Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real = Barca + 4: Vững niềm tin cho "kinh điển"

Thứ Năm 12/04/2012 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước muôn vàn những áp lực bủa vây, Real Madrid đã vượt khó để giành chiến thắng. 3 điểm quan trọng để tái thiết lập khoảng cách 4 điểm với Barcelona giúp thày trò Jose Mourinho tự tin hơn trước thềm trận El Clasico tại Camp Nou.

Khi Ronaldo tỏa sáng...

Khi Ronaldo ghi bàn từ cú sút phạt đẳng cấp, các Madridnista vỡ òa trong sung sướng. Gánh nặng áp lực đã được trút bỏ đi rất nhiều kể từ sau trận hòa tai hại trước Valencia ở Bernabeu cuối tuần qua.

Khi Falcao đánh đầu tung lưới Casillas ở đầu hiệp hai, cảm giác lo sợ lại bao trùm. Nỗi ám ảnh mất điểm lại ùa về, như cái cách mà họ từng đánh rơi điểm số trước Malaga, Villarreal và mới đây nhất là Valencia. Tuy nhiên, điều tồi tệ ấy đã không tái hiện lần nữa bởi lần này, Ronaldo đã tỏa sáng một cách rực rỡ.

Real madrid
Real Madrid tự tin chào El Clasico

Giữa một thế trận bế tắc, ngôi sao người Bồ Đào Nha tung ra cú nã đại bác tầm xa. Courtois, người tuyên bố sẽ làm tất cả những gì có thể đển chặn đứng Ronaldo, đã bất lực, giống như cái cách mà anh đã không thể cản phá được cú sút phạt hiểm hóc của Ronaldo ở đầu trận đấu.

Sau pha làm bàn ấy, Ronaldo đã vén quần ăn mừng, tái hiện lại hình ảnh ăn mừng sau pha làm bàn vào lưới của Osasuna trong chiến thắng 5-1 trước đó. Chân lý của anh đơn giản, "tôi đẹp, tôi có quyền". Cũng như trận lượt đi, khi cũng ghi 3 bàn thắng, Ronaldo lại tiếp tục tỏa sáng trong trận đấu này. 3 bàn thắng, 1 đường chuyền thành bàn và góp công lớn trong chiến thắng ở trận derby, hơn ai hết, Ronaldo xứng đáng được ngợi khen nhất.

Tự tin trước thềm El Clasico

Roberto Carlos đã nói: "Nếu vượt qua được Atletico, Real sẽ vô địch Liga mùa giải năm nay". Đó chỉ đơn thuần là một nhận định cá nhân và thiên nhiều về cảm tính nhưng không phải là không có cơ sở. Thực tế, trước thềm trận derby Madrid, Real đã phải đối mặt với một áp lực khủng khiếp. Họ để cho Barca tạm thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm và phả một hơi nóng khủng khiếp vào gáy. Sức ép từ truyền thông, nơi người ta cố tìm mọi "tì vết" của họ để mổ xẻ và phân tích. Thế nên, nếu ngã trước Atletico, việc Real mất ngôi đầu chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

Tuy nhiên, điều tồi tệ ấy đã không xảy ra. Ngược lại, như Carlos nói, việc Barca thắng Getafe trước đó một ngày chỉ càng khiến Real thêm động lực. Họ đã chiến đấu, vượt qua mọi nỗi ám ảnh để chơi một trận sòng phẳng với Atletico Madrid, đội đang nuôi tham vọng quật ngã Real sau 22 lần chỉ biết đến hai chữ thất bại. Bằng sự tỏa sáng của Ronaldo, chiến thắng đã đến. Một chiến quả đầy quả cảm và thổi bùng lên ngọn lửa niềm tin, trút bỏ gánh nặng áp lực mà Real đã mang trong suốt 4 ngày qua.

Lúc này, khi khoảng cách đã lại là 4 điểm, Real Madrid đã tìm lại được sự tự tin vốn có. Một chiến thắng trước Sporting Gijon cuối tuần này tại Bernabeu là nhiệm vụ bắt buộc. Nếu có thêm 3 điểm, Real không những xây chắc ngôi đầu mà còn có được sự tự tin cao nhất để bước vào trận El Clasico ngày 22/4 tới đây. Và khi đó, ngay cả khi không thể hạ được đại kình địch ở Camp Nou, thế thượng phong vẫn nằm trong tay của họ.

Chào Barca, chào "kinh điển", Real đã sẵn sàng...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X