Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real = Barca = 62 điểm: Bất quá tam?

Thứ Hai 08/03/2010 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng qua, Real đã xuất sắc vượt qua đối thủ khó chịu Sevilla bằng trận thắng nghẹt thở 3-2, qua đó “cướp” luôn ngôi đầu bảng của “kẻ thù” Barca.

Real đang tăng tốc ngoạn mục. Pha ghi bàn ở những phút bù giờ của tiền vệ van der Vaart vào lưới đội khách Sevilla đã giúp Đội bóng Hoàng gia giành trọn 3 điểm. Và đó là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của thầy trò HLV Manuel Pellegrini. Real đang thể hiện một phong độ trên cả tuyệt vời, làm gợi lại hình ảnh bách chiến bách thắng của ĐKVĐ Barca cũng trong giai đoạn này của mùa giải trước.

Ba điểm có được trước Sevilla đã giúp Real san bằng cách biệt về điểm số với Barca. Không những vậy, họ còn vượt lên chiếm ngôi đầu BXH của đội bóng xứ Catalonia. Và như thế, đây là lần thứ ba ở mùa giải này, Đội bóng Hoàng gia khiến nhà ĐKVĐ La Liga phải xuống hàng thứ hai. Chiến công đó càng trở nên đáng mừng hơn, khi mùa giải đang ở vào giai đoạn nước rút.

Real Madrid đã vượt qua được Barcelona

Ở vòng 5, Real lần đầu tiên lên đầu bảng. Họ cùng có 15 điểm như Barca, nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng thua (Real +14 bàn, trong khi Barca là +13). Sở dĩ vậy bởi Real không mấy khó khăn giành thắng lợi 3 bàn không gỡ trước “đàn em” Tenerife, trong khi Barca chỉ thắng được 2-0 trên sân của Malaga. Nhưng ở vòng đấu kế tiếp, Barca đã lập tức giành lại ngôi đầu nhờ thắng 1-0 trước Almeria. Không những vậy, họ còn bỏ xa Real 3 điểm do Kền kền Trắng để thua chủ nhà Sevilla 2-1.

Đến vòng 11, Real mới lại có cảm giác “đè đầu cưỡi cổ” Barca. Thầy trò HLV Pellegrini lên ngôi đầu bảng, hơn đối thủ đua tranh trực tiếp ngôi vô địch đúng 1 điểm, sau khi hạ gục đội khách Racing bằng pha lập công duy nhất của tiền đạo Higuain (trong khi Barca bị chủ nhà Bilbao cầm chân với tỉ số 1-1). Nhưng cũng ngay ở vòng 12, Real đã phải trở về với ngôi thứ Hai. Lần này, họ thua trực tiếp Barca trong trận Siêu kinh điển trên sân Nou Camp, trong đó tiền đạo Ibra là người đã khiến thầy trò HLV Pellegrini phải bẽ bàng.

Từ sau thất bại 0-1 ở trận Siêu kinh điển đó, Real luôn bị đặt dưới “ách thống trị” của Barca. Thậm chí, Đội bóng Hoàng gia còn bị bỏ xa tới 5 điểm, khi thầy trò HLV Guardiola giành chức vô địch ở lượt đi. Suốt từ vòng 18 cho đến tận vòng 21, khoảng cách giữa 2 đội luôn là 5 điểm. Và điều đó đã khiến nhiều người cho rằng, cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa này đã ngã ngũ. Về phần HLV Pellegrini, ông đã đứng trước nguy cơ bị chủ tịch Florentino Perez “thay ngựa giữa dòng”.

Bây giờ, Real lại vượt mặt Barca. Họ bứt lên với phong độ rất ấn tượng, qua chuỗi 7 trận thắng liên tiếp. Họ bứt lên trong lúc Barca đang chững lại. Trước khi bị Almeria cầm hòa 2-2 rạng sáng qua, thầy trò HLV Guardiola đã thua Atletico với tỉ số 1-2, trong một trận cầu mà kết cục được định đoạt ngay trong hiệp 1. Thường có câu: “Sự bất quá tam”. Có nhiều lý do để CĐV Real tin, lần thứ ba này, Barca sẽ không thể lật ngược tình thế, đặc biệt với sức mạnh tấn công rất khủng khiếp của Real hiện giờ. Họ đang là đội có hàng công hay nhất La Liga với 67 lần sút tung lưới đối phương.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X