Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ray Vallecano - Barcelona: Khi Barca không cần thủ…

Thứ Bảy 27/10/2012 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước một đối thủ kém về đẳng cấp như Vallecano, Barca có lẽ không cần quá lo lắng về vấn đề hàng phòng ngự. Lối đá lấy công bù thủ nhiều khả năng vẫn sẽ bảo đảm cho họ có được 3 điểm trên sân đối phương.

Hàng thủ vẫn mong manh

Việc Mascherano bị treo giò khiến hàng thủ Barca vốn đã thiếu người trầm trọng lại càng gặp khó khăn hơn. Nhiều người tỏ ra quan ngại trước việc đội bóng xứ Catalan không còn một trung vệ thực thụ nào. Bởi cùng với với sự vắng mặt của Mascherano, HLV Vilanova còn thiếu vắng bộ đôi Pique và Puyol cho chuyến làm khách tới sân của Vallecano.

Barcelona: Quan trọng là chiến thắng
 

Theo một số nguồn tin, Barca ở trận đấu đêm mai sẽ ra sân với hàng thủ gần như mới tinh. Cặp trung vệ của đội khách sẽ là sự kết hợp giữa Song và cầu thủ trẻ Bartra. Adriano sẽ được kéo sang đá cánh phải trong trường hợp Alves vẫn được Vilanova thận trọng cất trên băng ghế dự bị. Trong khi đó, án ngữ bên hành lang trái của hàng thủ vẫn là Jordi Alba.

Dẫu với hàng thủ chắp vá đó, nhưng Barca vẫn có thể tự tin vào trận. Bởi thực tế, guồng máy của đội bóng xứ Catalan vẫn đang chạy tốt. Tài năng trẻ Bartra đã chơi một trận đấu rất hay trong cuộc chạm trán với Celtic ở vòng bảng Champions League giữa tuần qua và đang được báo chí ca ngợi hết lời. Trong khi đó, Alba càng chơi càng hoàn thiện bản thân, đặc biệt trong những pha lên tham gia tấn công và ghi bàn.

Cũng phải nhấn mạnh rằng, Vallecano không quá mạnh trong tấn công. Đến thời điểm này, họ mới 11 lần sút tung lưới đối phương. Với hàng công như thế, đội chủ nhà không dễ gì xuyên thủng hệ thống phòng ngự của Barca để ghi bàn.

...Nhưng Barca đã có hàng công

Thực tế, Vallecano sẽ không có nhiều cơ hội thực hiện ý đồ tấn công. Bởi lối đá tiqui-taca của Barca, với cách chủ động kiểm soát bóng phần lớn thời gian thi đấu sẽ không cho đội chủ nhà có cơ hội chơi bóng. Các học trò của HLV Vilanova thậm chí sẽ lại lấy tấn công làm phòng ngự theo triết lý “cứ ghi nhiều bàn thắng hơn đối phương là chiến thắng”, như cách họ từng thắng Deportivo hay mới đây là Celtic.

Mà Barca chơi tấn công hay như thế nào, ai cũng biết. Họ đang là đội có hàng công mạnh nhất giải với 24 lần sút tung lưới đối phương. Trong đó, chỉ riêng tiền đạo Messi đã ghi 11 bàn thắng, tức là tương đương với số bàn thắng của cả đội Vallecano có được cho đến thời điểm này. Có lẽ sẽ không quá khó khăn để các chân sút lừng danh của Barca xé nát hàng thủ của Vallecano, vốn đang bị xem là thuộc loại tệ nhất La Liga hiện giờ với 17 bàn thua.

Sẽ không quá bất ngờ nếu Barca dễ dàng khuất phục chủ nhà Vallecano, giống như cách họ từng thắng 7 bàn không gỡ trên sân đối thủ này ở mùa trước, trong đó Messi và Pedro mỗi người lập 1 cú đúp, để tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng trước sự đeo bám sít sao của Atletico Madrid!

Thông tin xung quanh

- 4/5 trận gần đây giữa hai đội kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng. 7/10 trận gần đây của cả Barca lẫn Vallecano cũng đều có tối thiểu 3 bàn.
- 5 trận gần đây của cả Barca lẫn Vallecano đều có bàn thắng trong hiệp 1. Hai lần chạm trán gần nhất giữa họ cũng lưới rung hiệp đầu.
- 3 trận gần đây của Vallecano kết thúc lẻ bàn thắng. 2 trận mới nhất của Barca cũng lẻ bàn thắng. Và đặc biệt, 4/5 lần gặp nhau vừa qua giữa họ đều có tổng bàn thắng không chia hết cho 2.

Đội hình dự kiến
Vallecano:
Ruben; Tito, Jordi Amar, Galvez, Casado; Javi Fuego, Abu; Lass, Piti, Jose Carlos; Leo.
Barcelona: Valdes; Adriano, Bartra, Song, Alba; Fabregas, Busquets, Iniesta; Pedro, Messi, Villa.
Dự đoán: Barcelona thắng 4-1

Hồ Đắc - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X