Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real bay qua “Tourmalet” bằng đôi cánh Ronaldo

Thứ Năm 07/03/2013 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong vòng một tuần, Real Madrid vượt qua một chặng “Tourmalet” rất ngoạn mục, với 3 chiến thắng trước Barca và M.U. Trong đó, vai trò đầu tàu của Cristiano Ronaldo là không cần phải bàn cãi.

Ngày 12/2/2012, trợ lý Rui Faria nói đùa với Ronaldo, rằng nếu lập được hat-trick thì ông sẽ ẵm anh trên đôi tay. Phút 57, trên sân Bernabeu, Ronaldo ghi bàn thắng vào lưới Levante. Đó cũng là bàn thắng thứ 3 trong trận của cầu thủ người Bồ Đào Nha. Cú hat-trick được CR7 ghi chỉ trong vòng 12 phút, góp công rất lớn giúp Real lội ngược dòng trước đội khách Levante. Ngay sau bàn thắng ấy, anh đã chạy nước rút 50m về phía BHL. Ronaldo mở rộng vòng tay, Rui Faria cũng thế, và họ trao nhau cái ôm.

Ronaldo là người hùng trong giai đoạn Tourmalet
Ronaldo là người hùng trong giai đoạn Tourmalet

Đó là giai đoạn mà Ronaldo bùng nổ đầy ấn tượng. Trong 7 trận liên tiếp với Real, ngôi sao người Bồ Đào Nha ghi đến 11 bàn thắng (ngoài hat-trick trước Levante, còn có 2 cú đúp khác). Khi ấy, những màn trình diễn ấn tượng, Jose Mourinho nói rằng Ronaldo là nhân tố quan trọng nhất đối với ông. Mourinho nhấn mạnh một điều, Ronaldo có khả năng thích nghi được với tất cả những lối chơi mà ông xây dựng, một nhà lãnh đạo đích thực , một “el líder independiente” (hiểu nôm na là một nhà lãnh đạo độc lập, một người có đủ khả năng tự tạo ra cơ hội và dứt điểm).

Những lời khen của Mourinho với Ronaldo không hề quá. Trong mùa giải ấy, Ronaldo đã ghi đến 60 bàn thắng - kỷ lục trong lịch sử Real, để đưa đội bóng Hoàng gia giành chức vô địch La Liga, và vào tới vòng bán kết Champions League. Dù vậy, ảnh hưởng của Ronaldo lên Real thời điểm ấy không thể sánh với lúc này.

Người của những khoảnh khắc quan trọng

Trong mùa giải này, Real đã trải qua không ít thất vọng trên mặt trận La Liga. Đứng sau Barca với khoảng cách lên đến 13 điểm, hy vọng bảo vệ danh hiệu vô địch của đội bóng Hoàng gia gần như không có. Mặc dù vậy, khi đối mặt với ranh giới sinh tử ở Cúp Nhà Vua và Champions League, Real thể hiện một bộ mặt rất khác, mạnh mẽ và khát vọng hơn.

Khát vọng ấy một phần được thắp lên bởi Ronaldo. Đặc biệt, khi Real bước vào giai đoạn quan trọng, vai trò của tuyển thủ Bồ Đào Nha càng thêm nổi bật. Chỉ riêng từ đầu năm, Ronaldo đã ghi 17 bàn cho Real trên các mặt trận khác nhau. Trong giai đoạn “Tourmalet”, vai trò và tầm quan trọng của CR7 càng được thể hiện rõ hơn. Trước Barca ở đấu trường Cúp Nhà Vua, Ronaldo ghi cú đúp để đưa Real vào chung kết. Ở Champions League, cú đệm bóng cận thành của Ronaldo đã trao cho Real chiếc vé tứ kết. Trận lượt đi trên sân nhà Bernabeu, cũng chính Ronaldo giúp Real có trận hòa sau khi bị dẫn trước.

Có thể Ronaldo không phải cầu thủ xuất sắc nhất trong những cuộc chiến kể trên, nhưng anh luôn mang đến sự khác biệt cho Real từ một khoảnh khắc quan trọng. Pha ghi bàn ở Old Trafford là một ví dụ. Suốt trận, CR7 bị đeo bám kỹ và vai trò không quá nổi bật, nhưng chỉ cần một cơ hội, ngay lập tức anh chuyển hóa thành bàn quyết định.

Đi ngược về nửa đầu mùa giải, thực tế vai trò của Ronaldo cũng đã được bộc lộ rất rõ nét. Barca liên tục phải nhận những bàn thua từ CR7. Hiện tượng Dortmund ở Champions League mùa này cũng đã bị siêu sao người Bồ làm tung lưới. Hàng thủ Man City không thể ngăn CR7 lập công. Nói cách khác, trong mùa giải này, Ronaldo thực sự nổi bật trước những đội bóng lớn, không chỉ riêng lãnh thổ TBN mà cả ở châu Âu.

Sự nổi bật và những cống hiến của Ronaldo trái ngược với những thông tin anh “quậy” Real để nhận hợp đồng mới kèm mức lương cao hơn, hoặc để sang PSG. Tất nhiên là Ronaldo có những vấn đề về bản hợp đồng mới cùng Real, nhưng mọi chuyện đã đi quá xa bởi cò Jorge Mendes. Ronaldo thực tế vẫn đang hết mình vì Real, cho một mục tiêu mà anh mong chờ từ ngày đến Madrid: nâng cao Champions League như đã từng có với M.U.

Sau khi đã ghi bàn vào lưới chính đội bóng mà anh gắn bó 6 năm với đầy ắp tình cảm, đã đến thời điểm Ronaldo lần thứ hai bước lên đỉnh cao châu Âu cùng Real?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X