Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real bất ngờ “phá đám” MU trong thương vụ Gundogan

Thứ Năm 16/10/2014 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Manchester United đang nhắm tiền vệ Ilkay Gundogan cho kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới, tuy nhiên Quỷ đỏ sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi Real Madrid mới đây đã bất ngờ nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ gốc Thổ này.

Guendogan (phải) sẽ là giải pháp hợp lý cho tuyến giữa của Real Madrid.
Real Madrid đang muốn có được Gundogan

Mùa hè năm nay Manchester United tỏ ra cực kỳ rầm rộ trên TTCN với việc đem về hàng loạt những cầu thủ mới, cùng với đó là những sự thay đổi đáng kể trong đội hình, đặc biệt là ở hàng tiền vệ với sự xuất hiện của Angel Di Maria, Ander Herrera và Daley Blind. Mặc dù vậy có vẻ như MU vẫn muốn tiếp tục thực hiện những sự thay đổi ở hàng tiền vệ của mình, bằng chứng là ngay từ lúc này họ đã nhắm tới tiền vệ Ilkay Gundogan trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Tuy nhiên tham vọng đó của Quỷ đỏ chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian tới khi Real Madrid mới đây cũng tỏ ý muốn có được Gundogan trong tháng 1/2015. Thật ra Gundogan đã làm mục tiêu của Real từ đầu mùa hè vừa rồi nhưng chấn thương của cầu thủ người Đức đã khiến Real buộc phải tạm hoãn thương vụ này lại.

Hiện tại khi Gundogan đang bình phục chấn thương và dự kiến sẽ có thể trở lại thi đấu trong một vài tuần đấu nữa cũng là thời điểm Real rục rịch tái khởi động thương vụ này. Bên phía Dortmund dĩ nhiên không muốn mất cầu thủ rất quan trọng ở tuyến giữa của mình, tuy nhiên khó có cầu thủ nào có thể thoát khỏi tay Real một khi họ đã thật sự muốn. Hiện tại Dortmund định giá Gundogan vào khoảng 20 triệu euro và Real sẵn sàng bỏ ra số tiền đó, thậm chí là những khoản tiền lớn hơn để có được chữ ký của cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ này.

Cũng giống như Manchester United, hàng tiền vệ của Real Madrid đã có rất nhiều sự xáo trộn trong mùa hè vừa qua với sự xuất hiện của Toni Kroos và James Rodriguez, cùng với đó là sự ra đi của Di Maria và Xbi Alonso. Tuy nhiên Ban lãnh đạo Real có vẻ đã “kết” Gundogan từ khi Dortmund đánh bại Real 4-1 ở bán kết Champions League 2012/2013.

Sức hấp dẫn từ Real là không phải bàn cãi, nhưng cũng có những rủi ro cho Real Madrid và có thể Gundogan sẽ không đồng ý đầu quân cho Los Blancos. Thứ nhất, như đã nói ở trên, hàng tiền vệ của Real đã quá chật chội và khó có một vị trí nào còn trống cho Gundogan vào lúc này. Thứ hai, chưa có gì đảm bảo cầu thủ 23 tuổi sẽ tìm lại phong độ cao sau một thời gian dài nghỉ dưỡng thương và có lẽ việc ở lại Dortmund với ít áp lực hơn sẽ là một lựa chọn khôn ngoan với Gundogan. Cuối cùng, bài học từ Nuri Sahin, một cầu thủ đã từng rất thành công ở Dortmund nhưng đã sớm lụn bại tại Bernabeu cũng là một bài học mà Gundogan cần tham khảo.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X