Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real: “Bàn tay nhỏ” xây khát vọng

Thứ Ba 30/10/2012 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 5 sao của Real ngay trên sân Mallorca như một lời tuyến bố: “Mùa giải vẫn chưa khép lại”.

Khoảng cách về điểm số giữa Real với Barca vẫn vậy (8 điểm) nhưng trong suy nghĩ của thầy trò Mourinho và các madridista, mọi thứ đang chuyển động. Trên thực tế, Real đã trở về đường ray chiến thắng tại La Liga kể từ sau thất bại trước Sevilla, bấp chấp đối mặt với cơn bão “virus FIFA”. Sở dĩ thế cục chưa thay đổi vì Barca đang duy trì thành tích rất ổn định. Vậy Real muốn áp sát Barca (xa xôi hơn là vượt lên), chỉ còn cách đợi kình địch xứ Catalunya sảy chân. Chính chân sút Higuain đã gửi thông điệp đầy thách thức như thế: “Barca nếu muốn duy trì khoảng cách với Real trong cuộc đua tới ngôi vô địch, tốt nhất là đừng để thua. Nếu không sẽ phải trả cái giá rất đắt”.

Real đang đạt phong độ tốt ở La Liga
Real đang đạt phong độ tốt ở La Liga

Phải chăng Higuain đang rất tự tin vào phong độ của Real? Đánh giá một cách khách quan, trong khoảng 1 tháng tới, những Zaragoza, Levante, Bilbao, Betis khó lòng có thể ngăn cản “bầy kền kền trắng”. Nhìn vào trận đấu với Mallorca, Essien không hề vô dụng. Modric ít nhiều tìm thấy sự gắn kết cùng các đồng đội. Ozil đã cải thiện hình ảnh nhạt nhòa suốt thời gian qua. Ronaldo vẫn ghi bàn sòn sòn. Higuain rất biết cách ghi điểm trong mắt ông thầy Mourinho. Ấn tượng nhất là trung vệ trẻ Varane. Từ chỗ là sự lựa chọn thứ yếu, anh trưởng thành qua từng trận đấu và dần trở thành con bài quan trọng của Mourinho. Ít ngày nữa, khi Arbeloa và Coentrao trở lại (đã tham gia tập luyện), Mou sẽ thoải mái hơn trong cách sắp xếp nhân sự.

Trở lại với chủ đề "bao giờ Barca sẽ sảy chân"? Theo nhận định, tháng 11 có thể là thời điểm Blaugrana hụt hơi. Các đối thủ mà họ phải gặp không quá xương thế nhưng rủi ro nằm ở đâu? Đó là việc Barca sẽ di chuyển rất nhiều. Sau trận gặp Celta Vigo trên sân nhà, Barca sẽ bay tới Celtic đá trận lượt về vòng bảng Champions League. Chưa đầy 3 ngày tiếp theo, thầy trò Tito làm khách tại Mallorca trong một trận đấu sớm hơn thường lệ. Kinh khủng nhất là chuyến bay xa tít tắp tới nước Nga. Chỉ được nghỉ ngơi đúng 1 đêm sau trận đấu gặp Zaragoza, Barca sẽ lên đường sang Moscow. Vào thời điểm đó, cộng thêm cái lạnh cắt da cắt thịt của xứ bạch dương, đôi chân của các cầu thủ Barca khó lòng nhảy múa. Mọi thứ đâu chỉ có thế. Trong tháng 11, ĐT Tây Ban Nha và ĐT Argentina (cả hai ĐT tập trung đa phần là các cầu thủ của Barca) bỗng dưng đá giao hữu.

La Liga khác Premier League, tức là tính bất ngờ, sự cạnh tranh tới ngôi vô địch không lớn bằng. Tuy nhiên khi cuộc đua mới ở giai đoạn đầu, cách biệt 8 điểm vẫn có thể được san lấp dù lịch sử chưa từng xảy ra. “Mou Team” đã từng phá rất nhiều kỉ lục hay những lời nguyền. Liệu mùa giải năm nay, Real có tạo nên điều thần kì? Chiến đấu và chiến đấu, đó là cách để đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha xây lại khát vọng. Những chiến thắng “bàn tay nhỏ” như tại Mallorca là một phần tạo động lực cho Real và chút áp lực về phía Barca.

(Theo Khampha)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X