Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real, Barca “chơi đòn hiểm” với Milan

Chủ Nhật 09/10/2011 22:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ Bernabeu, Mourinho cất tiếng gọi Ibrahimovic. Từ Camp Nou, Guardiola theo sát Thiago Silva.

Không nghi ngờ gì nữa, họ là hai cầu thủ quan trọng nhất của “Rossoneri” hiện nay. Dù trong tay Max Allegri có tới 4 tiền đạo như Robinho, Ibra, Cassano và Pato thì Milan vẫn gặp khó khăn và chịu tổn thất lớn nhất khi họ vắng Ibra chứ không phải một trong ba ngôi sao tấn công còn lại. Lí do rất đơn giản. Cả ba người kia tuy phẩm chất và lối chơi không hoàn toàn giống nhau nhưng không ai trong số họ mạnh mẽ và giàu khả năng chiến đấu như Ibra.

Pato và Robinho có thể tăng tốc rất nhanh. Cassano có thể kỹ thuật rất khéo nhưng không ai mạnh mẽ về thể lực bằng Ibra. Thế nên, khi gặp những đối thủ đá rắn hoặc phòng ngự số đông, Milan rất cần khả năng tỳ đè, che chắn, làm tường của tiền đạo người Thụy Điển. Và anh ghi bàn cũng không phải là ít. 14 pha lập công cho Milan ở mùa trước là minh chứng.

Barca nhắm mua Thiago Silva còn Real thèm muốn Ibrahimovic

Thiago Silva lại mang đến sự chắc chắn cho hàng thủ. Trung vệ người Brazil đang độ sung sức, có sức rướn tốt, chơi đầu cũng tốt. Nếu không có anh, Milan phòng ngự còn “bê bết” hơn nhiều so với hiện nay vì Nesta đã già và chậm chạp.

Mới đây Ibra có nói rằng anh bắt đầu cảm thấy chán bóng đá. Chuyên trang chuyển nhượng Calciomercato cho rằng Mourinho là người đứng đằng sau tuyên bố đó. Chính ông đã tác động lên Ibra với mục tiêu lấy anh từ tay Milan để mang về Madrid. HLV người Bồ Đào Nha luôn ưa thích những tiền đạo mạnh mẽ. Dù đã có Benzema, Higuain, Ronaldo nhưng ông thấy thế vẫn là chưa đủ và muốn bổ sung Ibra cho hàng công nguyên tử của Real.

Barca thì không thích Ibra nên mới sẵn sàng bán đứt anh cho “Rossoneri”. Có điều họ lại thèm muốn một cầu thủ Milan khác là trung vệ Thiago Silva. Đội bóng xứ Catalunya hiện đang dùng cặp trung vệ Puyol-Pique. Lúc một trong hai người này vắng mặt thì Guardiola dùng Abidal thay thế. Nếu cả hai cùng nghỉ đấu thì Pep dùng Abidal đá cặp trung vệ với Mascherano. Nhưng đấy chỉ là giải pháp chữa cháy. Điều quan trọng hơn là Puyol sắp bước sang tuổi 34 còn Abidal chưa sẵn sàng cam kết tương lai với Camp Nou khi tiếng gọi của Paris Saint Germain đang văng vẳng bên tai.

Đó là lí do mà Guardiola coi việc chiêu mộ một trung vệ cho Barca là mục tiêu ưu tiên của ông trong mùa giải 2012-13. Ông chọn Thiago Silva. Chính trung vệ của Milan đánh đầu tung lưới Barca trong trận lượt đi giữa 2 đội ở vòng bảng Champions League mùa này. Nhưng biết đâu, sẽ có một ngày anh cập bến Camp Nou. Hợp đồng của Silva với Milan còn kéo dài tới tận mùa Hè 2016. Nhưng hai đội bóng có quan hệ tốt. Barca từng để Ronaldinho, Ibra cho Milan. Họ cũng muốn Milan “chơi đẹp”. Ibra và Thiago Silva. Toàn những con “cá lớn” mà Real và Barca đang quăng lưới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X