Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Raul lập cú đúp, Real Madrid đánh bại Valladolid trong ngày "không Ronaldo"

Chủ Nhật 18/10/2009 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hoá ra, hội chứng "phụ thuộc Ronaldo" ở đội bóng thành Madrid không nghiêm trọng như người ta tưởng. Không có CR9 và cả Kaka, cỗ máy của Real vẫn được vận hành rất tốt và các cầu thủ khác càng có nhiều cơ hội để phô diễn. Đội trưởng Raul khẳng định thời đỉnh cao của anh vẫn chưa qua khi ghi liền 2 bàn thắng từ những cú dứt điểm đầy tinh tế. Marcelo cũng có một trận đấu tốt khi trực tiếp ghi 1 bàn và kiến tạo một bàn khác trong khi Granero chứng tỏ anh thừa sức có một vị trí thường xuyên ở đội hình chính thức.

Real Madrid ra sân trong trận gặp Valladolid với sự thiếu vắng Cristiano Ronaldo (đang yên vị trên ... khán đài, chứng kiến các đồng đội thi đấu từ băng ghế VIP). Kaka cũng được nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị nhằm hồi phục lại toàn bộ sức lực, chuẩn bị cho những trận khó khăn sắp tới bởi Valladolid không phải là đối thủ quá khó chơi. Vị trí của họ được giao lại cho Granero và Van der Vaart. Ngoài hai sự xáo trộn này thì HLV Pellegrini đều sử dụng những cầu thủ tốt nhất cho các vị trí còn lại.

Raul góp 2 bàn vào chiến thắng của Real Madrid

Với lợi thế sân nhà, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ mất hơn 10 phút để phá vỡ thế cân bằng. Cầu thủ chơi nổi bật nhất từ đầu trận, "Cướp biển thành Madrid" Granero thoát xuống bên cánh phải và căng ngang vào phía trong cho Raul. Bằng một cú chạm bóng tinh tế từ má ngoài chân trái, chàng tiền đạo vĩ đại nhất trong lịch sử Real Madrid đã

buộcJacobo phải đầu hàng. Năm phút sau, tỷ số được nâng lên 2-0 và tác giả lại là Raul Gonzalez. Lần này là một pha tấn công bên cánh trái và Marcelo là người chuyền vào trong, rất đúng tầm di chuyển xuống của tiền đạo số 7. Dĩ nhiên với tài săn bàn thượng thừa của mình, Raul dễ dàng đánh bại
Jacobo lần thứ 2 bằng cú gẩy bóng nhẹ nhàng vào góc xa. 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Những tưởng trận đấu đã sớm an bài khi Real Madrid tỏ ra quá mạnh so với các vị khách nhưng bất ngờ, Valladolid có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 29. Họ được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái và ở khoảng cách hơn 25m. Nauzet là người thực hiện với cú vuốt bóng cực khó, vượt qua hàng rào, đập vào cột dọc rồi chui vào lưới. Thủ môn tài năng Casillas dù bay người hết cỡ nhưng cũng không thể chạm được tay vào bóng và đành chấp nhận để mành lưới bị rung lên. Bây giờ, đoàn quân áo trắng không thể giữ tư tưởng chủ quan nữa khi mà đội khách lấy lại được tinh thần và khoảng cách chỉ còn 1 bàn mong manh. Đội chủ nhà duy trì áp lực đều đặn và liên tục lên cầu môn Jacobo với sự áp đảo hoàn toàn do vượt trội về đẳng cấp và thực lực.

Phút 38, Marcelo có đường chuyền thông minh cho Van der Vaart va sau một nhịp khống chế, tiền vệ người Hà Lan quay người dứt điểm sệt về góc xa nhưng bóng đã không đi trúng đích. Nhưng rồi, Los Blancos cũng có bàn thắng thứ 3 đúng vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1. Hậu vệ trái người Brazil, Marcelo đã trình diễn màn solo tuyệt hảo khi đi bóng từ cánh trái, vượt qua một cầu thủ Valladolid rồi thực hiện cú sút hiểm từ chân phải, không phải chân thuận của cầu thủ người Brazil. Bóng bay quá tầm với của Jacobo và mành lưới của đội khách đã phải rung lên lần thứ 3.

Bước sang hiệp 2, Valladolid tiếp tục chứng tỏ tinh thần thi đấu tuyệt vời và không có chuyện họ dễ dàng buông xuôi. Phút 53, Diego Costa xỉa bóng chính xác, loại bỏ trung vệ Pepe và người đồng đội Marquitos lao xuống dứt điểm ngay với cú sút chéo góc bằng chân trái. Casillas gần như chỉ biết đứng im nhìn trái bóng chui vào lưới bởi tình huống phối hợp của đội khách là quá hoàn hảo và chỉ trong có vài giây. Trước đó, bên phía đối diện, Jacobo đã cản phá xuất sắc pha kết thúc của Benzema trong vòng cấm. Bàn thắng thứ 2 đã tăng sự phấn khích và tự tin của Valladolid. Giờ đây, họ có quyền mơ đến một cơn địa chấn trên Bernabeu. Phía ngoài sân, HLV Mendilibar cũng thúc giục các học trò "thừa thắng xông lên". Ông cũng tăng cường hàng công khi tung Manucho, tiền đạo từng khoác áo Manchester United, vào sân.

Phút 59, trong một tình huống phạt góc do Rubio thực hiên, Nivaldo đã băng vào đánh đầu nhưng bóng đi đúng vào vị trí mà Casillas đã chọn. Thế trận dần trở nên cân bằng hơn khi lòng quyết tâm của các cầu thủ Valladolid đã bù đắp được sự thua kém về mặt trình độ so với đội chủ nhà hùng mạnh. Bầy "Kền kền trắng" cũng không còn giương được nanh vuốt như những phút trước đó và cầu môn Jacobo không bị chao đảo nhiều nữa. Nhận thấy dấu hiệu đội nhà đang thi đấu có phần "uể oải", HLV Pellegrini quyết định thay máu hàng công khi tung con bài chủ lực Kaka vào sân cùng với "dự bị hạng sang" Gonzalo Higuain. Hai cái tên phải rời khỏi sân chính là những người thi đấu thiếu hiệu quả nhất trong đội hình kể từ đầu trận: Van der Vaart và Benzema. Rõ ràng thắng Valladolid với cách biệt tối thiểu trên sân nhà không phải là điều vị chiến lược gia người Chilê mong đợi.

Sự vẫy vùng của Valladolid chỉ giúp họ mang về 2 bàn danh dự

Và sự điều chỉnh của Pellegrini đã phát huy tác dụng. Phút 80, Alonso kiến tạo đường chuyền không thể thuận lợi hơn, tạo điều kiện cho Higuain được dịp đối mặt với Jacobo và tiền đạo người Argentina bình tĩnh bấm bóng kỹ thuật qua đầu thủ thành đối phương, ghi bàn thứ 4 cho "Nhà trắng". Đây mới là bàn đầu tiên của Higuain ở La Liga mùa giải năm nay. Còn nhớ năm ngoái, anh chính là cây săn bàn số 1 của đội bóng nhưng sự xuất hiện của những siêu sao đắt giá như Ronaldo, Kaka hay Benzema đã làm giảm cơ hội ra sân thi đấu của Higuain dù khả năng của chân sút này đã được kiểm chứng. Phút 81, Raul ra nghỉ, nhường chỗ cho Drenthe và băng đội trưởng được trao cho Casillas.

Sẽ là sai lầm nếu cho rằng đội khách sẽ chấp nhận số phận khi trận đấu chỉ còn hơn 10 phút và khoảng cách đã được gia tăng. Phút 84, Bueno, một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của ... Real Madrid chuyền bóng qua khe giữa 2 trung vệ Pepe - Albiol cho Diego Costa. Tiền đạo vô danh của đội khách đi bóng đầy tự tin qua nốt chốt chặn cuối cùng Casillas nhưng pha kết thúc cuối cùng về lưới trống lại hơi thiếu lực và Albiol kịp lui về đỡ bóng ngay trên vạch vôi. Nhưng đó là phản ứng đáng kể cuối cùng của đội khách trong những phút còn lại. Tỷ số 4-2 được duy trì cho đến khi kết thúc trận đấu.

Với chiến thắng này, Real Madrid tạm thời leo lên ngôi đầu bảng do Barca thi đấu sau vài giờ. Nhưng trên tất cả, họ đã cho thấy lực lượng của mình dồi dào như thế nào. Nếu tất cả cùng thi đấu tốt mỗi khi được trao cơ hội thì Real sẽ không bao giờ bị rơi vào tình cảnh "phụ thuộc vào Ronaldo" và họ chứ không phải "đại kình địch" xứ Catalan mới là đội mạnh nhất Tây Ban Nha. Chỉ còn đôi chút lo lắng về hàng phòng ngự khi chơi không được an toàn nhưng sẽ là chuyện nhỏ nếu các ngôi sao trên hàng công thể hiện được mình như trận này.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Albiol, Marcelo; Xabi Alonso, L.Diarra, Van der Vaart (Higuain 72'), Granero; Raul (Drenthe 81'), Benzema (Kaka 72')
Valladolid: Jacobo; Lopez, Prieto,
Arzo, Nivaldo; Borja (Pele 79'), Rubio, Font (Bueno 77'), Marquitos, Nauzet (Manucho 58'); Costa

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X