Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real, Barca cùng bại: Hai năm mới có một lần

Chủ Nhật 01/05/2011 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo những con số thống kê thì hai năm qua Real Madrid và Barcelona chưa bao giờ cùng thua trong một vòng đấu. Nhưng đêm qua, điều đó đã xảy ra và quyết định luôn cục diện La Liga mùa này.

23/5/2009, vòng 37 La Liga diễn ra với Barcelona nhập cuộc gặp Osasuna ngay trên sân Noucamp. Khi 90 phút thi đấu chính thức trôi qua, Barca bất ngờ để thua 0-1 trước Osasuna ngay trên sân nhà. Nhưng chỉ một ngày sau đó, "gã khổng lồ" khác của La Liga là Real Madrid cũng thất thủ trước Mallorca với tỉ số 3-1. Hai năm trôi qua, đến tận vòng 34 La Liga mùa này người ta mới thấy lịch sử tái hiện, khi Barcelona để thua 1-2 trước Real Sociedad và Real Madrid để thua 2-3 trước Zaragoza.

Hai năm trước, Pinto, Keita và Jeffren là những người chứng kiến trận thua của Barcelona còn góp mặt trong đội hình khi đội bóng xứ Catalan để Real Sociedad đánh bại. Còn phía Real Madrid, những "chứng nhân lịch sử" là Casillas, Sergio Ramos, Marcelo và Higuain. Cùng thất bại nhưng rõ ràng Barcelona chẳng phải lo nghĩ về trận thua này, bởi khoảng cách 8 điểm giữa họ với đội đứng thứ hai là Real Madrid vẫn đang là một lợi thế trên con đường chinh phục ngôi vương La Liga. Lúc này, điều duy nhất mà Barca lo lắng là bảo về thành quả trong trận bán kết lượt về Champions League diễn ra trên sân Noucamp, khi mà họ đã giành chiến thắng 2-0 trong trận lượt đi ngay trên sân đối phương.

HLV Jose Mourinho đã cúi đầu nhận thua trong cuộc đua tới ngôi vương La Liga

Việc HLV Pep Guardiola cho một loạt trụ cột nghỉ ngơi trong trận thua Real Sociedad đã nói rõ lên "tầm quan trọng" của trận đấu này đối với Barca. Rõ ràng đây chỉ là trận đấu để các cầu thủ trẻ có cơ hội ra sân cọ xát. Cũng chính vì thế mà HLV Pep Guardiola đón nhận kết quả này một cách hết sức bình thản:" Đây là một bài học quan trọng với chúng tôi. Trận đấu này cho các cầu thủ hiểu rằng họ phải thi đấu bằng cái đầu lạnh. Chúng tôi cần thêm bốn điểm nữa để vô địch và phải biết cách để làm được điều đó. Tất nhiên chúng tôi là một đội bóng có thể thắng hoặc thua. Chúng tôi càng gặp khó khăn hơn nữa khi một số cầu thủ không thể ra sân thi đấu. Chúng tôi thi đấu tốt trong hiệp hai nhưng lại thiếu đi sự chắc chắn ở hàng phòng ngự. Chúng tôi không thể kiểm soát được nhịp độ trận đấu".

Với Barca thì thế, còn Real Madrid thì sao. Tất nhiên là họ chẳng thể ung dung như HLV Pep Guardiola bởi trận thua trước Zaragoza đã chính thức đặt dấu chấm hết cho mọi hi vọng của thầy trò Mourinho. Kể từ khi Sporting Gijon cắt đứt chuỗi 9 năm bất bại trên sân nhà của "người đặc biệt" Jose Mourinho, Bernabeu không còn là nơi "bất khả xâm phạm" nữa khi Real Madrid lần lượt gục ngã trước Barca ở bán kết lượt đi Champions League, rồi nay là Zaragoza tại La Liga.

Thất vọng là tâm trạng chung của Real Madrid, thủ thành Casillas và tiền vệ Kaka đều bày tỏ sự thất vọng sau thất bại. Còn Mourinho, ông nhận lỗi trong trận thua này về mình:" Tôi đã không thể thúc đẩy các học trò chơi tốt hơn trong hiệp một. Chúng tôi đã tự từ bỏ mục tiêu giành trọn ba điểm trước khi chơi tốt hơn trong hiệp thi đấu thứ hai".

  • Như Đạt (Theo Goal/ VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X