Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Real = Barca + 4: Bây giờ, Real đã biết sợ

Thứ Ba 10/04/2012 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chặng “Tourmalet” của Real khởi đầu bằng trận hòa 0-0 ngay trên sân nhà Bernabeu trước Valencia, đối thủ mà trước đây thầy trò Mourinho không khó khăn để “hô phong hoán vũ”. Trận hòa này cũng đồng nghĩa khoảng cách với Barca chỉ còn lại 4 điểm, và Real đang thực sự run rẩy trên ngôi đầu.

Thật tội nghiệp cho Carlos Clos Gomez. Vị trọng tài 39 tuổi sinh tại Zaragoza từng là nhân vật chính trong một câu chuyện liên quan đến “bản án 13 lỗi” mà Mourinho liệt kê, khi “người đặc biệt” vừa khởi nghiệp ở Tây Ban Nha. Sau màn kịch ấy, Clos Gomez nổi tiếng khắp nơi trên thế giới. Số người cười nhạo ông rất đông, và những người cảm thông cũng không ít. Riêng Mou sau đó đưa Clos Gomez vào nhóm các trọng tài “không chơi được”.

Nào có dừng lại ở đó, đêm 8/4 vừa qua, một lần nữa Clos Gomez trở thành đề tài hấp dẫn đối với truyền thông Madrid. Các tờ báo thân Real mang Clos Gomez ra nhằm trút mọi trách nhiệm của trận hòa không bàn thắng với Valencia. Những thành viên BHL và cầu thủ đội bóng Hoàng gia tất nhiên cũng không bỏ lỡ cơ hội làm điều tương tự.

Real Madrid
 

Người ta bảo rằng Clos Gomez đã trở thành cầu thủ thứ 12 của Valencia, khi không thổi phạt đền ít nhất 3 tình huống cầu thủ đội khách phạm lỗi, cũng như một lần “quên” rút thẻ đỏ. Clos Gomez đã sai lầm với các pha xử lý của mình, hay quyết định của ông là chính xác? Trong một hai ngày tới, câu chuyện này còn được tranh luận căng thẳng.

Đổ lỗi cho trọng tài không thể che lấp một thực tế, Real đã đá rất tệ trước Valencia. Những lần gặp nhau trước đây, Real luôn “làm mưa” vào lưới đối thủ. Nhưng lần này, sự bất lực thể hiện rõ trong lối chơi mà đội bóng áo trắng thể hiện. Xoay vòng luôn rất cần thiết để đối phó với lịch thi đấu dày đặc, nhưng ở đây Mou đã không duy trì được cảm hứng cũng như sự gắn kết giữa các vị trí, và hệ quả là Real đá rất bế tắc. Cứ nhìn cách Real giữ bóng đến 59%, tung ra cả thảy 32 pha dứt điểm mà không ghi nổi bàn thắng nào là thấy rõ.

Run rẩy trên ngôi đầu

Gần một tháng trước, khi Real bị mất điểm trước Malaga, Ronaldo vẫn tự tin về cơ hội chiến thắng trong cuộc đua chung cuộc với Barca. Khi ấy, khoảng cách là 8 điểm, và sự tự tin của CR7 là có cơ sở. Nhưng đã đến lúc ngôi sao người Bồ Đào Nha không còn lạc quan nữa. 5 trận đấu đánh rơi đến 6 điểm, Real có vấn đề về tâm lý cũng như lối chơi.

Trước hết, về tâm lý, Real luôn thể hiện sự thiếu kiềm chế và không tỉnh táo trong các thời điểm cần đến những cái đầu lạnh. Trước Malaga, Villarreal và giờ là Valencia, “Mou Team” thường xuyên dứt điểm vô tội vạ với hy vọng có sự đột biến, thay vì thực hiện các pha phối hợp có tính toán.

Về lối chơi, những gì diễn ra trước Valencia càng thể hiện thêm một điều, Real hiện chỉ biết “bắt nạt” các đội bóng yếu, hoặc có lối đá mở. Khi đối thủ chơi phòng ngự và giữ sự chủ động, bàn thắng trở nên xa xỉ với bầy “Kền kền”. Một đội bóng vừa ghi đến 18 bàn thắng trong 4 trận với Sociedad, APOEL (2 lượt), và Osasuna, nhưng hoàn toàn bất lực trước sự chắc chắn của hàng thủ Valencia, với một Guaita phản xạ ấn tượng trong khung thành.

Khi Barca liên tục chiến thắng để gây sức ép từ phía sau, Real đã bắt đầu biết sợ. Danh hiệu vô địch như một món đồ trong túi giờ đây có nguy cơ vuột khỏi tay “Mou Team”. Ở phía trước, trận “El Clasico” đang đếm ngược đến ngày khởi tranh, và sau lưng là sức ép của Barca với 4 điểm ít hơn, càng khiến Real thêm run rẩy.

Từ nay cho tới khi bước vào chuyến làm khách tại Nou Camp, sẽ thế nào nếu Real tiếp tục vấp ngã? Đêm nay, Barca nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng trước Getafe để gia tăng thêm áp lực lên ngôi đầu bảng, và một ngày sau Real phải đá trận derby với Atletico ở Vicente Calderon.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X