Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real & Barca đều phủ nhận dính líu đến dopping

Thứ Bảy 09/12/2006 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐKVĐ Cúp C1 Barcelona và các CLB hàng đầu của Tây Ban Nha đã phủ nhận lời cáo buộc có liên hệ với bác sĩ Eufemiano Fuentes về việc sử dụng doping.

Chính xác là có 4 CLB "được nêu tên" trong số ra hôm thứ Sáu của tạp chí Pháp Le Monde, trong đó, Barcelona và Real Madrid tuyên bố sẽ có những hành động cần thiết về mặt luật pháp để bảo vệ danh tiếng của mình.

Theo bác sĩ Eufemiano Fuentes - người đang làm việc tại trung tâm các vấn đề về doping trong thi đấu, tiết lộ với tạp chí Le Monde, ông đã 3 lần nhận được những lời đe dọa về tính mạng vì tiết lộ thông tin về việc các CLB trên có sử dụng doping.

Nhưng ngay sau đó, phát biểu trên 1 kênh truyền hình của Tây Ban Nha, vị bác sĩ này lại phủ nhận những thông tin của tạp chí Le Monde về mối liên hệ với các CLB.

Trên kênh truyền hình "24horas TVE", bác sĩ Fuentes cho biết: "Những cáo buộc này là hết sức nghiêm trọng và tôi hoàn toàn bác bỏ những thông tin liên quan đến vấn đề trên. Tôi chưa bao giờ nói vậy và sẽ không nói ra bất cứ điều gì, cho dù là danh tính của 1 cầu thủ, 1 tổ chức thể thao hay tên của 1 bất kì CLB nào".

Ngay sau khi quả bom scandal nổ ra, Real Madrid lập tức đưa ra tuyên bố "chắc như đinh đóng cột": "Chúng tôi hoàn toàn không có bất cứ liên hệ dù là gián tiếp hay trực tiếp với vấn đề doping cũng như với bác sĩ Fuentes. Trong lịch sử 104 năm của CLB, Real luôn đề cao tính cống hiến và giá trị đạo đức trong thi đấu, bảo vệ tinh thần fair-play chân chính".

Tiền đạo Ronaldo sau buổi tập cũng đã lên tiếng bảo vệ CLB và sẵn sàng tiến hành bất cứ cuộc xét nghiệp doping nào: "Chúng tôi luôn sẵn sàng cho những bài test doping của liên đoàn hoặc UEFA hay từ bất cứ tổ chức nào".

Trên website chính thức của CLB, kẻ thù không đội trời chung với Real, Barcelona cũng khẳng định: "FC Barcelona bác bỏ những thông tin được đăng tải trên tờ Le Monde của Pháp về những mối liên hệ của CLB với vấn đề doping và với bác sĩ Fuentes, cũng như những kế hoạch chuẩn bị liên quan đến doping trong những mùa giải trước của CLB. Barcelona sẽ tiến hành những biện pháp cần thiết về pháp lý để bảo vệ lợi ích và danh tiếng của CLB".

Ngoài Real và Barca, 2 CLB khác tại La Liga là Betis và Valencia cũng phủ nhận hoàn toàn vụ việc trên.

Theo tờ Le Monde số ra hôm thứ Sáu thì họ đã "khám phá ra được rất nhiều tài liệu bí mật" liên quan đến mùa giải 2005/2006 mà trong đó, bác sĩ Fuentes đã liệt kê ra những kế hoạch chuẩn bị cho Real Madrid và Barcelona. Ngoài ra Le Monde cũng cho biết, các tài liệu đều đã được mã hóa nhằm đảm bảo đảm bí mật.

Trong khi đó, bác sĩ Fuentes lại tỏ ra nghi ngờ những tài liệu mà tờ Le Monde ám chỉ là không phải của ông: "Theo như tôi biết thì những tài liệu đó không có dính dáng gì tới tôi".

"Tôi không trả lời bất cứ điều gì. Tôi đã bị đe dọa về tính mạng. Họ đã cảnh báo rằng, nếu tôi nói ra thì tôi và gia đình sẽ phải đón nhận những hậu quả không thể lường trước được. Đã 3 lần tôi bị dọa giết và tôi không muốn có thêm lần thứ 4".

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X