Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real & Barca không đại diện cho La Liga

Thứ Hai 04/08/2014 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Những cầu thủ tốt nhất của La Liga đang dần dịch chuyển sang Anh thi đấu? Vâng, đó là một xu hướng đáng buồn cho giải đấu luôn tự hào là hay nhất thế giới. Nhưng phải nói thật chuẩn thế này: La Liga trừ đi Real và Barca.

Real và Barca không bao giờ là đại diện cho La Liga. Điều này chúng ta đã nói quá nhiều. Đấy là về chuyên môn, giá trị thương mại, thu nhập hàng năm, sức hút với truyền thông và cầu thủ... Ngay trong vấn đề chuyển nhượng, càng phải tách biệt hai đội bóng khổng lồ này ra khi bàn về những vấn đề “vĩ mô”.

Sự có mặt của James Rodriguez khiến tương lai của Di Maria trở nên bấp bênh
 

Đúng là Premier League đang trở thành thỏi nam châm hút cầu thủ La Liga. Nhưng hãy xem những ngôi sao tốt nhất mà họ kéo về là ai: Diego Costa và Filipe Luis, hai cầu thủ của Atletico. Willy Caballero của Malaga, Ander Herrera của Bilbao, đều là những CLB đang nợ và không có năng lực giữ chân cầu thủ một khi họ đã muốn đi.

Còn Cesc Fabregas và Alexis Sanchez sang Premier League là vì Barca muốn bán họ hơn là họ muốn đi. Cesc đã chơi tốt khi về Barca, nhưng đấy là cái tốt không đúng với sự chờ đợi từ CLB xứ Catalunya. Còn Sanchez buộc phải đi để có chỗ và có tiền các vào bản hợp đồng bom tấn với Luis Suarez. Sắp tới Real sẽ thanh lý vài bản hợp đồng, có thể là với Sami Khedira và Isco. Và các CLB Premier League sẽ lại phải mua với giá cao và xem họ là báu vật, như Arsenal từng phá két cho Mesut Oezil cách đây 1 năm.

Trong 10 bản hợp đồng cao giá nhất lịch sử bóng đá thế giới, 7 vị trí đầu tiên do Real và Barca chiếm giữ. Khoảng chục năm trở lại đây, Real và Barca tự tách ra một đẳng cấp riêng, không chỉ với La Liga mà còn với cả thế giới, khi bàn về chuyển nhượng. Những cầu thủ như Luis Suarez, Gareth Bale, Neymar, James Rodriguez và Toni Kroos được cả thế giới thèm muốn, nhưng chỉ có hai đại gia này mua được mà thôi.

Trở lại với 10 bản hợp đồng cao giá nhất lịch sử, có đến 4 trường hợp được bán bởi các CLB Premier League và 3 người chọn đích đến là La Liga: Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Luis Suarez. Khi rời nước Anh, cả 3 đều là những ngôi sao sáng chói nhất, thậm chí là biểu tượng của Premier League. Nhưng họ vẫn ra đi một cách dứt khoát, quyết liệt để được sang khoác áo Real hoặc Barca. Đấy là chúng ta chưa kể đến Luka Modric, một ngôi sao hàng đầu của Premier League đã từ chối mọi lời mời mọc từ các CLB Anh, Italia, Pháp... để chọn Tây Ban Nha làm nơi đầu quân.

Tiền tất nhiên là vấn đề. Nhưng tiền của Real, Barca không nhiều hơn tiền của Chelsea, Man City, Man United hay một vài đại gia mới nổi của Pháp như PSG và Monaco. Vấn đề ở đây là sức hút. Real và Barca có một mãnh lực lớn hơn bất kỳ CLB nào tại Anh. Real từ lâu đã là đích đến mơ ước của mọi ngôi sao từ khi chủ tịch Florentino Perez mở chiến dịch “Galacticos” vào những năm đầu của thiên niên kỷ mới. Còn Barca với cách chơi quyến rũ bậc nhất là đỉnh cao về chuyên môn mà mọi cầu thủ đều mơ ước được thử sức. Một đằng là danh tiếng, một đằng là nghề nghiệp, thứ nào cũng quyến rũ những cầu thủ hàng đầu.

Tất nhiên Premier League vẫn có nhiều ngôi sao hàng đầu, nhưng dạng ngôi sao tuyệt đỉnh để có thể tranh Quả bóng vàng thì đang ở cả Real và Barca. Trận El Clasico mùa tới sẽ có Neymar, Messi, Ronaldo, Bale, Suarez, Kroos, Iniesta, James Rodriguez... Đẳng cấp và sự sang trọng tất nhiên khác hẳn những trận “Super Sunday” ở Premier League.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X