Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real 3-1 Bilbao: Ronaldo hết tịt ngòi nhưng Isco mới là "đỉnh" nhất

Chủ Nhật 01/09/2013 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là nụ cười đã trở lại trên môi "sao đầu đàn" của Dải thiên hà thành Madrid. Ronaldo đã có bàn thắng đầu tiên trong mùa giải mới 2012-2013 tuy nhiên anh không phải là cầu thủ chơi xuất sắc nhất ở cuộc tiếp đón đội bóng xứ Basque mà danh hiệu đó phải thuộc về người đồng đội Isco với một cú đúp và tầm ảnh hưởng rõ nét lên lối chơi toàn đội.

Điều quan tâm nhất của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở trận đấu vòng 3 La Liga không phải là sẽ thắng đối thủ Bilbao ra sao, bằng tỷ số nào bởi với lợi thế sân nhà cùng thực lực vượt trội, họ không được phép để bất ngờ xảy ra dù rằng Bilbao khởi đầu rất tốt với hai thắng lợi (kể từ năm 2005, Real toàn thắng Bilbao trên Bernabeu) mà nằm ở vấn đề: Liệu Ronaldo có chấm dứt nổi cảnh tịt ngòi hay không. Hai trận đầu mùa, Real đã giành số điểm trọn vẹn bất chấp ngôi sao lớn nhất đội chẳng đóng góp nổi bàn nào song nói gì thì nói, Los Blancos vẫn rất cần đến sự đóng góp cụ thể của CR7 mặc cho Ancelotti chắc chắn không bao giờ muốn đội bóng quá phụ thuộc vào một cá nhân nào đó (chẳng thế mà họ cứ phải cố theo đuổi Bale bằng mọi giá). Bản thân siêu sao người BĐN cũng không thích thú vì với thành tích nghèo nàn của mình từ đầu mùa vì anh lúc nào chẳng muốn ganh đua để được cả thế giới thừa nhận rộng rãi là cầu thủ bóng đá số 1 hành tinh.

Isco đã có 3 bàn và 1 đường kiến tạo sau 3 trận đấu tại La Liga
Isco đã có 3 bàn và 1 đường kiến tạo sau 3 trận đấu tại La Liga

Đúng như tuyên bố được đưa ra trước trận, Carletto tiếp tục cho "tượng đài" Iker Casillas ngồi "cắn móng tay" bên ngoài sân. Giờ đây, việc thủ thành này không ra sân đã trở nên quá bình thường và người ta chỉ còn cảm thấy thương cho Casillas mà thôi bởi rõ ràng, anh chưa quá già, cũng không thể hiện quá tệ để bị đối xử như vậy. Tất nhiên Diego Lopez cũng xứng đáng được có mặt trong danh sách xuất phát bởi phong độ cực kỳ ổn định. Có lẽ Casillas chỉ còn biết thầm cầu mong người đồng đội sẽ đột nhiên mắc một sai lầm đáng trách nào đấy thì suất đá chính sẽ lại rơi vào tay anh. Ngoài Casillas thì nhạc trưởng người Đức, Mesut Ozil cũng phải ngồi ngoài. Rõ ràng, sự có mặt của Isco cùng khả năng hoà nhập rất nhanh vào môi trường mới đã làm chỗ đứng của Ozil sớm bị đe doạ nghiêm trọng. Một đội bóng không thể sở hữu quá một ông chủ nơi tuyến giữa (đừng quên Ronaldo cũng chơi tự do, tầm hoạt động rất rộng, không khác gì một thủ lĩnh dẫn dắt). Nếu tình trạng này cứ tái diễn và Real lại chiêu mộ được Gareth Bale nữa thì không rõ, lòng trung thành của Ozil với đội bóng còn bao nhiêu phần trăm. Thi đấu cao nhất trên hàng công như mọi khi vẫn là Karim Benzema.

Real tỏ ra khá tôn trọng đội khách khi khởi đầu rất bình tĩnh, chậm rãi, tâp trung chủ yếu vào cầm bóng chứ chưa triển khai được pha tấn công nào ra hồn còn Bilbao hiển nhiên "biết mình biết người" nên không dám mạo hiểm Bởi thế giữa cái nắng oi ả của buổi trưa tại xứ sở Iberia ấm áp, hai đội không thể mang lại cho những CĐV có mặt trên sân sự sôi động cho "hợp cảnh". Chính xác phải đến phút 16, đội chủ nhà mới có được một cơ hội nho nhỏ khi Angel Di Maria băng xuống đón quả chuyền dài của Sergio Ramos nhưng anh lại quá vội vàng tung ra cú đá theo kiểu "cầu âu" nhằm đưa bóng qua đầu thủ thành đối phương. Đáng tiếc do cự ly xa và kỹ thuật không được chuẩn nên Herrerin dễ dàng tóm gọn. Phút 20, Ronaldo bị phạm lỗi gần vòng cấm địa và Real được hưởng quả đá phạt gần chính diện với khung thành song cú sút của chuyên gia CR7 chỉ có thể trúng vào hàng rào chắn.

Real có vẻ bắt đầu tăng tốc, khiến hàng thủ Bilbao phải làm việc chăm chỉ hơn nhưng sóng gió lên cầu môn đội khách tăng dần đều. Ronaldo đã có pha đột phá vào trung lộ từ cánh trái rồi dùng chân phải sút chìm về góc xa mà nếu Herrerin không kịp thời đổ người vươn tay chạm được vào bóng thì chắc chắc bàn thắng đã xuất hiện. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, Ramos đã đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc (thực ra, Marcelo mà nhanh hơn một nhịp trong pha lao vào hỗ trợ thì mành lưới của Bilbao khó bảo toàn). Tuy nhiên, Real cũng chẳng phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn mở tỷ số. Phút 26, Benzema thực hiện đường chuyền đẹp, đẳng cấp không khác gì một tiền vệ kiến tạo tài ba, loại bỏ hoàn toàn sự kháng cự của Bilbao để Isco băng xuống phá bẫy việt vị, điềm đạm nhận bóng rồi đánh bại Herrerín trong pha đối mặt. Đúng là không mất nhiều thời gian, Isco giờ đã là một thần tượng mới của các CĐV Real và á quân La Liga thực sự đang nắm trong tay thứ vũ khí hạng nặng, có thể đưa đội bóng đến vinh quang như Ronaldo.

Đội khách có ngay câu trả lời với hai pha sút phạt liên tiếp của Benat (pha đầu tiên, trái bóng trúng vào tay Arbeloa đứng trong hàng rào chắn nên Bilbao được hưởng tiếp quả đá phạt nữa và ở lần thứ hai, bóng bay sạt cột dọc). Song đó chỉ là phản ứng nhất thời mà thôi bởi Real hoàn toàn kiểm soát được thế trận. Thế nhưng cần phải thừa nhận, Real đôi lúc vẫn tỏ ra khá chuệch choạc, chưa thật ăn khớp với nhau. Dường như, phải cần thêm một thời gian nữa, triết lý của Ancelotti mới hoàn toàn thấm nhuần vào từng sao trong Dải thiên hà. Tuy đã có bàn dẫn trước nhưng Real thừa hiểu chưa thể dừng lại vào lúc này và họ duy trì áp lực đều đặn lên khung thành đội bạn. Trong một tình huống, Di Maria hơi tham dứt điểm dù đồng đội ở vị trí thuận lợi hơn và trái bóng bay không đúng ý anh còn ở một pha bóng khác, Benzema đánh đầu vọt xà. Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với cách biệt tối thiểu thì vào thời điểm trọng tài đã đưa sẵn còi lên miệng, Real có bàn thứ hai. Di Maria treo bóng vào vòng cấm địa từ chấm đá phạt bên cánh trái và Ronaldo thoải mái băng vào đánh đầu chuẩn xác tung lưới Herrerin trong sự hờ hững của hàng thủ Bilbao. Vậy là, rốt cục, siêu sao người Bồ đã được giải toả cơn khát bàn thắng và một khi Ronaldo thoát khỏi được áp lực tâm lý, anh sẽ lại hành hạ các hàng phòng ngự đối phương như thói quen.

Trước tình cảnh này, HLV Ernesto Valverde quyết định đánh canh bạc "được ăn cả ngã về không" khi tăng cường nhân sự cho hàng công ngay đầu hiệp 2 bằng việc tung liền hai gương mặt mới đều mang thiên hương tấn công(De Marcos và Moran) trong khi Carletto chưa cảm thấy có lý do để điều chỉnh đội hình đang chơi khá ổn. Quả thực, Bilbao đã chủ động dâng cao đội hình, chơi sòng phẳng với đội chủ nhà nhưng cũng nhờ thế, Real dễ dàng triển khai tấn công hơn. Phút 53, Ronaldo dùng kỹ thuật vượt qua Gurpegi bên cánh trái, từ từ dấn vào trong trước khi tung ra cú dứt điểm trúng vào người Laporte. Điều đáng nói ở đây, dù nhìn thấy đồng đội Di Maria đã rơi vào thế thuận lợi, anh vẫn không chọn phương án chuyền bóng mà lại thể hiện tính cá nhân "lừng danh" của mình. Phút 56, đội khách tạo ra cơ hội tốt nhất từ đầu trận khi Aduriz chuyền ngang thuận lợi để Susaeta ung dung đặt lòng sát vạch 16m50 nhưng bóng đi không khó với Diego Lopez.

Nhìn chung, Bilbao đã chơi khá hơn hẳn và nhiều bận ngang ngửa chủ nhà hùng mạnh. Phút 62, Ronaldo định giở thói "ăn vạ" nhằm lừa trọng tài ra tay với Gurpegi (trước đó đã bị phạt 1 thẻ vàng cũng vì tình huống va chạm với Ronaldo) khi ôm mặt đau đớn dù chưa hề nhận một tác động nào nhưng mưu đồ của anh đã bất thành. Vài phút sau, anh suýt lấy lại hình ảnh tốt đẹp với cú đá phạt tầm thấp hết sức khó chịu ở cự ly trên 30m song bằng phản xạ tuyệt vời, Herrerin đã cứu nguy thành công cho Bilbao. Dù thời gian vẫn còn nhiều nhưng Ancelotti hẳn đã quá tự tin về thắng lợi của đội nhà nên bắt đầu thử nghiệm các gương mặt mới khi lần lượt đưa vào sân hai cầu thủ trẻ giàu triển vọng: tiền vệ Casimero và tiền đạo Jese Rodriguez. Trước lúc rời sân, Karim Benzema kịp đóng góp 1 tay vào bàn thứ 3 của đội nhà. Anh lại có một đường kiến tạo đẹp và cầu thủ hưởng lợi tiếp tục là Isco. Tiền vệ sinh năm 1992 khống chế một nhịp rồi vung chân bắn phá, đưa trái bóng sượt qua chân một cầu thủ đối phương và Herrerin đành bất lực bởi không thể cản nổi. Đây đã là bàn thứ 3 của Isco từ đầu mùa, thành tích khởi đầu không thể ấn tượng hơn.

Tuy nhiên, Bilbao chưa chịu đầu hàng. Không lâu sau khi Herrerin bắt dính cú dứt điểm từ góc hẹp của Ronaldo, đội khách đã kiếm được bàn danh dự nhờ công của cầu thủ vào thay người Ibai Gomez với một pha đệm lòng đơn giản. Lẽ ra, Bilbao phải có thêm một bàn gỡ nữa, đẩy Real vào trạng thái bất an nếu như trọng tài quan sát được tình huống Sergio Ramos "vật" Susaeta trong vòng cấm. Nhưng cũng cần phải khen hậu vệ trụ cột của Los Blancos đã hành động rất khéo, làm che mắt toàn bộ đội ngũ trọng tài. Những phút còn lại, Bilbao vẫn nỗ lực chiến đấu đến cùng nhưng đành lực bất tòng tâm còn Real không dám co cụm bảo vệ tỷ số bên phần sân nhà mà vẫn phải giữ vững áp lực đều đặn. Bởi thế, Bilbao không thể tạo ra bất ngờ thứ hai.

Như vậy, dù chưa thể hiện phong độ tốt nhất, Real vẫn đường hoàng giữ vững thành tích toàn thắng ở La Liga. Quan trọng hơn, đội bóng đã sớm tìm ra một chủ công mới "đủ tài đủ đức" để đẩy chất lượng lên tầm cao mới và hướng đến mục tiêu giảm dần sự phụ thuộc vào Ronaldo.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Diego Lopez; Arbeloa, Ramos, Pepe, Marcelo (Carvajal 86'); Modric, Khedira (Casemiro 70'); Di Maria, Isco, Cristiano Ronaldo, Benzema (Jese 73')
Bilbao: Iago Herrerin, Iraola, Gurpegi, Laporte, Balenziaga, Iturraspe (Moran 46'), Mikel Rico (De Marcos 46'), Beñat, Susaeta, Aduriz, Muniain (Gomez 65')

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X