Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rayo Vallecano - Barcelona (23h 04/10): Mãnh thú quốc nội

Thứ Bảy 04/10/2014 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đá tệ thế nào ở Champions League đi chăng nữa thì khi trở về quê hương, Barca vẫn là kẻ thống trị tuyệt đối.

Barcelona, 6 trận, 16 điểm, ghi 17 bàn và không để thủng lưới. Lionel Messi, 27 tuổi, 400 bàn thắng, 248 bàn tại La Liga, chỉ còn kém huyền thoại thập niên 1940 - 1950 của Athletic Bilbao Telmo Zarra 3 bàn để bước vào ngôi đền của các huyền thoại. Chỉ từng ấy thôi là đủ hiểu rằng Barcelona đang thống trị Tây Ban Nha, dù Atletico Madrid hay Real Madrid có tạo nên những cơn địa chấn lên tới gần chục bàn thắng đi nữa. Một trận thua trước PSG tại đấu trường châu Âu có thể làm con thuyền Barcelona chòng chành, nhưng khó có thể làm nó lật hẳn bằng một trận thua trước Rayo Vallecano.

Chiến thắng 6-0 của Barcelona trước Granada có dấu ấn của Rakitic
Dù không có thành tích tốt tại đấu trường châu Âu, Barca vẫn là những người thống trị La Liga

Vallecano bất thắng trong 4 trận đầu mùa, và chỉ có thể leo lên vị trí thứ 9 hiện tại bằng 2 trận thắng gần nhất. Có thể nói rằng đội chủ sân Teresa Rivero là một trong những đội bóng bất ổn định và khó lường nhất La Liga mùa này. Họ có thể thắng Athletic Bilbao trên sân nhà, cầm chân Atletico Madrid, nhưng rồi lại thua… Elche ngay tại thánh địa với tỉ số 2-3 ở vòng 3. Điểm đáng sợ nhất của đội quân HLV Paco Jemez là bộ đôi tiền đạo Leonardo Carricho và Alberto Bueno. Với hiệu suất ghi bàn cực kì khủng khiếp (Carricho 87 phút/ bàn, Bueno 125 phút/ bàn), chắc chắn bộ đôi này sẽ trở thành con mồi của các đại gia trên TTCN sắp tới. Tuy nhiên, họ không có nhiều khả năng sẽ cản được bước tiến của Barcelona vào đêm nay.

Đương nhiên lí do thì ai cũng có thể nhìn thấy. Các con số thống kê cá nhân của đội bóng xứ Catalan là hoàn toàn vượt trội. Messi ghi 5 bàn, kiến tạo 9 lần. Neymar ghi 6 bàn trong vỏn vẹn 263 phút (tức đạt hiệu suất chỉ cần hơn 1 hiệp đấu cho 1 bàn thắng). Vòng trước trong chuyến huỷ diệt Granada, Neymar sở hữu một hat-trick, Messi ghi 2 và kiến tạo 2 bàn. Tại hàng thủ, cặp đôi Javier Mascherano - Jeremy Mathieu vẫn thi đấu tốt, khiến Pique sắp bị đẩy sang… Manchester United. Điều đó đồng nghĩa với việc rằng PSG có thể đánh bại Barcelona với dàn sao trị giá hàng trăm triệu euro, nhưng Rayo Vallecano, với tổng giá trị đổi hình chưa nổi 3 triệu, có lẽ là không có nhiều hi vọng. 

Messi châm ngòi cho bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 của Neymar
Cặp Messi - Neymar đang thăng hoa

PSG đã đánh bại Barcelona theo cách nào? Ở hàng tiền vệ, họ chơi dồn ép Los Blaugrana ngay từ giữa sân bằng thể lực và sức mạnh. Trong khâu ghi bàn, họ tận dụng bóng bổng và các tình huống cố định. Nơi hàng thủ, họ xếp David Luiz chơi tự do theo bóng và Marquinhos làm mỏ neo quản lý việc kèm người. Cả 3 điều này nhiều khả năng Vallecano sẽ không làm được. Cặp tiền đạo Leo - Bueno chỉ có chiều cao trung bình 1m80, chắc chắn khó làm nên chuyện trước Mathieu. Cả bộ tứ tiền vệ Raul Baena, Roberto Trashorras, Gael Kakuta và Javier Aquino không ai cao đến 1m80 (thậm chí Aquino chỉ cao… 1m68), tức là không có ai mạnh về tranh chấp tay đôi. Ở phòng tuyến, họ có Abdoulaye Ba cực khoẻ và có lợi thế về mặt thể hình. Đây sẽ là cầu thủ mà Barca phải để tâm nhiều nhất, tuy nhiên to khoẻ chưa chắc đã cản được sự khéo léo của Messi và Neymar.

Chỉ cần chơi tập trung và đúng sức, Barcelona sẽ thắng đậm. Họ cần tránh đi vào vết xe đổ trong trận gặp Malaga. Trong thời gian đang cần hồi phục lại sự tự tin và phong độ vốn có sau kết quả bết bát tại La Liga, Luis Enrique hẳn sẽ làm mọi cách để chiến thắng.

Đội hình dự kiến:

Rayo Vallecano: Alvarez - Triguero, Abdoulaye Ba, Insua, Ze Castro - Baena, Trashorras, Kakuta, Cameiro - Carricho, Alberto Bueno.
Barcelona: Claudio Bravo - Dani Alves, Mathieu, Mascherano, Jordi Alba - Busquets, Rakitic, Iniesta - Neymar, Messi, Munir El Haddadi.

Dự đoán: Rayo 0-4 Barca.
 
Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X