Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Real bạc đãi Xabi Alonso

Thứ Ba 06/08/2013 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trọng vọng Cristiano Ronaldo, nhưng Real lại xử tệ với Xabi Alonso trong chuyện gia hạn hợp đồng.

Xét về mức độ cống hiến cũng như vai trò trong đội, Alonso có lẽ chỉ xếp sau Ronaldo, ngôi sao sáng nhất ở sân Bernabeu hiện tại. Từ bốn năm qua, tiền vệ người Tây Ban Nha là nhân tố quan trọng nhất ở tuyến giữa, luôn là lựa chọn tối ưu suốt bốn năm qua cho vị trí cầu nối giữa phòng ngự và tấn công của Real.

Alonso cùng  Ronaldo là hai vị trí quan trọng nhất của Real bốn năm qua.
Alonso cùng Ronaldo là hai vị trí quan trọng nhất của Real bốn năm qua.

Nhưng trong khi chấp nhận tăng lương lên mức 17 triệu euro mỗi mùa và mời Ronaldo gia hạn hợp đồng năm năm, Real hôm qua chỉ đề nghị Alonso gia hạn hợp đồng một năm, thay vì hai năm như thông điệp mà người đại diện của Alonso đưa ra trước đó. Nếu Alonso không chấp nhận, Real có thể sẽ bán anh ngay hè này để tránh mất không anh vào hè sang năm khi hợp đồng hết hiệu lực.

Theo AS, cơ sở để Real đưa ra đề nghị khiêm tốn kể trên là vì Alonso đã 32 tuổi và từ một năm nay, liên tục dính chấn thương. Tiền vệ này vừa sang Đức phẫu thuật cơ háng hôm 7/6 và vẫn trong thời gian chờ bình phục. Real trong khi đó đã chuẩn bị sẵn các phương án thay thế cho trường hợp Alonso không còn ở Bernabeu. Hè này, họ bỏ ra 32,2 triệu euro mua Illarramendi, tuyển thủ U21 Tây Ban Nha cũng xuất thân từ Sociedad và được ví như một bản sao của Alonso, 6 triệu euro mua Casemiro từ Sao Paulo.

Ngoài hai tân binh này, Luka Modric, người đến từ Tottenham hè năm ngoái, cũng có thể thay thế Alonso trong vai trò trạm trung chuyển giữa phòng ngự và tấn công.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X