Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Raul Gonzalez: Kết thúc một mối tình vĩ đại

Thứ Ba 27/07/2010 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thế là huyền thoại sống của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã quyết định dứt áo ra đi để được sống nốt những năm cuối cùng của nghiệp "quần đùi áo số" trong niềm vui được ra sân thi đấu hàng tuần. Bởi bóng đá là lẽ sống của anh. Raul đã cống hiến toàn bộ những năm tháng đẹp đẽ nhất của đời cầu thủ cho Real Madrid và nếm trải đủ mọi vinh quang tại nơi đây. Chính vì thế dù cho "vật đổi sao dời" thì lúc nào trong tim Raul, Real Madrid luôn chiếm một phần quan trọng nhất. Và chắc chắn, sẽ có ngày, anh sẽ trở về Bernabeu trong một tư thế khác, vai trò khác.

Hôm qua, Real Madrid đã tổ chức một buổi họp báo long trọng để tôn vinh và chia tay số 7 huyền thoại, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng. Raul đã thực sự nghẹn ngào không nói nên lời khi phải chính thức công bố quyết định chia tay: "Hôm nay là ngày khó khăn nhất trong cuộc đời của tôi. Tôi yêu tất cả mọi thứ liên quan đến bóng đá và lúc nào cũng muốn giữ mãi cảm xúc của một cầu thủ. Trên sân đấu, tôi luôn chơi hết mình. Cái từ "đầu hàng" không bao giờ có trong từ điển của tôi và cả Real nữa. Tôi xin cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ tôi trong suốt quãng thời gian ở Real từ người hâm mộ, đồng đội, huấn luyện viên, ban lãnh đạo cho đến giới truyền thôn. Ngoài ra tôi cũng muốn gửi tới gia đình lòng biết ơn đặc biệt bởi không có họ, tôi chẳng là gì cả. Tôi hy vọng Alfredo Di Stefano (một huyền thoại khác của Real vào những năm 50-60 của thế kỷ trước) sẽ sớm bình phục. Chắc chắn một điều rằng: Tôi luôn sẵn sàng bất cứ khi nào Real Madrid cần tôi. Còn giờ xin tạm biệt tình yêu lớn của tôi". Đó là câu kết mà Raul đưa ra trước khi rời bước khỏi Bernabeu.

Raul Gonzalez: Ngày chia tay cuối cùng

Mấy ngày gần đây, báo chí Đức cũng như CLB Schalke liên tục khẳng định rằng Raul đã đồng ý gia nhập đội bóng đang chơi ở Bundesliga nhưng trong ngày chia tay, tiền đạo 34 tuổi này vẫn chưa khẳng định bất cứ một điều gì: "Tương lai của tôi sẽ được quyết định trong vài ngày tới. Còn giờ đây, tôi chỉ muốn tập trung nhớ về quãng thời gian tuyệt đẹp ở Real còn chuyện tôi đi đâu hãy tạm gác lại phía sau. Có rất nhiều đội bóng muốn có phục vụ của tôi trong đó riêng Schalke thực sự quan tam nhất nhưng tôi vẫn chưa quyết định".

Raul cũng không dám tưởng tượng đến cái ngày anh phải đối đầu với Real Madrid trong màu áo khác: "Khả năng đó không phải không có cơ sở nhất là tại Champions League nhưng hãy để thời gian trả lời. Quả thực sẽ cực kỳ khó khăn cho tôi khi về Bernabeu trong tư thế đội bóng đối địch". Và anh cũng tiết lộ nguyên nhân vì sao anh lựa chọn giải pháp ra đi vào thời điểm này: "Tôi muốn hiểu thêm một nền văn hoá khác, một phong cách chơi bóng khác. Đó sẽ là một thử thách hết sức thú vị trong cuộc đời. Do đó, việc rời khỏi Real chỉ là sớm hay muộn mà thôi".

Chủ tịch Florentino Perez đã đại diện cho Real Madrid dành tặng cho Raul những lời lẽ tốt đẹp nhất sau những gì anh đã cống hiến suốt bao năm qua cho Los Blancos. Ông bày tỏ: "Có rất nhiều cầu thủ đã làm nên lịch sử và danh tiếng cho Real Madrid. Họ vừa giúp đội bóng đoạt được danh hiệu vừa được các CĐV yêu quý và tôn trọng. Tuy nhiên có rất ít cầu thủ mang được trong mình cái chất Real đúng nghĩa. Raul là một trong số đó. Cậu ấy đã giành mọi thứ ở đây bằng sự phấn đấu không biết mệt mỏi. Khi tôi gặp Raul vào năm 2000, tôi đã từng ước ao giá như mọi cầu thủ của đội bóng đều có được tinh thần như Raul. Cậu ấy đã hiện thân của một con người Real truyền thống. Dù đi bất cứ nơi đâu, Raul cũng sẽ mang theo cái tên Real Madrid bên mình. Hàng triệu CĐV của Real sẽ luôn hâm mộ và cổ vũ cho Raul. Đây không phải là lời chia tay mà là sự hẹn ước trong tương lai. Raul vẫn luôn được chào đón ở Real bất cứ khi nào cậu ấy muốn".

Clip "Tạm biệt Raul" do chính CLB Real Madrid dàn dựng

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X