Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real: Bao giờ Casillas trở lại bắt chính ở La Liga?

Thứ Tư 05/03/2014 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận hòa 2-2 giữa Atletico Madrid và Real Madrid, bàn thua Diego Lopez phải nhận sau cú sút xa đến 40m của Gabi đã đưa chúng ta trở lại đề tài quen thuộc: bao giờ thì Iker Casillas sẽ giành lại vị trí chính thức?

NỖI KHỔ CỦA DIEGO LOPEZ

Cú sút của Gabi rất mạnh, nhưng nó không phải là một cú dứt điểm không thể cản phá. Quả sút ấy xa, trực diện khung thành và cũng không nhanh đến mức Lopez không kịp phản xạ. Đấy là một pha bóng mà lẽ ra thủ thành này có thể làm tốt hơn. Nhưng suy cho cùng đấy cũng chỉ là một tai nạn. Một thủ môn dù xuất chúng đến mấy thỉnh thoảng cũng phạm sai lầm.

casillas
 

Nhưng khổ nỗi trên ghế dự bị của Real Madrid lại là Iker Casillas. Hai lần Real lọt lưới trong trận derby là 2 lần máy quay đều hướng về Casillas trên ghế dự bị. Lopez rất xuất sắc khi buộc một thủ môn tài năng dường ấy, mang giá trị biểu tượng dường ấy phải dự bị cho mình. Nhưng ngược lại, anh cũng quá xui khi buộc phải cạnh tranh với con cưng của không chỉ CLB mà còn là của cả một nền bóng đá.

Việc Lopez chiếm vị trí của Casillas thoạt đầu được nhìn với con mắt chính trị nhiều hơn. Bởi khi ấy thủ quân của Real và HLV Jose Mourinho đang xung đột. Nhưng khi Carlo Ancelotti tiếp tục tin dùng Lopez, người ta mới tin trong quyết định của Mourinho vẫn có yếu tố chuyên môn. Và từng chút một, Lopez cho thấy mình xứng đáng với vị trí ấy. Làm chủ vòng cấm, xử lý tốt những pha bóng bổng và các tình huống sút phạt của đối phương, đấy là những phẩm chất mà anh vượt trội trông thấy so với Casillas.

CASILLAS - THƯƠNG HIỆU LỚN

Nhưng Casillas... vẫn là Casillas. Đề tài bao giờ anh trở lại khung gỗ chỉ tạm thời lắng xuống và chực chờ trở lại mà thôi? Và nó quả đã trở lại sau trận derby Madrid, sau cú sút của Gabi. Người ta chỉ ra rằng khi có Casillas ở 2 trận bán kết Cúp Nhà vua, Real dễ dàng đè bẹp Atletico trong khi với Lopez, họ đã thua ở lượt đi và chỉ hòa ở lượt về.

Casillas là biểu tượng của Real trong những trận derby khi anh không biết thua là gì suốt hơn chục năm đối đầu Atletico. Trong khi đó, Lopez lại là người đứng trong khung gỗ khi Real thua Atletico trận chung kết Cúp Nhà Vua năm ngoái, thua tiếp trong trận lượt đi La Liga ở Bernabeu, đặt dấu chấm hết cho một thập kỷ luôn ngẩng cao đầu trước đội bóng cùng thành phố. Đấy rõ ràng là một thông tin có sức nặng, đủ để Ancelotti suy nghĩ lần nữa về vị trí thủ môn.

Chỉ sau một bàn thua, Lopez chợt thấy vị trí của mình lung lay dữ dội. Công chúng có vẻ dễ quên đi những cống hiến tuyệt vời của anh trong những trận El Clasico mùa trước, 2 trận gặp Man United tại Champions League mùa trước và sự ổn định suốt từ đầu mùa này. Họ thích nhìn vào màn thể hiện của Casillas ở những giải đấu cúp, ở con số thống kê hoành tráng gần 1.000 phút không lọt lưới của thủ quân Real nhiều hơn.

Khi các trận giao hữu chuẩn bị diễn ra, đề tài thủ môn của Kền kền trắng lại trở nên nóng bỏng. Vì sao Real lại có thể để thủ quân của một ĐTQG dự bị cho Lopez, một người thậm chí còn không cạnh tranh nổi với Victor Valdes và Pepe Reina cho suất dự bị. Những cuộc bình luận ấy tất nhiên là rất bất công với Lopez và những nỗ lực của anh, nhưng biết làm sao được khi Casillas giữ một vị thế quá quan trọng ở Real và ĐT Tây Ban Nha.

Cách đây hơn vài tuần, Ancelotti có hé lộ một thông tin quan trọng: nếu Real tiến xa tại Champions League, cụ thể là vào chung kết, ông sẽ để cho Casillas bắt chính những vòng đấu cuối tại La Liga để duy trì phong độ. Đấy rất có thể là một sự rào đón nào đó của Ance cho việc Casillas sẽ giành lại vị trí số 1. Xem ra ngày ấy cũng không còn xa.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X