Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real = Barca + 10: Trọng tài, đồng minh của Real?

Thứ Tư 22/02/2012 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể nói rằng các trọng tài đang giúp sức để Real bứt phá trong cuộc đua cùng Barca, với 10 điểm nhiều hơn trên bảng xếp hạng. Nhưng cũng không thể phủ nhận một thực tế, người ta không còn thấy Mourinho phải ca cẩm về trọng tài như mùa trước.

Có hai điểm nổi bật mà người ta thấy ở Mourinho trong mùa giải đầu tiên ông làm việc trên đất Tây Ban Nha. 1) Thất bại nặng nề trong trận “El Clasico” đầu tiên của sự nghiệp huấn luyện, với tỷ số bằng đúng “bàn tay nhỏ”. Trận thua ấy ít nhiều ám ảnh Mourinho trong suốt mùa giải. 2) Không mở miệng thì thôi, còn một khi đã nói thì trọng tài thường là đối tượng chính Mou nhắm đến.

Mỗi khi Real phải nhận thất bại, hoặc thắng nhưng thi đấu nhọc nhằn, bằng cách này hoặc cách khác, Mou luôn tìm ra được một vài vấn đề trong cách điều hành của các trọng tài. Tóm lại, trong mùa giải đầu tiên của Mou ở TBN, mối quan hệ giữa ông với những vị “vua sân cỏ” đã không hề tốt đẹp một chút nào.

Real đã được hưởng đến 10 quả penalty ở mùa này - nhiều nhất Liga -

Đáng chú ý hơn cả là những gì diễn ra trên mặt báo, sau trận đấu mà Real chật vật mới giành được chiến thắng trước Sevilla hồi tháng 12/2010 (Di Maria ghi bàn duy nhất). Khi ấy, người ta ví von rằng Mou “viết sớ”, khi ông lên một danh sách để liệt kê 13 lỗi của trọng tài chính Gomez. Tất nhiên, phần lớn những liệt kê của Mou là chính xác, nhưng nó không được người hâm mộ đón nhận.

Trái ngược với những gì xảy ra trong quá khứ, mùa này Mou không mấy khi đề cập đến trọng tài. Có một lý do mà bất kỳ ai cũng hiểu: những người cầm cân nảy mực trên sân cỏ đã không còn gây bất lợi cho đội bóng của Mou nữa.

Penalty và thẻ đỏ

Thực vậy, so với những gì diễn ra trong mùa giải trước, Real không còn phải chịu những tiếng còi méo từ các trọng tài nữa. Tất nhiên, sẽ là rất chủ quan khi nhận định đội ngũ trọng tài TBN đang giúp nhiều cho Real trong cuộc chiến với Barca, thông qua một số quyết định có phần bất lợi cho đối thủ của họ. Nhưng công bằng mà nói, đúng là trọng tài đang nhẹ tay hơn cho Real.

Thậm chí, có thể nói rằng, những ông “vua sân cỏ” đã và đang trở thành đồng minh cực kỳ cần thiết với Real, giúp “Bầy kền kền trắng” sải cánh dài đến gần ngôi quán quân La Liga. Những lần được thổi phạt và các tình huống đối thủ của Real phải nhận thẻ đỏ là một bằng chứng khá sinh động.

Từ đầu mùa, Real đã được hưởng đến 10 pha đá phạt penalty, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào khác. Tất cả đều đã được Ronaldo thực hiện thành công, giúp ngôi sao người Bồ Đào Nha dẫn đầu cuộc đua Pichichi, và Real thì như không tìm ra đối thủ trong cuộc đua đường dài. Như vậy, trung bình cứ hơn 2 trận đấu là Real lại có một quả phạt đền. Khi đối mặt với Real, chưa đội bóng nào được biết mùi penalty. Trong mùa giải trước, Real chỉ có 12 quả phạt đền, và 5 lần bị phạt.

Một phép so sánh nhỏ: Barca mới chỉ được thổi penalty vỏn vẹn 3 lần trong mùa giải này. Đã có một vài lần các trọng tài “quên” cho Barca hưởng đá phạt 11m, mà trận derby với Espanyol là ví dụ. Trận đó, pha dứt điểm của Pedro chạm tay hậu vệ Espanyol, nhưng trọng tài bỏ qua, khiến Barca mất cơ hội giành lấy 3 điểm.

Cùng với 10 quả penalty, Real còn hưởng lợi khi 7 trong 23 trận đấu từ đầu mùa các đối thủ của họ nhận thẻ đỏ. Lần đầu tiên, ở vòng 12, chiếc thẻ đỏ được dành cho Satrustegui của Osasuna. Những thẻ đỏ sau đó lần lượt diễn ra trong các trận đấu với Atletico, Sporting Gijon, Sevilla, Bilbao, cùng hai trận gần nhất gặp Levante và Racing.

Phần lớn những chiếc thẻ đỏ này tạo bước ngoặt của trận đấu. Trong trận derby, Courtois bị đuổi khi đội khách dẫn trước (sau đó, đến lượt Godin bị đuổi). Trước Bilbao, khi tỷ số đang là 2-1 và Real gặp không ít khó khăn, De Marcos lĩnh thẻ đỏ và đội bóng xứ Basque còn phải chịu penalty. Trận gặp Levante, vị trọng tài Mallenco rút hai thẻ vàng với Iborra trong vòng 6 phút, Real thay đổi cục diện từ 1-1 thành 4-2. Trước Racing, cũng nhờ Cisma bị đuổi mà Real mới thoải mái hơn để ghi thêm 3 bàn thắng.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X