Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real, Barca thất thế ở đội hình tiêu biểu vòng 16 La Liga

Thứ Ba 05/01/2010 22:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng hòa thất vọng trước Villarreal cùng Osasuna, cả Barca lẫn Real Madrid chỉ đóng góp một đại diện ở đội hình 11 ngôi sao xuất sắc nhất La Liga tuần qua được sắp xếp theo sơ đồ 4-4-2.

Thủ môn:

Carlos Kameni (Espanyol): Một trong những thủ thành giữ được sự ổn định tuyệt đối ở Liga suốt giai đoạn lượt đi: chắc chắn, hiệu quả cùng lối bắt bóng hoa mỹ. Ngoài ra, thủ môn người Cameroon đã chơi xuất sắc trong trận đấu với Valencia và chỉ thất bại sau cú đánh đầu phút bù giờ từ Zigic.

Hậu vệ:

Cesar Azpilicueta (Osasuna): Tuy mới 20 tuổi nhưng Cesar đang nổi lên là hậu vệ phải tài năng bậc nhất La Liga. Anh đã thi đấu cực hay trong cuộc đối đầu với Real Madrid, khóa chặt Cristiano Ronaldo và khiến cả Marcelo lẫn Karim Benzema không tìm được tiếng nói chung bên hành lang trái, giúp Osasuna cầm chân CLB Hoàng gia 0-0.

Azpilicueta (phải) chơi rất tốt trong trận gặp đại gia Real Madrid

Alexis (Valencia): Sau sự ra đi của Raul Albiol còn Marchena sa sút phong độ, Alexis đang là thủ lĩnh hàng thủ của Los Che. Nhanh nhẹn, thông minh và đầy quyết đoán, cựu cầu thủ Getafe đã hạn chế tối đa sự nguy hiểm từ Luis Garcia, góp phần quan trọng vào thắng lợi 1-0 cho Valencia trước Espanyol.

Roversio (Osasuna): Một bức tường thép tại nơi trung tâm hàng phòng ngự khiến Real Madrid bất lực trong việc kiếm tìm bàn thắng. Trong suốt 90 phút tại Navarra, Roversio khiến các chân sút Madrid mất hút và không có nhiều cơ hội tiếp cận cầu môn Osasuna. Ngoài ra, hậu vệ người Brazil còn rất nguy hiểm trong các pha lên tham gia tấn công.

Alvaro Arbeloa (Real Madrid): Ngày càng thi đấu ổn định bên hành lang trái của Real Madrid, dù đó không phải là vị trí sở trường của anh. Arbeloa biến cánh trái trở thành hướng tấn công chính của Los Blancos trước Osasuna, đồng thời giữ vững sự chắc chắn trong phòng ngự.

Tiền vệ:

Pedro Leon (Getafe): Một tiền vệ cánh tài năng của bóng đá TBN hiện nay. Tốc độ, kỹ thuật và không kém phần tinh quái, Leon là mối hiểm họa thường trực của đối phương trong mỗi trận đấu. Việc Getafe có được vị trí thứ 7 sau 16 vòng đấu có đóng góp lớn từ Leon, điển hình ở trận thắng Valladolid 1-0 tuần qua.

Marcos Senna (Villarreal): Trở lại sau chấn thương, Senna thực sự là thủ lĩnh đích thực ở giữa sân của Villarreal. “Người thép” đã làm quá tốt nhiệm vụ khóa chặt người đồng đội Xavi, khiến Busquets phải rất vất vả với những pha phát động tấn công và dứt điểm thần sầu. Ở tuổi 33, Senna vẫn là máy quét số 1 của bóng đá xứ sở bò tót hiện nay.

Senna xứng danh tiền vệ trụ hàng đầu La Liga

Ever Banega (Valencia): Sau vài mùa giải mở nhạt, Banega đang dần thể hiện mình trong màu áo Valencia. Năng nổ, nhiệt tình và đầy sáng tạo, tiền vệ người Argentina đang là lá phổi trong lối chơi của Los Che. Sự xuất sắc nơi Banega giúp Valencia kiểm soát hoàn toàn thế trận trong thắng lợi 1-0 trước Espanyol.

Borja Valero (Mallorca): Bị Real Madrid bỏ rơi không thương tiếc, Valero thực sự bừng sáng tại Mallorca. Thi đấu không hoa mỹ nhưng tiền vệ 24 tuổi này thực sự là ngôi sao tấn công nguy hiểm nhất của CLB xứ Đảo, góp công lớn trong thắng lợi 2-0 trước Bilbao tuần qua.

Tiền đạo:

Aritz Aduriz (Mallorca): Trong lần tái ngộ đội bóng cũng, tiền đạo gốc San Sebastian thực sự là nỗi khiếp sợ của hàng thủ Bilbao. Aduriz là tác giả của bàn ấn định tỷ số 2-0, đồng thời kiến tạo hàng loạt cơ hội cho đồng đội ghi bàn, đưa Mallorca bất ngờ lọt vào “top 4” sau 16 vòng đấu.

Thierry Henry (Barcelona): Bỏ ra sự chế nhạo của thiên hạ vì “bàn tay nhơ bẩn”, Henry đã có 90 phút tuyệt vời trước Villarreal. Cú vô lê tuyệt hảo đưa bóng tìm đúng xà ngang tạo điều kiện để Pedro lao vào mở tỷ số cho Barca. Đáng tiếc, sự xuất sắc của mình Henry không đủ giúp Barcelona giành trọn 3 điểm trước “Tàu ngầm vàng”.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X