Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Real, Barca & kỷ lục 100 điểm: Liga càng yếu, kỷ lục càng dễ phá

Thứ Sáu 16/08/2013 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ trong hai mùa bóng liên tiếp, Real Madrid và Barcelona đã thay nhau chạm cột mốc 100 điểm để đi vào lịch sử Liga với tư cách là những đội bóng đầu tiên đạt được số điểm này. Trong khi Barca và Real ngày càng mạnh, phần còn lại của Liga lại đang dần yếu đi. Đó sẽ là cơ hội cho 2 đội bóng ưu tú nhất của Liga có thể tự phá những kỉ lục điểm số mà chính họ đã tạo ra.

100 điểm, không còn là chuyện lạ

Mùa 2009-10, Real Madrid và Barca đã tạo ra một cuộc đua hấp dẫn tại Liga. Đội bóng của Pellegrini khi đó đã buộc Barca phải vô địch với số điểm 99. Tưởng như đó đã là số điểm cao nhất nhưng chỉ đúng 2 mùa sau, kỉ lục 99 điểm của Barca đã được chính Real Madrid phá bỏ. Bằng phong độ tuyệt vời của Ronaldo (ghi 46 bàn), Real Madrid đã xuất sắc cán đích với số điểm 100 cùng số bàn thắng lên tới 121 (hiệu số bàn thắng-bại là +89). Người Madrid coi đó là một mùa giải lịch sử bởi ngoài kỉ lục 100 điểm có được, họ còn chính thức soán ngôi vương của Barca, đội bóng đã 3 năm liên tiếp ngự trị trên đỉnh cao nhất ở Liga.

Real và Barca vẫn quá mạnh so với phần còn lại của Liga
Real và Barca vẫn quá mạnh so với phần còn lại của Liga

Nhưng kỉ lục của Real Madrid chỉ tồn tại được đúng một mùa bóng. Sau khi thất bại trong cuộc đua tới ngôi vô địch Liga, Barca chấp nhận "thay tướng" vì sự ra đi của Pep Guardiola. Quyết định lựa chọn trợ lý Tito Vilanova vẫn mang tới cho đội bóng xứ Catalunya quả ngọt. Họ không tốn quá nhiều công sức để tìm lại ngôi Vua của Liga. Đáng nói hơn, trong mùa bóng này, Barca cũng chính thức khiến kỉ lục 100 điểm của Real Madrid không còn duy nhất khi cán đích với số điểm tương tự.

Trong mùa bóng mà Real và Barca lập những kỉ lục về mặt điểm số, họ không gặp bất cứ một thách thức nào trên hành trình đến với chức vô địch. Mùa 2011-12, Real Madrid chỉ để thua đúng 2 trận. Mùa giải năm ngoái, Barca giành lại ngôi Vua của Real Madrid cũng chỉ 2 lần nếm mùi thất bại. Ngược lại, số các trận thắng, thậm chí là thắng tưng bừng của họ, đến như cơm bữa. Việc cả Real Madrid và Barcelona thay nhau chạm đến cột mốc 100 điểm cho thấy sự vượt trội của cả hai đội bóng này so với phần còn lại lớn như thế nào.

Phá kỉ lục 100 điểm trong mùa giải này

Sau một mùa bóng thất bại (trắng tay toàn tập), Real Madrid là đội đầu tư mạnh mẽ nhất trên thị trường chuyển nhượng. Họ chia tay Jose Mourinho, mời Carlo Ancelotti, một HLV thiên về lối đá tấn công hào hoa, về dẫn dắt. Để tăng cường lực lượng, Real Madrid đã mua Isco và Illarramendi, những bản hợp đồng được đánh giá rất cao không chỉ ở giá trị chuyển nhượng mà còn ở những gì họ đã thể hiện trong màu áo CLB cũ. Trong khi Isco đã cho thấy đẳng cấp của một ngôi sao thì Illarramendi được đánh giá như một Alonso thứ 2 của bóng đá Tây Ban Nha.

Về phần Barca, quyết định rút lui bất ngờ của Tito Vilanova vì lý do bệnh tật đã buộc họ phải bất đắc dĩ thay tướng. Martino, một người còn khá xa lạ với bóng đá châu Âu, đã ngồi vào chiếc ghế nóng ở Camp Nou. Cho đến lúc này, nhà cầm quân người Argentina vẫn chưa bổ sung cho Barca một ngôi sao nào. Dẫu vậy, với sự có mặt của Neymar cùng dàn sao đang có, Martino vẫn đang có trong tay một đội hình siêu mạnh. Nếu vận hành bộ khung chiến thắng đã được định hình trong suốt 5 mùa bóng vừa qua, thành công sẽ vẫn đến với Martino ở ngay mùa bóng đầu tiên.

Trong bối cảnh Barca và Real vốn đã mạnh lại càng mạnh bằng những sự bổ sung nhân sự đáng kể thì các đối thủ khác của Liga dường như lại đang yếu dần đi. HLV Pellegrini rời Malaga và 1 loạt các ngôi sao khác cũng rời sân La Rosaleda. Những CLB tầm trung bình khá như Sevilla, Valencia và Sociedad đã chấp nhận bán đi những ngôi sao tốt nhất của mình để trang trải tài chính trong cơn khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Đội bóng có nhiều khả năng gây thách thức hai gã khổng lồ Barca và Real là Atletico Madrid. Nhưng giờ họ không còn sở hữu "sát thủ" Radamel Falcao. Điều đó cho thấy khoảng cách giữa Barca, Real và phần còn lại dường như đang được nới rộng thêm.

Nếu Barca và Real Madrid chơi với đúng đẳng cấp, Liga vẫn sẽ là cuộc đua song mã giữa hai đội bóng. Điều đó cũng có nghĩa họ có cơ hội để vượt qua cột mốc 100 điểm đã tồn tại 2 mùa bóng vừa qua.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X