Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Real = Barca +7: Los Blancos đã nhìn thấy “ngai vàng”?

Thứ Hai 30/01/2012 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real vẫn không thể thắng Barca, dù ai cũng công nhận bán kết lượt về Cúp Nhà Vua là trận “El Clasico” hay nhất của CLB Hoàng gia dưới thời Mourinho. Nhưng ở Madrid lúc này, chẳng ai nhớ đến Cúp Nhà Vua, mà tất cả đang mỉm cười vì Real cho Barca “hít khói” trên bảng xếp hạng La Liga.

Có vẻ như nỗi buồn và những ức chế về trọng tài của trận “El Clasico” hồi giữa tuần trước đã khiến Real nhập cuộc không thực sự tốt khi tiếp Zaragoza. Santiago Bernabeu thậm chí còn chứng kiến bất ngờ khá lớn, khi Zaragoza, đội bóng đứng cuối bảng với chỉ 12 điểm, vươn lên dẫn trước. Pha ghi bàn của Lafita ít nhiều khiến Real gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đội khách.

Tuy nhiên, Zaragoza cũng chỉ “thắng” được Real trong vòng nửa tiếng đồng hồ, trước khi phải hứng chịu cơn mưa bàn thắng của đội chủ sân Bernabeu. Kaka, người đã lấy lại được niềm tin của Mourinho trong giai đoạn gần đây, mang đến sự khác biệt với bàn gỡ hòa 1-1. Đây là bàn đầu tiên Kaka ghi cho Real sau đúng 3 tháng, kể từ lần nâng tỷ số lên 2-0 trong trận thắng Villarreal ngày 26/10/2011.

Real Madrid đã có thể chạm tay vào ngai vàng

Áp lực tâm lý được giải tỏa với bàn thắng của Kaka, Real nhanh chóng trở lại là chính mình, với hình ảnh của đội bóng ghi bàn tốt nhất lịch sử La Liga sau lượt đi (67 bàn, con số chưa từng xảy ra trong quá khứ). Trong vòng hơn 10 phút đầu hiệp hai, Ronaldo và Oezil lần lượt lập công để hoàn tất chiến thắng 3-1 rất thuyết phục cho đội bóng áo trắng. Đó đều là những pha tấn công đẹp mắt, và phải kể đến khả năng xử lý tình huống rất thông minh của bộ đôi Kaka - Oezil. Không phải Ronaldo, người đang hơn Messi hai bàn trong cuộc đua tranh Pichichi, mà Kaka - Oezil mới là chìa khóa mang đến chiến thắng cho Real.

Một trận đấu khó khăn, nhưng phải như thế thì mới tô điểm thêm vẻ đẹp cho chiến thắng của thầy trò Mourinho.

“Ngai vàng” vẫy gọi

Chiến thắng khó khăn mà Mou và các học trò giành được trước Zaragoza càng đẹp hơn, khi hai tiếng sau đó là trận hòa thất vọng của Barca trên sân El Madrigal. Điều đó cũng đồng nghĩa, Barca đã bị bỏ lại phía sau khoảng cách lên đến 7 điểm. Đây rõ ràng là một khoảng cách quá lớn. Xét theo sự thể hiện kể từ đầu mùa của hai đội, khi Real cho thấy khả năng tích lũy điểm cực tốt, không có nhiều cơ hội để Barca có thể san bằng cách biệt 7 điểm. Cứ cho là “Pep Team” nắm trong tay 3 điểm của trận “El Clasico”, đuổi kịp và vượt qua Real vẫn rất khó khăn.

Thế nên, đến lúc này đã có thể nói Real đang mang trên mình hình bóng nhà vô địch. Người Madrid càng có lý do để tin vào chiến thắng chung cuộc của đội nhà khi nhìn vào quá khứ. Mùa giải 2007-08, lần cuối cùng Real biết mùi vị vô địch trước khi mở ra chu kỳ chiến thắng của Barca gắn liền với Pep, họ cũng cho đối phương “hít khói” với khoảng cách 7 điểm. Điều trùng hợp thú vị là khoảng cách 7 điểm khi ấy được thiết lập sau 20 vòng đấu. Hiện tại, Real và Barca cũng vừa đá xong trận thứ 20 trong mùa (đây thực tế là vòng 21; vòng 20 đá ngày 3/5).

Một điểm khác giúp Real thêm vững tin trên bước đường chinh phục ngôi quán quân Liga lần thứ 32 đến từ Mou. Khi những đội bóng mà Mou dẫn dắt gác đối phương 3 điểm hoặc nhiều hơn, lật đổ là chuyện không tưởng.

Dù vậy, “Mou Team” cũng nên tỉnh táo để đi nốt quãng đường 18 trận còn lại, thay vì để cảm xúc thăng hoa và rồi đánh mất sự kiểm soát chính mình. Hẳn là Mou đã được nghe bài học của người đồng hương Carlos Queiroz. Mùa 2003-04, Real của Queiroz dẫn trước Valencia 8 điểm, nhưng vẫn bị qua mặt. Thậm chí, Real - khi ấy được mệnh danh “Galacticos” - còn cán đích với 7 điểm ít hơn Valencia, và phải xếp sau cả Bacra.

Mou là người đầy kinh nghiệm chứ không “gà mờ” như Queiroz, nhưng bài học lịch sử không bao giờ là thừa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X