Thế nhưng chỉ cần Getafe thể hiện thêm một chút quyết tâm để thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”, Betis đã bộc lộ những bất ổn trong lối chơi.

HLV Luis Garcia của Getafe hẳn đã nghiên cứu rất kỹ quá trình thăng hoa của Betis mùa này và không khó để ông nhận ra rằng sự sáng tạo của Salva Sevilla ở tuyến giữa và khả năng tì đè, thu hút tuyệt vời của tân binh Roque Santa Cruz là khởi nguồn cho thành công của đội bóng vùng Andalucia. Vì thế mà khi tiếp Betis trên sân nhà, HLV Garcia đã chỉ đạo các học trò “bắt chết” Sevilla đồng thời cử người theo sát Santa Cruz để vô hiệu hóa lối chơi của đội khách.

Ngay cả một đội bóng trung bình như Getafe còn có thể hóa giải được Betis thì không hiểu khi phải đối đầu với những CLB tầm trung như Villarreal, Sevilla, Valencia chứ chưa nói đến Barca hay Real Madrid, thầy trò Pepe Mel sẽ phải đối phó như thế nào. Nhưng thất bại trước Getafe cũng không phải là một thảm họa bởi sau trận thua này, thầy trò Pepe Mel sẽ biết mình đang đứng ở đâu tại Liga để đặt ra một mục tiêu vừa sức. Thực tế đã chứng minh rằng những đội mới lên hạng bao giờ cũng chơi rất “bốc” trong giai đoạn đầu của mùa giải nhưng sau đó cứ “xụi” dần để rồi chạy trối chết với cuộc chiến trụ hạng. Betis phải nằm lòng bài học này.

May cho thầy trò Pepe Mel là chặng đường trước mắt của họ không thật sự chông gai. Ngoài chuyến làm khách tới sân Bernabeu của Real Madrid ở vòng 8, Betis chỉ phải gặp Levante (vòng 7, sân nhà), Rayo Vallecano (vòng 9, sân nhà), Espanyol (vòng 10, sân khách) và Racing Santander (vòng 11, sân khách). Chính vì vậy, khả năng Betis duy trì một vị trí ở top đầu trong thời gian tới là rất cao. Nhưng vấn đề là họ cần giữ đôi chân trên mặt đất để viết tiếp câu chuyện cổ tích, thay vì mộng mơ và phải đối diện với thực tại khắc nghiệt.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X